ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งติดตามเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพที่มากับน้ำท่วม ระดมหน่วยแพทย์แผนไทยคลายทุกข์ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต (MCATT)

วันที่ (6 กันยายน 2567)  นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย น.ส.ณัฐณิชา บุรณศิริ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงสาธารณสุข,นพ.เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิดีกรมอนามัย,นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 4,นพ.ปรีชา เปรมปรี สาธารณสุขนิเทศก์เขตสุขภาพที่ 4,นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,นพ.เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิสัย ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะ ตรวจเยี่ยมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย ตำบลกุฎี และ ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ ตำบลน้ำเต้า ตำบลวัดตะกู อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวที่น่าสนใจ

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มี 7 อำเภอที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ดังนี้ อำเภอผักไห่ เสนา บางบาล  บางปะหัน บางบาล บางไทร บางปะอิน และ พระนครศรีอยุธยา 71 ตำบล 339 หมู่บ้าน 10,028 ครัวเรือน และประชากรที่ได้รับผลกระทบ 29,071 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย ซึ่งในปัจจุบันจังหวัดฯ ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้บางอำเภอและตำบลยังคงมีน้ำท่วมขังในบริเวณพื้นที่ต่ำ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิจารณาเปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (PHEOC) ในวันที่ 28 สิงหาคม 2567เพื่อติดตามสถานการณ์และประเมินผลกระทบ พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์ทุกวันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ และเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพที่มากับน้ำท่วม อาทิ ฉี่หนู ตาแดง ไข้เลือดออก รวมถึงดูแลสุขอนามัยของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย มีการจัดบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ระหว่างเกิดอุทกภัย อาทิเช่น หน่วยแพทย์แผนไทยคลายทุกข์ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต(MCATT) ต่อไป

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ ให้แก่ อำเภอที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ ชุดยาตำราหลวง จำนวน 650 ชุด  ยาน้ำกัดเท้า(Whitfield’s ointment 15 g) 19,150 ตลับ    รองเท้าบูท(สั้น/ยาว) จำนวน 169 คู่ และยาทากันยุง จำนวน 21,000 ซอง เป็นต้น  กระทรวงสาธารณสุขยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกสถานการณ์ด้วยการสนับสนุนทั้งด้านการแพทย์และการดำรงชีวิตในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้กระทรวงสาธารณสุขขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตไปได้อย่างปลอดภัย “กระทรวงสาธารณสุขไม่ทิ้งประชาชน”

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น