“วรชัย” วอน “เสรีพิศุทธ์” อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.

"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.

วรชัย” วอน “เสรีพิศุทธ์” อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.

วันที่ 7 ก.ย. 67 นายวรชัย เหมะ อดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ตั้งป้อมวิพากษ์วิจารณ์อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ว่า โดยส่วนตัวตนค่อนข้างนับถือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เหมือนพี่ชาย วันที่ตนออกจากคุก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็มาเยี่ยมถึงบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องขอบคุณ แต่สิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พยายามพูดโจมตีอดีตนายกฯ ทักษิณ นั้นเป็นเรื่องที่ต้องชี้แจงให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ โดยข้อเท็จจริง อดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่ควรติดคุกแม้แต่วันเดียว เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับอดีตนายกฯ ทักษิณ เป็นเรื่องของการใช้กระบวนการยึดอำนาจ 2549 มาดำเนินการทั้งสิ้น ซึ่งชัดเจนว่าผู้กระทำมีวัตถุประสงค์อย่างไร และการนำเรื่องนี้มาพยายามเชื่อมโยงโจมตีรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และเป็นคนละเรื่องกันอย่างชัดเจน

วรชัย
แฟ้มภาพ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวรชัย กล่าวต่อว่า รัฐบาลชุดนี้มีนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของอดีตนายกฯ ทักษิณ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเกิดมาก่อนหน้านี้นานมากแล้ว อีกทั้งการพยายามกล่าวหาอย่างเลื่อนลอยเรื่องความพยายามครอบงำนั้น ยิ่งเป็นไปไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ น.ส.แพทองธารได้พูดเอาไว้ชัดเจนแล้วว่า การรับคำแนะนำจากอดีตนายกฯทักษิณ ก็เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงาน แต่ไม่สามารถครอบงำการตัดสินใจทั้งหมดได้ และวันนี้เมื่อ น.ส.แพทองธาร ชึ้นเป็นนายกฯ ก็ได้รับการตอบรับจากภาคธุรกิจและนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งเห็นได้จากกระดานหุ้นที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องดีที่สุดในรอบหลายปี ดังนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรจะปรับเปลี่ยนจากการพยายามโจมตีมาเป็นการแนะนำช่วยเหลือให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้จะดีกว่า

แฟ้มภาพ

“ทางที่ดีควรให้เวลารัฐบาลได้ทำงาน พิสูจน์ผลงานแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนก่อน เพราะวันนี้พี่น้องประชาชนประสบวิกฤตรอบด้าน และรัฐบาลก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจแก้ไขปัญหา ไม่ใช่ว่าพรรคตัวเองมีเพียงเสียงเดียวแล้วไม่ได้ตำแหน่งก็ไม่พอใจและวิพากษ์วิจารณ์โดยที่รัฐบาลยังไม่ได้เริ่มทำงานสักวันเดียว” นายวรชัย กล่าว

แฟ้มภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น