โจรแสบเข่าทรุด เมื่อรู้ว่าไปขโมยปั๊มน้ำบ้านพ่อผู้ว่าฯ

โจรแสบลักปั๊มน้ำบ้านพ่อผู้ว่าจันทบุรี ตร.ตามรวบได้ทันควัน ถึงกับเข่าทรุดอ้างเมาเหล้า-ยาบ้า ยันไม่รู้เป็นบ้านบิ๊กข้าราชการ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2567 ชุดสืบสวน สภ.บางละมุง นำโดย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สมาน บุญแก้ว รอง สว.สส.ฯ ไล่ล่าจับกุมนายชลธิต หรือโอ๊ต วงปรามุด อายุ 28 ปี คนร้าย หลังจากก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพ่อผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในซอย 14 ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลาง ปั๊มน้ำ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 5,000 บาท

 

สืบเนื่องจาก ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายพิชัย พี่เขยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้ดูแลบ้าน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางละมุง ว่ากลางดึกวันที่ 6 กันยายน บ้านพักส่วนตัวของพ่อผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี อยู่ภายในซอย 10 ตะเตียนเตี้ย ถูกคนร้ายเป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25-30 ปี แอบปีนเข้ามาลักปั๊มน้ำอัตโนมัติ และสายทองแดงเครื่องปรับอากาศ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นบาท สูญหายไป โดยภาพกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรม และรูปพรรณสันฐานคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน

ต่อมา ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา พบคนร้ายลักษณะเดียวกับวงปิดจรปิด วิ่งเล่นอยู่กับเด็กน้อยบริเวณเพิงพัก ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบคนร้าย เมื่อเปิดพยานหลักฐานภาพวงจรปิดให้เจ้าตัวดูก็รับสารภาพทันทีว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวมาชี้จุด ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นบ้านพ่อท่านผู้ว่าฯ เจ้าตัวจะรู้สึกกลัวรีบก้มกราบขอโทษคนดูแลบ้านเป็นพี่เขยท่านผู้ว่าฯทันที

 

 

นายชลธิต หรือโอ๊ต อ้างด้วยว่า โดยก่อนเกิดเหตุเดินผ่านบ้านพักหลังดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นบ้านพักของพ่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และเห็นไม่มีใครอยู่บ้านพัก ประกอบเสพยาบ้าซื้อมาในราคาเม็ดละ 50 บาท และดื่มสุรามา จึงปีนเข้าไปลักปั๊มน้ำ เอามาวางไว้ข้างกำแพงจากนั้นได้หนีไปซ่อนตัวที่เพิ่งพัก กระทั่งช่วงสายๆได้วนกลับไปยกปั๊มน้ำไปฝากบ้านเพื่อน แต่ยังไม่ทันได้เอาไปขาย ถูกตำรวจตามจับได้

จากการตรวจสอบประวัติ นายชลธิต หรือโอ๊ต มีประวัติก่อเหตุอาชญากรรมมาอย่างโชกโชน เคยต้องโทษคดี เสพยาเสพติด ฉ้อโกง และลักทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2564 กระทั่งมาก่อเหตุมาถูกตำรวจจับอีกครั้ง เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง เมืองพัทยา ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การเมืองบ้านใหญ่ ดับโอหังพายุส้ม แลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวรากเลือด
ผวาแทน "ลุง" โดนบริวารลอยแพ ยืนซดหมัด "นายใหญ่" ลำพัง
เจาะลึกเบื้องหลัง ความดังจนฉุดไม่อยู่ ของ "หมูเด้ง"
"พิชัย" ขอนัดพบ "ผู้ว่าแบงก์ชาติ" เสนอ 3 เรื่องสำคัญ ช่วยภาคศก.ส่งออก
รัฐบาลสาหัส "นิติสงคราม" ต้องเรียกใช้บริการ "เนติบริกร" อีกคำรบ?
กรมลดโลกร้อน ร่วมกับ SCGC และ The Youth Fund มอบรางวัล 6 นวัตกรรม ลดโลกเดือด “Youth Climate Innovators 2024” เนื่องในวันโอโซนโลก
"นายกฯ" ถกคกก.อุทกภัยฯนัดแรก สั่งทบทวนเยียวยาเป็นธรรม
การรถไฟฯ ตั้งศูนย์ “ห่วงใย” พร้อมเป็นสื่อกลางรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและขนส่งสิ่งของไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม
พักก่อนได้มั้ย หยุดร้องเสียที รัฐบาล "อุ๊งอิ๊ง" จะเดินหน้าทำงาน
ศธ. ขีดเส้น 7 วันต้องได้ข้อสรุป ปมครูสอบติดแต่ชื่อล่องหน ยันพบทุจริตไล่ออกเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น