ปรับแผนสู้ศึก “ไพบูลย์” ผงาดนั่งเลขาฯพปชร. “บิ๊กป้อม” คุมบังเหียน ลั่นต่อไปนี้เราจะไม่แตกแยก

พปชร.เคาะ “ไพบูลย์“ นั่งเลขาฯพรรค “วัน” กก.บห. “บิ๊กป้อม” หัวหน้าตามเดิม กร้าวต่อไปนี้เราจะไม่แตกแยก ไม่ตอบปม “ธรรมนัส” “ชัยวุฒิ” ตอกก๊วนผู้กอง ไม่ใช่ลูกผู้ชาย

ปรับแผนสู้ศึก “ไพบูลย์” ผงาดนั่งเลขาฯพปชร. “บิ๊กป้อม” คุมบังเหียน ลั่นต่อไปนี้เราจะไม่แตกแยก – Top News รายงาน

ไพบูลย์

 

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 ที่พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ หลังกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ลาออก ซึ่งมี 6 คนที่เป็นกรรมการบริหารพรรค โดยกลุ่มร้อยเอกธรรมนัสยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคโดยตรงกับนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งก็คือ เลขาธิการ กกต.

 

 

ซึ่งบรรยากาศก่อนการประชุมเป็นไปอย่างคึกคึก แกนนำและสส.ของพรรคมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง นำโดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ,นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ,นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนนายวิรัตน์ รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ไม่ปรากฏตัวร่วมประชุม ทั้งนี้ได้มีประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรคมากกว่า 500 คน มาร่วมประชุมด้วย พร้อมชูป้ายให้ลุงป้อมสู้ๆ ซึ่งพลเอกประวิตรก็ได้เดินไปทักทายสมาชิกด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยสมาชิกพรรคได้นำพวงมาลัยดาวเรืองมาคล้องคอให้พลเอกประวิตร และจับมือให้กำลังใจ

จากนั้นเข้าสู่วาระการประชุม โดยพลเอกประวิตรได้ลาออกจากหัวหน้า เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ จากนั้นได้ดำเนินการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 24 คน โดยมีรายชื่อ ดังนี้
-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค
-นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค
-พลเอกกฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ เหรัญญิก และคณะกรรมการสรรหาเลือกตั้ง
-นายสมโภชน์ แสงแก้ว เป็นนายทะเบียนพรรค

รองหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นางสาวตรีนุช เทียนทอง นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายชัยมงคล ไชยรบ นายอภิชัย เตชะอุบล

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นายอนันนต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ,หม่อมหลวงกรกสิวัฒน์ เกษมศรี ,นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ,นายอัครวัฒน์ อัศวเหม,นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช ,นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย ,นางสาวกาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ ,นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี ,นายทวี สุระบาล สส.ตรัง ,นายวัน อยู่บำรุง และพลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย

จากนั้น พลเอกประวิตร ได้กล่าวถึงอุดมการณ์ของพรรคพลังประชารัฐด้วยท่าทีที่ขึงขัง ดุดัน แข็งกร้าวว่า ต่อไปนี้เราจะไม่แตกแยกกันอีกแล้ว และจะเปลี่ยนการบริหารใหม่ ให้รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้ควบคุมแต่ละพื้นที่ และเลขาธิการพรรคเป็นฝ่ายสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดไปอันเป็นที่รักยิ่งของเรา จะทำเศรษฐกิจที่ทันสมัยทำให้ประชาชนมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามสโลแกนปกป้องสถาบันทางเศรษฐกิจใหม่มีชีวิตที่สดใส

 

หลังเสร็จสิ้นการแถลงผลการประชุม พลเอกประวิตรได้เดินลงจากเวที ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการเดินหน้าพรรค หลังจากที่ได้ย้ำว่าจะไม่มีการแตกแยกอีกแล้ว โดย พลเอกประวิตร กล่าวว่า “เรียบร้อย” เมื่อถามว่า เรื่องของร้อยเอกธรรมนัสจะเป็นอย่างไรหลังจากนี้ พลเอกประวิตร หันมาพูดเสียงแข็งว่า “เรื่องของธรรมนัส ก็ไปถามธรรมนัสสิ”

จากนั้น พลนั้นพลเอกประวิตร ได้เดินเข้ามายังจุดที่ได้เตรียมให้สัมภาษณ์ พร้อมกล่าวย้ำอุดมการณ์พรรคว่า เรายึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอันดับแรก ก่อนยกมือไหว้ขึ้นท่วมหัว จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบกรณีของร้อยเอกธรรมนัส อีกครั้ง แต่พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นรถเดินทางกลับ พร้อมโบกมือให้กับสมาชิกพรรค

 

ขณะเดียวกันหากย้อนไปก่อนการประชุม นายชัยวุฒิ ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าที่ลาออกไป เพราะถ้าอยากคุยเขาคงคุยเอง ส่วนการลาออกของกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าโดยตรงกับ กกต. แต่ไม่แจ้งกับทางพรรคประชารัฐ จะเป็นปัญหาหรือไม่นั้น ประชาชนดูออกอยู่แล้วว่าอะไรที่ถูกต้อง ถ้าดูขัดอารมณ์ก็ถือว่าไม่เหมาะสม รู้รู้กันอยู่ ทำอะไรแบบลูกผู้ชายก็เหมาะสม ถ้าทำอะไรที่ไม่ใช่ลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม

เมื่อถามย้ำว่า พฤติกรรมที่บุคคลดังกล่าวแสดงอยู่ แปลว่าไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบว่า “อะไรที่เป็นเหมือนลูกผู้ชายจะชัดเจน คนจะยอมรับ แต่อะไรที่ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทำอะไรที่ไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับเท่านั้นเอง ซึ่งคนหมายถึงสังคม”

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2567
สสจ.สมุทรสาคร พร้อมบุคลากร "รพ.กระทุ่มแบน" แถลงยอมรับผิด สลับตัวทารก พร้อมเยียวยา 2 ครอบครัว
รพ.ยะลาสั่งสอบ “หมอ” เซ็นรับเงินพิเศษ แต่โผล่รับงาน รพ.เอกชนในกรุงเทพกับหาดใหญ่รวม 3 แห่ง
"นายกฯ" ปลื้มผลเลือกตั้งพิษณุโลก สะท้อนความนิยม "พรรคเพื่อไทย"
จนท.บุกค้น "บาร์เบียร์" ลอบขาย "แก๊สหัวเราะ" เย้ยกฎหมาย
“หมอปลาย” ทำนาย 4 เดือนสุดท้าย คนบันเทิงทะเลาะกันเรื่องเงิน-เศรษฐกิจซ้อมหนักปีหน้าเผาจริง
“อนุทิน” ยันมีงบเพียงพอ เยียวยาอุทกภัยภาคเหนือ
"น้องเบญ" สาวฝันสลาย สอบติดครูอันดับ 1 แต่รายชื่อหาย เข้าร้อง รมว.ศธ. ขอความเป็นธรรม
ศาลอุทธรณ์ยืนคุก 12 เดือน “สายน้ำ” คดี 112 ร่วมม็อบ กระทำการหมิ่นสถาบันฯ
สหรัฐเตรียมลดดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 4 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น