ป.ป.ช.อยุธยา เร่งปักหมุดแผนที่ความเสี่ยงต่อการทุจริตให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด เพื่อเป็นฐานข้อมูลไปสู่ระดับประเทศให้เกิดความโปร่งใส

ป.ป.ช.อยุธยา จัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับเครือข่ายกว่า 100 คน จาก 12 อำเภอ ภายใต้หัวข้อ “แนวทางการจับตามองและแจ้งเบาะแสการป้องกันการรุกล้ำเขตทางหลวงในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา"

เมื่อวันที่ (6 ก.ย.67) ที่ โรงแรมคลาสสิค คามิโออยุธยา  นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานเปิดโครงการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต (โครงการต่อเนื่องขยายผล)  กิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดแผนที่พื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริตในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นครั้งที่ 2  จัดขึ้นโดย สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อร่วมกันกำหนดหมุด แผนที่ความเสี่ยงต่อการทุจริตภายในจังหวัดฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ กล่าวว่า  สำนักงาน ป.ป.ช. มีภารกิจในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต  ปัจจุบันมุ่งเน้น “ป้องนำปราบ” คือ การป้องกันการทุจริต ป้องกันความเสียหาย สร้างจิตสำนึกค่านิยมซื่อสัตย์สุจริต ไม่ทนต่อการทุจริต เพื่อลดเรื่องร้องเรียน ผู้กระทำความผิด และป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากการทุจริต จึงจำเป็นต้องจัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดแผนที่พื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริตในพื้นที่

เพื่อลดความเสี่ยงต่อการทุจริต และรวบรวมเป็นฐานข้อมูลทั้ง 76 จังหวัด ที่มีการจัดเรียงและวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเป็นระบบ  เพื่อใช้สำหรับเจ้าหน้าที่ป้องกันการทุจริต  เจ้าหน้าที่ปราบปรามการทุจริต รวมถึงภาคีเครือข่ายอื่น ๆ ในการป้องกันการทุจริตในอนาคต  พร้อมย้ำ การลงพื้นที่ป้องปรามการทุจริต ป.ป.ช.อยุธยา จะบูรณาการกับชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตฯ โค้ช Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตฯ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดฯ และ นักสืบสวนคดีทุจริตระดับจังหวัดฯ ของ ป.ป.ช.อยุธยาที่มีอยู่ทั่วประเทศ

ด้านนางสาวภัคศรัณย์  โอสถสงเคราะห์  หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต กล่าวว่า  โครงการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต เป็นโครงการต่อเนื่อง  เริ่มมาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน  และปีนี้เป็นโครงการเชิงการเก็บรวบรวมข้อมูลและแสวงหาแนวทางการต่อต้านการทุจริตจากข้อมูลจริงในพื้นที่  ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ โดยใช้หลักการประเมินความเสี่ยง และการคาดการณ์อนาคต  โดยกลุ่มผู้เข้าร่วมให้ข้อมูลคือ เครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตในทุกจังหวัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่และผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมรวบรวมข้อมูล  พร้อมติดตามผลความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาให้ลดลง หรือหากแก้ไขไม่สำเร็จก็นำไปสู่การดำเนินคดี  อย่างไรก็ตาม  เชื่อว่าการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับเครือข่ายครั้งนี้จากผู้เข้าร่วมกว่า 100 คน  จาก 12 อำเภอ ภายใต้หัวข้อ “แนวทางการจับตามองและแจ้งเบาะแสการป้องกันการรุกล้ำเขตทางหลวงในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” จะนำไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว
ระทึก รถตู้บรรทุกผักเจอรถด้านหน้าเบรคกระทันหัน หักหลบพลิกคว่ำ รถหลายคันหวิดพัง
ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น