“นักข่าวเกาหลี” จ่อดำเนินคดี “คนไทย” หลังโดนทัวร์ลง ทำคอนเทนต์แซะไทย ลั่นนำเสนอตามความจริง

“นักข่าวสาวเกาหลี” เคลื่อนไหวโต้ไม่ได้เกลียดคนไทย แต่คอนเทนต์ที่ทำเป็นความจริงอ้างอิงมาจากข้อมูลจริง ปมทำคลิปล้อเลียนดราม่า #แบนเกาหลี

“นักข่าวเกาหลี” จ่อดำเนินคดี “คนไทย” หลังโดนทัวร์ลง ทำคอนเทนต์แซะไทย ลั่นนำเสนอตามความจริง | TOP DARA

นักข่าวเกาหลี

Top News รายงาน  “นักข่าวสาวเกาหลี” เคลื่อนไหวโต้ไม่ได้เกลียดคนไทย แต่คอนเทนต์ที่ทำเป็นความจริงอ้างอิงมาจากข้อมูลจริง ปมทำคลิปล้อเลียนดราม่า #แบนเกาหลี หลังนักท่องเที่ยวไทยแชร์ประสบการณ์ติด ตม.เกาหลี ด้วยเหตุผลที่ตอบเจ้าหน้าที่ไม่ได้ว่า โรงแรมที่พักมีต้นไม้กี่ต้น ห้องพักสีอะไร ทำคนไทยขนทัวร์ไปลงฉ่ำ ล่าสุดเจ้าตัวจ่อดำเนินการทางกฎหมายแล้ว

กลายเป็นประเด็นศึกข้ามชาติอีกแล้วระหว่าง “ประเทศไทย” กับ “ประเทศเกาหลี” โดนกระแสร้อนแรกติดเทรน X ไปเมื่อวาน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ก็ยังติดรั้งอันดับ1อยู่ โดยเรื่องราวเกิดจากกรณีที่ นักท่องดที่ยวชาวไทย ติดตม.เกาหลีถูกส่งตัวกลับเป็น10คน เจอถาม โรงแรมมีต้นไม้กี่ต้น ห้องพักสีอะไร ทำไมถึงตอบไม่ได้

ไม่ใช่ครั้งแรก ที่มีข่าวว่านักท่องเที่ยวชาวไทย ถูกตีกลับไม่สามารถเข้าไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ได้ แม้บางรายจะมีเอกสารครบ แต่ตม.ก็ไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ เนื่องด้วยหวั่นว่าจะเป็นแรงงานผิดกฎหมาย จนนำมาซึ่งกระแสแบนเที่ยวเกาหลี จนทำให้ตัวเลขของนักท่องเที่ยวไทย ที่เดินทางเข้าเกาหลีลดต่ำลงติดต่อกันหลายเดือน

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกรุ๊ป เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ระบุว่า “ล่าสุดโดน ส่งกลับ 10 กว่าคน เรา ไม่ได้ไป เกาหลีมาก็ 5-6 ปีที่แล้วค่ะ กะว่าจะไปหาเพื่อน เมื่อวาน เราติด ตม. เรียบร้อยคะ ตอบได้ทุกคำถาม ยกเว้น ถามว่า ต้นไม้ที่ โรงแรมที่พัก มีกี่ต้น สีห้องพัก สีอะไร เรา ตอบไม่ได้ โดนส่งกลับ โดยแจ้งว่า ตอบคำถามไม่ชัดเจน มันอยู่ที่ดวงด้วยจริงๆค่ะ..”

นอกจากนี้ ยังได้โพสต์ด้วยว่า ตม.ให้เซ็นยินยอม พร้อมให้เช็กโทรศัพท์มือถืออีกด้วย ทำให้นักเดินทางหวาดกลัวไม่น้อย จนเกิดเป็นกระแส แฮชแท็ก #แบนเกาหลี

ดราม่าระอุข้ามวันข้ามคืน เหตุเพราะมีนักข่าวสาวสวยชาวเกาหลีใต้ ออกมาทำคอนเทนต์ที่เรียกได้ว่าทั้งเหยียด และทั้งแซะ ด้อยค่าคนไทยถึงกระแส #แบนเกาหลี อีกทั้งตัวเธอเองก็เป็นสื่อ แต่กลับไม่มีความเป็นกลางเลยสักนิด

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในคลิปที่ถูกเผยแพร่ผ่านทางโลกออกไลน์พบว่า นักข่าวสาวมีการล้อเลียนกระแสแบนเกาหลีของคนไทย โดยจะมีการยกตัวอย่างสาเหตุทที่คนไทยติด ตม.เกาหลี เพราะว่าตอบคำถามเจ้าหน้าที่ไม่ได้ โดยคำถามที่เธอยกตัวอย่างมาก็คือ “เราไปในฐานะนักท่องเที่ยว แต่ตอน ตม. ถามคนไทยว่ามาทำอะไร บอกมาเที่ยว แต่พอถามว่ามีเงินเท่าไหร่ คนไทยกลับไม่มีเงินในกระเป๋า เป็นการสื่อสารทำนองว่าคนไทยอย่างมีจุดประสงค์บางอย่างแอบแฝงในการเข้าประเทศเกาหลี

ซึ่งเรื่องนี้ที่ทำให้คนไทยหลายคนตกใจและโจมตีคนทำคอนเทนต์นี้อย่างหนักก็เพราะว่าเธอทำอาชีพผู้ประกาศข่าว อาชีพที่ต้องนำเสนอข้อเท็จจริงอย่างเป็นกลาง และก่อนนำเสนอ ต้องตรวจสอบข้อมูลแท้จริงเชื่อถือได้ เพื่อการสื่อสารที่ไม่คลาดเคลื่อน

ซึ่งคอนเทนต์นี้ ตั้งแต่เปิดมาวินาทีแรกก็น่าจะรู้กันว่า มันจะสร้างความเข้าใจไปในทิศทางใดได้นอกจากด้านลบ และอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดด้วย ไม่แน่ใจว่านักข่าวสาว อยากจะทำเอาฮาหรือเปล่า แต่คาดว่าเรื่องนี้ คนไทยไม่ขำด้วย

 

โดยภายในคลิปดังดล่าว เจ้าตัวไม่ได้ระบุแคปชั่นขยายความอะไรเพิ่มเติม แต่ติกแฮชแท็กเกี่ยวกับประเทศไทยและดราม่านี้มากมายเป็นภาษาเกาหลี #ประเทศไทย #คว่ำบาตร #นักท่องเที่ยว #ผู้อพยพผิดกฎหมาย #ท่องเที่ยวเกาหลี #รถตู้เกาหลี #การเข้าประเทศไทย #การตรวจคนเข้าเมือง #การท่องเที่ยวในประเทศไทย #คว่ำบาตรไทย-เกาหลี #KoreaThailand #Korea #TTAA #Thais #Netflix #China #Japan
#บริการด่วน #แม่คยองด่วน #ผู้ประกาศ #คิมยูจอง #หนังสือพิมพ์ธุรกิจแมอิล

และแน่นอนมาทัวร์ชาวไทยก้พากันไปลงช่อง Tiktok ของนักข่าวสาวกระหน่ำ จนเจ้าตัวได้ปิดคอมเมนต์คลิปนี้ไป

 

ขณะที่เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” ที่มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า “คำที่ชาวเน็ต เกาหลีใต้โกรธจากสื่อระบุว่า สาเหตุที่นักท่องเที่ยวไทยลดลงมากเพราะมีแคมเปญ แบนเกาหลีใต้ ในสื่อออนไลน์ ประเทศไทย คำที่ทำให้ชาวเน็ตเกาหลีโกรธ นอกจากแบนเกาหลีแล้ว นักท่องเที่ยวไทยยังบอกว่า อย่าไปเกาหลีใต้เลย ไม่น่าสนใจ ไป ญี่ปุ่น กับ จีนดีกว่า สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจกว่าเยอะ”

อีกทั้งทางเพจยังได้มีการแปะภาพข่าวจากสื่อเกาหลี เพื่อยืนยันด้วยว่ามีการเล่นประเด็นนี้จริง ทั้งยังขยี้ประเด็นเรื่องผีน้อยด้วย ในใต้คอมเมนต์

 

 

โดยล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้นักข่าวสาว ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยการโพสต์ลงช่อง Tiktok ของตัวเองแจงว่า วีดีโอที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยอ้างอิงมาจากเรื่องจริง และยังได้ระบุแคปชั่นเพิ่มเติมอีกว่า “วีดีโอที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยอ้างอิงมาจากเนื้อหาข่าวจริง ไม่ใช่จากความคิดเห็นส่วนตัวของเธอ ‘mk_quick’ ไม่มีความแค้นหรือเจตนาร้ายใดๆต่อคนไทยค่ะ
เธอต้องการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศไทย และร่วมมือช่วยกันพัฒนา

ขณะที่เธอพยายามบอกคนไทยว่า ต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ในช่วงท้ายของแคปชั่น เธอได้ระบุเอาไว้ว่า จะดำเนินการทางกฎหมาย กับการเผยแพร่ข้อมูลเท็จ ละเมิดส่วนบุคคล และการกระทำที่เกินขอบเขต จึงขอแจ้งให้ทราบว่าการแสดงความคิดเห็นที่เป็นไม่ดี สามารถลบได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบค่ะ” ซึ่งโพสต์นี้เธอก็ปิดคอมเมนค์ไว้อีกเช่นเคย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น