“กัน จอมพลัง”  นำทีม รุดช่วย “น้องปังปอนด์” ถูกล่ามโซ่ริมหาดพัทยา

“กัน จอมพลัง” รุดช่วย “น้องปังปอนด์” ถูกล่ามโซ่ ริมหาดพัทยา ตำรวจตรวจพ่อเจอฉี่ม่วง รับเสพยาบ้ามา อ้างหวั่นลูกไปก่อความเดือดร้อน

“กัน จอมพลัง”  นำทีม รุดช่วย “น้องปังปอนด์” ถูกล่ามโซ่ริมหาดพัทยา – Top News รายงาน

กัน จอมพลัง

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 โลกโซเชียลได้แชร์คลิปวิดีโอขณะที่เด็กผู้ชายกำลังยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า พ่นควันอยู่หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง จนภายหลังทราบว่าเด็กชายคนดังกล่าว คือเด็กชายปังปอนด์ อายุ 11 ปี และมักจะชอบหนีออกจากบ้าน ครอบครัวต้องออกตามหา ถึงขั้นเคยโพสต์ลงโซเชียลตามหาเด็กหายนับครั้งไม่ถ้วน ต่อมาเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี) มารับตัวเด็กไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อประเมิน และเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู แต่ผู้ปกครองมีความประสงค์ขอรับเด็กมาเลี้ยงดูเองนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.06 น. วานนี้ (7 ก.ย.67) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง ควงภรรยา พร้อมทีมงานได้เดินทางเข้าพบพันตำรวตเอก นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา เพื่อขอกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และประสานเจ้าหน้าที่ พมจ.ชลบุรี ร่วมไปตรวจสอบที่บริเวณชายหาด หลังมีนักท่องเที่ยวส่งคลิปมาร้องเรียนว่า “น้องปังปอนด์” ที่เคยปรากฏในคลิปข่าวดัง ถูกผู้ปกครองใช้โซ่ล่ามไว้กับเก้าอี้ อยู่ที่บริเวณชายหาดพัทยา ห่างจากหน้าสถานีตำรวจเพียงไม่กี่ร้อยเมตร

เมื่อนำกำลังเดินเท้าไปริมชายหาด พบพ่ อและแม่ของเด็กกำลังปล่อยเสื่อให้นักท่องเที่ยวเช่านั่ง ส่วนน้องปังปอนด์ อายุ 11 ปี ถูกล่ามโซ่กับข้อเท้า ล็อกกุญแจไว้ขาเก้าอี้สนามแบบแคมป์ปิ้ง จึงได้เชิญตัวทั้งหมดมาที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากเห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว ก็รู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ หากมีคนเห็นก็จะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้ ก็จะมองว่าเป็นเรื่องไร้อารยธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ พม.ได้รับตัวเด็กไปดูแลแล้ว แต่มองว่าไม่ได้มีพฤติกรรมความรุนแรง รวมไปถึงผู้ปกครองประสงค์ที่จะรับกลับ แต่ไม่มีเงื่อนไขที่จะให้ผู้ปกครองล่ามโซ่ไว้ แต่เมื่อเห็นคลิปได้สอบถามตัวพ่อ ก็ยอมรับว่า กลับมาลามโซ่ลูกไว้ เพราะกลัวลูกจะหนีไปสร้างความเดือดร้อนอีก มองว่าน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้

 

ด้าน นางสาวเอ (นามสมมติ) นักท่องเที่ยวที่ส่งคลิปไปร้องเรียน กล่าวว่า ได้เห็นคลิปจากนักท่องเที่ยวมาสอบถามว่า จะมีวิธีใดช่วยเหลือเด็กได้บ้าง จึงได้ส่งคลิปไปยังเพจ “กัน จอมพลัง” ซึ่งในมุมมองของเธอนั้น หากมองว่าเด็กป่วยหรือไม่สมประกอบ ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร และน่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้ สังเกตถึงพฤติกรรมที่ผู้ปกครองใช้ให้เด็ก เอาเสื่อไปให้นักท่องเที่ยว ก็จะถอดโซ่ออกจากขา ซึ่งตัวน้องก็มีความรู้สึกดีใจ หลังนำเสื่อไปให้ลูกค้าเสร็จ ก็ต้องกลับมาถูกล่ามโซ่ไว้เหมือนเดิม

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายศักดา (สงวนนามสกุล) พ่อของน้องปังปอนด์ อายุ 46 ปี พบว่า ปัสสาวะมีสีม่วง พร้อมยอมรับว่า ได้เสพยาบ้ามา พร้อมเปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องล่ามโซน้องปังปอนด์ เพราะกลัวว่าน้องจะไปก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จึงต้องใช้วิธีนี้ เพื่อความปลอดภัยทั้งของตนเอง และชาวบ้าน ไม่ได้ทำลงไปเพราะความโกรธ หรือเกลียดลูก ก็ต้องขอโทษสังคมที่ไม่ได้มองถึงผลกระทบ ต่อไปก็จะไม่ทำเช่นนี้อีก

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พมจ.ชลบุรี จะต้องขอรับตัวน้องปังปอนด์ อายุ 11 ปี ไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อประเมินฟื้นฟู และเข้าสู่กระบวนการรักษา ส่วนตัวพ่อนั้น จะต้องถูกส่งตัวไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติด ซึ่งหากภายหลังลูกรักษาจนมีอาการดีขึ้น ก็สามารถยื่นความประสงค์รับตัวลูกมาอยู่ในความดูแลของตนเองได้ แต่จะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เช่นเดิมขึ้นอีก

      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น