“สายไหมต้องรอด” ลุยยื่นสอบบัญชี “เจ้าอาวาสวัดดัง” ย่านลำลูกกา ย้อนหลัง 20 ปี

"สายไหมต้องรอด" ลุยยื่นสอบบัญชี "เจ้าอาวาสวัดดัง" ย่านลำลูกกา ย้อนหลัง 20 ปี

Top news รายงาน จากกรณีหญิงรายหนึ่งร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม ย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี ยืมเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท และบอกผู้เสียหายว่าหากอยากได้เงินคืนให้ไปยึดโบสถ์ยึดศาลาเอา และทางเพจสายไหมต้องรอดได้พาผู้เสียหายและเจ้าของสถานีวิทยุมาสอบถามข้อเท็จจริง โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ร่วมสอบข้อเท็จจริงด้วย หลังประชุมทางเศรษฐีนีผู้เสียหายได้บอกว่ามีความกระจ่าง และมีการทำลายลักษณ์อักษรว่า จะไม่มีการให้ข่าวใดๆ ทั้งสิ้น หลังจากนี้ส่วนเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยท่านเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนโดยไม่มีเงื่อนไข ให้โอกาสท่านตามสภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด กลุ่มไลน์สายไหมต้องรอด ของนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจ้งหมายผู้สื่อข่าว ว่า “วันนี้เวลา 12.00 น. ที่วัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

ป้าจบ แต่ #สายไหมต้องรอด และชาวพุทธไม่จบ!… นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จะเดินทางไปพบ รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา เพื่อยื่นหนังสือถึง เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี , เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา , เจ้าคณะตำบลลำไทร ร่วมกันตรวจสอบสมุดบัญชีเงินฝากของวัดพืชอุดม และทรัพย์สินของวัด ตลอดระยะเวลาที่เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันมาดำรงตำแหน่ง 20 ปี ย้อนหลัง ว่ามีการนำเงินทำบุญต่างๆ

 

เช่น เงินกฐิน เงินผ้าป่า เงินจากกล่องรับบริจาค และเงินที่ญาติโยมมาทำบุญ ฯลฯ ได้นำเข้าบัญชีวัด และ มีการเบิกถอนเงินจากบัญชีอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ รวมถึงขอให้ตรวจสอบยอดเงินทำบุญย้อนหลัง 20 ปี ว่ามีจำนวนเท่าใด วัดนำไปใช้อะไรบ้าง ต้องชี้แจงทั้งหมด และเงินที่เจ้าอาวาสนำมาใช้จ่ายส่วนตัว ว่าเป็นเงินที่มาจากส่วนใด หากผลการตรวจสอบพบว่าไม่ต้องถูกต้อง เจ้าอาวาส และ กรรมการวัด อาจต้องถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันยักยอกทรัพย์ และคดีอื่นๆ ทั้งนี้หากเจ้าคณะ ได้รับหนังสือแล้ว ไม่เร่งดำเนินการตรวจสอบ หรือมีพฤติกรรมช่วยเหลือกัน ก็อาจเข้าข่ายความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิดมาตรา 157 ได้”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาลัย "น้องเอวา" เด็กหญิง ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว
ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว แม่เมย์ แจ้งข่าวเศร้า “น้องเอวา” วัย 11 ขวบ เสียชีวิต หลังยุติรักษามะเร็งระยะสุดท้าย
องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมามอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เกือบ 2,000 หลังคาเรือน กลางสายฝน
เปิดภาพวงจรปิด เผยนาที "น้ำป่า" ไหลทะลักเข้าท่วม หอพัก-ชุมชน หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา
“ผกก.เต๋า” นำ ตร.เสม็ด ลงดูแลช่วยเหลือ ปชช. หลังเจอภัยน้ำท่วมขังในพื้นที่รอการระบาย
พิษน้ำท่วม ราคาผักพุ่งขึ้นกว่าเท่าตัวทำให้บรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดสดศรีราชาเงียบเหงา
หลวงเจ๊ เสพไอซ์หลอน สติแตกขอให้การชั้นศาล ตร.พาตรวจ ปัสสาวะ เจอม่วง จับสึกวุ่น
หนุ่มชิงทรัพย์ร้านชำ เอาเงินไปซื้อมือถือใหม่ อ้างเพื่อลงทะเบียนรับเงินหมื่นจากรัฐฯ กลัวได้เงินเป็นกลุ่มสุดท้าย
หนุ่มย่องขโมยของ ถูกไฟฟ้าช็อตดับ ด้านแม่ผู้เสียชีวิตแค้นใจ ด่าสาปแช่งเจ้าของบ้าน
หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น