“อนุทิน” ยัน “ซาบีดา-ทรงศักดิ์” ติดโควิดจริง พร้อมปฏิบัติหน้าที่แทน จนกว่าจะเสร็จกระบวนการถวายสัตย์ฯ

“อนุทิน” ยัน “ซาบีดา-ทรงศักดิ์” ติดโควิดจริง พร้อมปฏิบัติหน้าที่แทน จนกว่าจะเสร็จกระบวนการถวายสัตย์ฯ

Top news รายงาน วันที่ 6 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ได้รับแจ้งมีรัฐมนตรี 2 คนจากกระทรวงมหาดไทย พรรคภูมิใจไทยติดเชื้อโควิด-19 จริง และขออย่ามองเป็นประเด็นการเมือง ซึ่งได้ให้ไปตรวจ RT-PCR ถึง 2 ครั้ง ผลก็ยืนยันว่าติดโควิด-19 และทั้งสองคนก็ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้จนกว่าจะมีการเข้าเฝ้าถวายสัตย์อย่างเป็นทางการ เป็นไปตามพระราชอัธยาศัย หลังจากนี้นายอนุทินอาจต้องปฏิบัติหน้าที่แทน รับผิดชอบหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งแม้จะมีการแบ่งงานกัน แต่หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย ก็อยู่ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอยู่ดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยนั้นขอรอดูความเหมาะสม แต่ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างกันเยอะ เพราะตั้งแต่สมัยนายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มาจากพรรคเพื่อไทย ก็ให้ดูแลเรื่องโครงการพัฒนาชุมชน และครอบคลุมหน่วยงานที่มีกองทุนบทบาทพัฒนาสตรี ซึ่งพรรคเพื่อไทยจัดตั้งมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว และครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยกับกรุงเทพมหานคร ก็มีความคุ้นเคย และมี สส.เยอะ

ขณะที่ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวานิช ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ควรดูพื้นที่กรุงเทพมหานครเพราะเป็น สส. กทม.หนึ่งเดียวของพรรคเพื่อไทย แต่ก็ต้องมีคำสั่งแบ่งงานเป็นหนังสืออย่างชัดเจนหลังจากที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน ในวันที่ 12-13 กันยายน 2567

ส่วนการแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรีนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีซึ่งขณะนี้ยังไม่เห็นคำสั่ง และแน่นอนว่านายอนุทินจะต้องกำกับดูแลกระทรวงเดิมที่มีรัฐมนตรีมาจากพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.), กระทรวงแรงงาน, กระทรวงศึกษาธิการ และตอนนี้นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มอบหมายงานแต่อย่างใด

 

ส่วนข้าราชการการเมืองสัดส่วนพรรคภูมิใจไทยนั้น ถือเป็นการสับไพ่ใหม่เพราะคนละรัฐบาลกัน ตนก็ต้องปรับความคิดเหมือนกัน เพราะตอนนั้นทำหน้าที่ มท.1 ในสมัยของรัฐบาลเศรษฐา ตอนนี้กลายเป็น มท.1 ภาค 2 แล้ว และต้องวางโครงสร้างและตำแหน่งทุกอย่างให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะตอนนี้เหลือเวลาไม่ถึง 3 ปีก่อนจะครบวาระก็ต้องวางคนให้เหมาะสมกับหน้าที่การงาน ส่วนตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ก็คิด ๆ อยู่ เพราะนางสาวไตรสุลี ไตรสรณกุล ก็ทำงานได้ดี

ส่วนตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปยึดติดกับของเดิมดีกว่า ต่อให้เป็นคนเดิมก็ต้องแต่งตั้งใหม่ เพราะเป็นรัฐบาลของนางสาวแพทองธารแล้ว ไม่มีทางเป็นเหมือนเดิม 100%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น