สาวสุดช้ำ หมอวินิจฉัยโรคผิด แพ้ยาหวิดตาบอด-เสียโฉม รพ.ปัดรับผิดชอบ

สาววัย 31 ปี เข้าขอความช่วยเหลือ หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนเกิดอาการข้างเคียง ทำให้ตามองไม่เห็น ใบหน้าเสียโฉม แต่ทางโรงพยาบาลกลับไม่รับผิดชอบ

สาวสุดช้ำ หมอวินิจฉัยโรคผิด แพ้ยาหวิดตาบอด-เสียโฉม รพ.ปัดรับผิดชอบ – Top News รายงาน

หมอวินิจฉัยโรคผิด

 

วันนี้ (8 ก.ย. 67) น.ส.ศศินันท์ ชื่นหล่อสังข์ อายุ 31 ปี พร้อมด้วยสามี เดินทางมาขอความช่วยเหลือกับ นายนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังไปรักษาอาการตาแดงและเจ็บคอ กับโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง (รพ.เปาโลเกษตร ) แต่หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ถึง 3 ครั้ง จนเกิดอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง ต้องส่งเข้าห้องไอซียู นอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 3 เดือน หมอให้กลับบ้านได้ ต้องมาทนทุกข์กับสภาพใบหน้าที่เสียโฉม ตามองไม่เห็นใกล้บอด ต้องตกงาน แต่ทางโรงพยาบาลกลับไม่รับผิดชอบ ให้เพียงกลับมารักษาตามอาการ

 

น.ส.ศศินันท์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนเองมีอาการตาแดง จากนั้นวันที่ 19 มิถุนายน ได้ซื้อยามากินเอง ซึ่งทุกครั้งก็จะหาย แต่ครั้งนี้ไม่ดีขึ้น จนวันที่ 20 มิถุนายน ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลชื่อดัง ย่านพหลโยธิน ด้วยอาการเจ็บคอและตาแดง หลังจากเข้ารักษา หมอได้วินิจฉัยว่า มีอาการต่อมทอมซินอักเสบ จึงได้ฉีดยาแก้แพ้ให้ 1 เข็ม แล้วให้กลับบ้าน หลังตนเองกลับมาบ้านได้ไม่นาน เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก ผื่นขึ้นเต็มตัว ตาเริ่มมองไม่ชัด ปากบวม จึงโทรศัพท์ไปสอบถามที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงนัดให้มาพบหมอเฉพาะทางในวันที่ 21 มิถุนายน โดยหมอเฉพาะทางได้วินิจฉัยโรคว่า อาจจะเป็นโรคอีสุกอีใส หมอได้ฉีดยาแก้แพ้ตัวเดิมเพิ่มให้อีก แล้วให้แอดมิดนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากที่ฉีดยาไปไม่นาน อาการเริ่มหนักขึ้น ผื่นแดงเริ่มขึ้นเยอะกว่าเดิม ตาซ้ายมองไม่เห็น ตาขวามองเห็นเพียง 50 % ตนเองจึงรีบแจ้งพยาบาล ต่อมาวันที่ 22 มิถุนายน หมอรีบนำตัวเข้าห้องไอซียู และฉีดยาแก้แพ้ตัวเดิมให้อีกเป็นเข็มที่ 3 ทำให้เกิดอาการมึนเบลอ ร่างกายเริ่มชา ไม่มีความรู้สึก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นได้นอนรัษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูถึง 7 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลที่ 2 โรงพยาบาลที่ 2 ได้วินิจฉัยว่า ตนเองเป็นโรค ”สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10“ ตนเองได้รักษาอยู่ที่โรงบาลที่ 2 อีก 1 เดือน 15 วัน อาการผื่นแดงหยุดลุกลาม แต่ตายังมองไม่ค่อยเห็นเหมือนเดิม ทางโรงพยาบาลที่ 2 จึงส่งตัวกลับมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแรก หลังกลับมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแรกได้ 1 เดือน ทางโรงพยาบาลได้ให้ตนเองกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน ทั้งที่ตายังมองไม่ค่อยเห็น และมีแผลที่ตกสะเก็ดจากผื่นที่ขึ้นตามใบหน้าและร่างกาย โดยอ้างว่า เดียวจะนัดมารักษาตามอาการอีกครั้ง

ทำให้ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก ตาขวามองเห็นเพียง 50% ส่วนตาซ้ายมองเป็นฝ้าสีขาว จะเดินไปไหนตามลำพังไม่ได้ ต้องมีคนจุงมือตลอด ตนเสียใจมากที่ต้องมาป่วยแบบนี้ ก่อนป่วยตนเองมีชีวิตที่สดใส เป็นพนักงานไอที กำลังจะเปิดช่องขายของทาง YouTube แต่ความฝันต้องพังทลายหมด เหตุเพราะหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ถึง 3 ครั้ง จนต้องป่วยอยู่ในสภาพนี้ สิ่งที่ตนกังวลมากที่สุดตอนนี้คือ อยากให้ทางโรงพยาบาลแรกที่รักษา ช่วยรักษาตาตนเองให้กลับมามองเห็นให้ได้ เพราะที่ผ่านมาการรักษาทุกครั้งตนเองใช้บัตรประกันสังคมรักษา เชื่อว่า อาจจะไม่ได้ยาที่ดี จึงอยากให้โรงพยาบาลรับผิดชอบ ด้วยการจัดยาดีๆ ที่อยู่นอกประกันสังคมมาให้ และอยากเรียกร้องค่าเสียหายทั้งเรื่องต้องถูกให้ออกจากงาน รวมถึงการเสียโฉม ให้โรงพยาบาลรับผิดชอบตรงนี้ด้วย

 

ด้าน สามีผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะติดต่อกับโรงพยาบาลที่ทำกการรักษา จะลองพูดคุยว่า จะเยียวยาภรรยาตนเองได้อย่างไรบ้าง และในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) จะพาผู้เสียหายไปพบกับนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงสาธารณสุข เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ และช่วยตรวจสอบว่า โรงพยาบาลที่รักษามีความผิดหรือไม่ รวมถึงช่วยหาหมอที่เก่ง มารักษาโรคให้ภรรยาของตนเองอีกทางหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น