ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว “นทท.เบลเยี่ยม” หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย “น้ำตกแม่เย็น”

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"

Top news รายงาน วันที่ 7 กันยายน 2567 พ.ต.ท.สุวิทย์ บุญยะเพ็ง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้จนถึงช่วงเช้าได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวหายตัวลึกลับ เบื้องต้นรับแจ้งเหตุเป็นนักท่องเที่ยวหญิง ชาวเบลเยี่ยม (ชื่อ Cloe Ferari) อายุ 28 ปี หายตัวออกไปจากที่พักพร้อมรถจักรยาน จึงได้สนธิกำลังกับฝ่ายปกครองอำเภอปาย, ตำรวจภูธร สภ.ปาย, หน่วยกู้ภัยปายสามัคคีฯ, กู้ชีพกู้ภัย อบต.แม่ฮี้, ทีมเอนดูโร่ปาย และหน่วยทหาร ร.7 พัน.5 อ.ปาย ได้ออกค้นหาในบริเวณใกล้เคียงทุกจุด และประสานผู้ใหญ่บ้านชาวบ้านหมู่บ้านใกล้ๆ ช่วยให้เบาะแสและติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวหญิงคนดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ มีคนพบรถจักรยานจอดทิ้งไว้ที่บริเวณทางขึ้นน้ำตกแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามไปทางน้ำตกแม่เย็น ท่ามกลางฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก จนรถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ จนกระทั่งเวลา 22.15 น.คืนที่ผ่านมา ทำให้ทีมงานต้องยุติการค้นหา และจะเริ่มทำการออกค้นหาอีกครั้งในวันนี้

นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้รับรายงานความคืบหน้าการค้นหาบุคคลที่หายตัว ว่า ในการออกตามหา และค้นหาบุคคลดังกล่าวในบริเวณที่พบจักรยาน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เสื้อผ้า หรือ สิ่งบอกเหตุแต่อย่างอื่นอย่างใด และไม่สามารถเข้าไปหาตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติน้ำตกแม่เย็นได้ เพราะช่วงหัวค่ำมีฝนตกหนักทำให้ปริมาณน้ำหัวแม่เย็นมีปริมาณสูงขึ้น ทำให้ไม่สามารถเดินเท้าข้ามผ่านไปได้ โดยเช้าวันนี้ 7 ก.ย.67 ได้สั่งระดมกำลังและแบ่งเจ้าหน้าที่แบ่งสายออกค้นหานักท่องเที่ยวที่หายตัวลึกลับโดยเบื้องต้นคาดว่าอาจหลงทาง

 

 

 

 

 

ด้าน นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำหรับการวางแผนในการออกค้นหานักท่องเที่ยวรายนี้ได้มีการแบ่งการทำงาน โดยจัดทีมค้นหา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง, สภ.ปาย , กู้ชีพกู้ภัยทุกสาขาในอำเภอปาย, ฝ่ายทหาร – ทีมหาข้อมูลประกอบ เช่น ตรวจสอบที่พัก เพื่อนสนิท หรือผู้พบเห็น และตรวจสอบตาม รร. ที่พักต่างๆ ที่คาดว่า ผู้สูญหาย อาจเข้าไปพักเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวต่อไป

ล่าสุดเมื่อบ่ายวันนี้ (7 กันยายน 67) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน จากชุดค้นหาว่า พบร่างของนักท่องเที่ยวสาวรายนี้แล้ว ที่บริเวณท้ายฝายของน้ำตกแม่เย็น โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบสภาพศพในที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีการเคลื่อนย้ายร่างออกมา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักของเจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเสียชีวิตจากเหตุใดกันแน่

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น