ททท.จัดต่อเนื่อง “Amazing Muay Thai Experiences” ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา “มวยไทย” ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย

วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ที่ลานพรหมทัต ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม “Amazing Muay Thai Experience” โดยมี นายสมเกียรติ  วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางน้ำฝน บุณยะวัฒน์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายนิกร โสมกลาง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

นางน้ำฝน บุณยะวัฒน์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า มวยไทยเป็น 1 ในภูมิปัญญาของคนไทยที่สร้างความภาคภูมิใจ และเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะป้องกันตัวที่มีการสืบทอดมาอย่างยาวนาน และน่าทึ่งมาก ททท.อยากจะให้คนไทยหันมาเรียนรู้ถึงแหล่งกำเนิดของมวยไทยทั้ง 4 ภาค และชวนคนรักกีฬามวยไทยเดินทางเจาะลึกถิ่นกำเนิด “มวยไทย” มรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย ผ่านอัตลักษณ์มวยไทยโบราณ 4 สายที่มาแห่งฉายา หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา สู่ 4 พื้นที่ต้นกำเนิด ภายใต้การบูรณาการร่วมกับภาครัฐและเอกชน เพื่อเผยเเพร่อัตลักษณ์ของศิลปะแม่ไม้มวยไทยแบบดั้งเดิม ซึ่งจะช่วยเสริมให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อย่างดี และทำให้คนในท้องถิ่นเกิดความภาคภูมิใจในบรรพบุรุษของเรา สำหรับกิจกรรม Amazing Muay Thai Experience 2024 กำหนดจัดขึ้นในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ มวยไชยา จ.สุราษฏร์ธานี, มวยท่าเสา จ.อุตรดิตถ์, มวยโคราช วันที่ 6-8 กันยายน 2567 ที่ ลานเมรุพรหมทัต จ.นครราชสีมา และมวยลพบุรี วันที่ 13-15 กันยายน 2567 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จ.ลพบุรี

ด้าน นายนิกร โสมกลาง ส.ส.จ.นครราชสีมา เขต 8 อ.พิมาย  กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานจะมีการแข่งขันชกมวยศึกมหัศจรรย์มวยไทย โดยนักชกคู่เอกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพื่อชิงถ้วยรางวัล การเปิดสอนมวยไทยโบราณ 4 สาย กิจกรรมเสริมมงคล การสักยันต์เสริมความเชื่อความศรัทธา การสาธิตการละเล่นพื้นบ้าน มวยทะเล มวยตับจาก ปิดตาตีหม้อ สนุกสนานกับตู้เกม Game Interaction เพิ่มทักษะมวยไทย และผ่อนคลายกับนวดแผนไทย การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวัน ได้แก่ JETST’ER สงกรานต์ รังสรรค์ มีตรา อินทิรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น