“ชัยวุฒิ” ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มสูบ ไม่ต้องเกรงใจกัน ย้ำเลือกกก.บห.พรรคพปชร.ครั้งนี้ ปรับการทำงานชัดขึ้น

ชัยวุฒิ เผย เลือก กก.บห. ครั้งนี้ ไม่ใช่รีแบรนด์ แต่ทำให้การทำงานชัดขึ้น พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลเต็มที่ ลั่นจากนี้ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว ก็ไม่ต้องเกรงใจกัน

“ชัยวุฒิ” ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มสูบ ไม่ต้องเกรงใจกัน ย้ำเลือกกก.บห.พรรคพปชร.ครั้งนี้ ปรับการทำงานชัดขึ้น – Top News รายงาน 

ชัยวุฒิ

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ว่า ว่า ไม่ได้รีแบรนด์ ทำให้ชัดเจนในแนวทางการทำงานมากขึ้น ส่วนสมาชิกที่พร้อมสู้ไปกับพรรคก็มีความตั้งใจทำงานทางการเมือง คนที่ไม่อยู่ก็ออกไปแล้ว ก็ชัดเจนว่าไม่ได้ทำ

ส่วนก่อนหน้านี้พรรคย้ำถึงความเป็นหนึ่งเดียว แต่ภาพที่ปรากฎเป็นเรื่องมาโดยตลอดนั้น นายชัยวุฒิ มองเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง มีหลายคนหลายกลุ่มมาอยู่ด้วยกัน ก็มีความเห็นที่ไม่ตรงกันบ้าง แต่ไม่อยากให้มองที่พรรค เพราะพรรคอื่นก็มีปัญหาแบบนี้ อยู่ที่ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากภายในพรรคอย่างเดียว แต่เกิดจากคนภายนอกเข้ามาครอบงำสั่งการ ซึ่งจากการจัดตั้งรัฐบาลที่มีคนภายนอกมาสร้างเงื่อนไข สร้างความแตกแยกภายในพรรค ถ้าภาษาการเมืองก็จะเรียกว่า “ดูด” หรือ “งูเห่า” แบบนี้ถือว่าไม่ใช่ลูกผู้ชายทางการเมือง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วน สส. ที่โหวตเห็นด้วยในการผ่านร่างงบฯ จะถือเป็นพฤติกรรมที่ต้องขับออกไม่ นายชัยวุฒิ มองว่า ยังไม่ถึงจุดนั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องการขับใครออกจากพรรค ส่วนกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส อยากให้มีการขับออก เรื่องนี้ตนไม่ทราบถึงกลุ่มที่แยกออกไป แต่ขอให้รอดูสถานการณ์อีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง

ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ อาจจะเป็นการแก้แค้นของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามว่าท่านแค้นแค่ไหน แต่เรื่องการเมือง ไม่อยากให้ไปพูดถึงการเคียดแค้น ต่างคนต่างก็มาทำหน้าที่ การเมืองก็เปลี่ยนมาตลอด คนที่ไม่เคยรักกันก็กลับมารักกันตลอด ผลประโยชน์ลงตัวก็มาทำงานด้วยกันได้ หากมีโอกาสจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ไม่ทราบ

 

เมื่อถามต่อว่าเหตุการณ์ของร้อยเอกธรรนัส ถือเป็นการเสื่อมอำนาจการปกครองของพลเอกประวิตรหรือไม่ ตนเองขอดูต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อมั่น พลเอกประวิตร ยังเป็นคนเดิม มีความมุ่งมั่น มีพลังที่จะทำงานให้บ้านเมือง ใครจะอยู่ใครจะไปก็เป็นเรื่องคนภายนอกที่เราบังคับไม่ได้

“การทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคก็ขอดูต่อไป การประชุมวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการทำงาน ส่วนการตรวจสอบรัฐบาลมีหลายช่องทาง เช่น สภาฯ การอภิปราย คงทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ย้ำว่าหลังจากนี้เมื่อไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว ก็ไม่ต้องเกรงใจกัน”

ทั้งนี้ การที่พรรคประชาชนบอกว่า “เวลคัมลุงป้อม” นายชัยวุฒิ ชี้แจงว่า พรรคที่ไม่ได้ร่วมเป็นรัฐบาลก็เป็นไปตามกติกาที่ต้องเป็นฝ่ายค้าน จะทำงาน อภิปรายอย่างไรก็ต้องคุยกัน แบ่งเวลากัน ส่วนการลงมติแต่ละพรรคก็มีทิศทางอยู่แล้ว ไม่ต้องตามกันทุกเรื่อง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น