ผบ.ทร. ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ “น้องคิว” ประดู่เหล็ก หนึ่งเดียวของสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ ใน โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 กรุงปารีส

วันที่ 6 ก.ย.67 พลเรือโท ชนินทร์ แสงเฟื่อง อุปนายกสมาคมฯ ผู้แทนนายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ได้นำ จ่าโท ภูริช โยเฮือง หรือ “น้องคิว” ประดู่เหล็กยอดมนุษย์ หนึ่งเดียวของสมาคมกีฬาปัญจกีฬาฯ เข้าพบ เพื่อรับโอวาทจาก พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกำลังพลกองทัพเรือ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าว ชื่นชมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและกองทัพเรือ ที่สามารถผ่านการคัดเลือก จนสามารถเข้าแข่งขันในระดับโอลิมปิกได้ และได้ให้โอวาท มี ใจความตอนหนึ่งว่า
“ บันไดที่ก้าวไปถึงโอลิมปิกนั้น มันยากมาก ๆ นักกีฬาทีมชาติของเรา จํานวนไม่มากนักที่ประสบความสําเร็จ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ เราต้องฝันไปให้ถึงให้ได้ จงไปดูว่าตัวเราเองยังอ่อนเรื่องไหนกับคู่ต่อสู้ของเรา เขาเป็นยังไง ก็ขอฝากครูฝึกสอนในเรื่องนี้ไว้ด้วย เราพอไปไหวในกีฬาที่ใช้ทักษะสูง เพราะฉะนั้นกีฬาอะไรที่ใช้ทักษะส่วนบุคคลคงต้องพัฒนานะ

เราเดินมาทางนี้แล้วเดินไปให้สุด อย่าท้อแท้ อย่าเพิ่งหมดกําลังใจ ไปถามตัวเองให้ได้ว่า เราพลาดตรงไหน เรายังไม่เก่งตรงไหน สมัยนี้มันช่วยกันได้ด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งจะมาเติมในข้อที่เราบกพร่องได้หมด”
และขอขอบคุณ ที่เป็นผู้แทนกองทัพเรือ ไปสร้างชื่อเสียงในเวทีโอลิมปิก และขอให้ทุกคนไปสู่ความสําเร็จ ขอให้สู่โอลิมปิกให้ได้ตลอดไป“

นิราช ทิพย์ศรี รายงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การเมืองบ้านใหญ่ ดับโอหังพายุส้ม แลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวรากเลือด
ผวาแทน "ลุง" โดนบริวารลอยแพ ยืนซดหมัด "นายใหญ่" ลำพัง
เจาะลึกเบื้องหลัง ความดังจนฉุดไม่อยู่ ของ "หมูเด้ง"
"พิชัย" ขอนัดพบ "ผู้ว่าแบงก์ชาติ" เสนอ 3 เรื่องสำคัญ ช่วยภาคศก.ส่งออก
รัฐบาลสาหัส "นิติสงคราม" ต้องเรียกใช้บริการ "เนติบริกร" อีกคำรบ?
กรมลดโลกร้อน ร่วมกับ SCGC และ The Youth Fund มอบรางวัล 6 นวัตกรรม ลดโลกเดือด “Youth Climate Innovators 2024” เนื่องในวันโอโซนโลก
"นายกฯ" ถกคกก.อุทกภัยฯนัดแรก สั่งทบทวนเยียวยาเป็นธรรม
การรถไฟฯ ตั้งศูนย์ “ห่วงใย” พร้อมเป็นสื่อกลางรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและขนส่งสิ่งของไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม
พักก่อนได้มั้ย หยุดร้องเสียที รัฐบาล "อุ๊งอิ๊ง" จะเดินหน้าทำงาน
ศธ. ขีดเส้น 7 วันต้องได้ข้อสรุป ปมครูสอบติดแต่ชื่อล่องหน ยันพบทุจริตไล่ออกเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น