ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ

ตามหาวุ่น ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา โดนจับข้อหาหลบหนีเข้าเมือง วางแผนขอผงซักฟอกบอกจะซักผ้า แต่กลับกรอกปากตัวเองจนน้ำลายฟูมปาก ตำรวจต้องพาส่งโรงพยาบาล ฉวยโอกาสหลบหนีขณะตำรวจพากลับโรงพัก

ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ  Top News รายงาน 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (7 ก.ย.67) เวลาประมาณ 19.15 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน นำตัวนายเทโพ อายุ 38 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องขังตามพ.ร.บ.ต่างด้าว หลบหนีเข้าเมือง หลังกลับจากไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหริภุญชัยเพื่อนำตัวไปเข้าห้องขัง เมื่อรถจอดหน้าโรงพักเวลาประมาณ 19.15 น.เศษ ผู้ต้องขังที่ยังถูกสวมกุญแจมืออยู่ได้ฉวยโอกาสเจ้าหน้าที่เปิดประตูรถยนต์สายตรวจวิ่งหลบหนีเข้าไปทางหมู่บ้านพญาผาบ หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน ซึ่งเป็นชุมชนและด้านหลังเป็นทุ่งนาและป่ารก

 

เจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตามไปแต่ไม่ทัน จึงระดมกำลังกันทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่และบริเวณหมู่บ้านใกล้เคียง โดยมี พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ร่วมอำนวยการค้นหา มีการใช้ไฟส่องสว่าง-โดรนบินค้นหา

แต่เวลาผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมงการค้นหาก็ยังไม่พบตัวนายเทโพ ผู้ต้องขังที่หลบหนี พบเพียงร่องรอยการเหยียบย่ำหญ้าเป็นรายทางก่อนจะหายไป เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันเฝ้าพื้นที่และตระเวนตรวจสอบโดยทั่วทุกหมู่บ้านใกล้เคียงต่อไป

 

พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นายเทโพ ผู้ต้องขังถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จับกุมได้ในเขตตำบลมะเขือแจ้ และเตรียมนำตัวผลักดันออกนอกประเทศ ซึ่งตามข้อมูลพบว่าผู้ต้องขังเป็นทหารเมียนมาที่หลบหนีเข้ามาหรือทหารหนีทัพ เข้ามาในประเทศไทย จึงมีความชำนาญในการหลบหนีและหลบซ่อนตัว

คาดว่าการหลบหนีครั้งนี้เป็นการวางแผนหลบหนี เนื่องจากถูกขังอยู่ในห้องขังในโรงพักนานกว่า 10 วัน ผู้ต้องขังได้มีการร้องขอผงซักฟอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่าต้องการซักผ้า เจ้าหน้าที่จึงจัดหามาให้ หลังจากนั้นผู้ต้องขังจึงได้ทำการดื่มผงซักฟอกและน้ำยาสระผม ทำให้น้ำลายฟูมปาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลหริภุญชัย ประมาณ 1 ชั่วโมง ทางแพทย์แจ้งว่าอาการของผู้ต้องขังปลอดภัยเนื่องจากผงซักฟอกยังเข้าไปไม่ถึงลำไส้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวกลับโรงพักเพื่อที่จะได้นำตัวเข้าห้องขัง ขณะที่รถยนต์สายตรวจกำลังจอดหน้าโรงพักและกำลังเปิดประตู ผู้ต้องขังได้วิ่งหลบหนีไปทั้ง ๆ ที่ยังสวมกุญแจมืออยู่ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงจังหวะที่รอโอกาสหลบหนีตามที่ได้วางแผนไว้ และเชื่อว่าขณะที่ไปโรงพยาบาลก็วางแผนจะหลบหนีแต่ไม่สบโอกาส จึงอาศัยจังหวะหลบหนีขณะลงจากรถแทน

ด้านการติดตามนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้องยังคงระดมกำลังกันค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไปจนกว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดี และฝากแจ้งถึงพี่น้องประชาชนหากพบผู้ต้องสงสัยตามภาพ ให้แจ้ง 191 ได้ตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น