“ภูมิธรรม” ไม่หวั่น ปม “เรืองไกร” ร้องกกต.เอาผิดจริยธรรมนายกฯ ย้ำทำทุกอย่างตรงไปตรงมา

“ภูมิธรรม” ไม่หวั่นปมเคยเข้าป่า หลัง “เรืองไกร” หยิบร้อง กกต.สอยนายกฯ อัดรื้อฟื้นให้เกิดความขัดแย้งในชาติ เล็งแก้รธน.เอาผิดพวกร้องไม่เป็นธรรม

“ภูมิธรรม” ไม่หวั่น ปม “เรืองไกร” ร้องกกต.เอาผิดจริยธรรมนายกฯ ย้ำทำทุกอย่างตรงไปตรงมา – Top News รายงาน

ภูมิธรรม

 

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส่งหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีเสนอชื่อนายภูมิธรรมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าข่ายมีความไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ และเข้าข่ายฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และเข้าข่ายเป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงหรือไม่ว่า เรื่องนี้ก็ว่ากันไปตามขั้นตอน ยืนยันว่าตนเข้ามาตามกระบวนการอยู่แล้ว ทุกอย่างที่มาก็เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมา ส่วนเรื่องในอดีตนั้นที่เข้าไปนั้นก็ไม่ได้ฝักใฝ่อะไร แต่เป็นเรื่องการหนีตายและเมื่อเหตุการณ์สงบลงแล้วก็มีการนิรโทษกรรมเรียบร้อย ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 66/2523 ทุกคนก็กลับมา ดังนั้นไม่เข้าใจว่านายเรืองไกรจะไปรื้อฟื้นให้เกิดความขัดแย้งในชาติอีกทำไม แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีความวิตกกังวลที่นายเรืองไกรไปยื่นเรื่องต่อ กกต. ก็ให้ว่ากันไปตามขั้นตอน

 

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า คิดว่าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งหน้า ก็คงจะต้องเสนอให้มีการเอาผิดกับการร้องที่ไม่เป็นธรรม หรือไม่มีข้อมูลข้อเท็จจริง ซึ่งผู้ร้องก็ควรจะต้องชดใช้บ้าง เพราะการร้องแต่ละครั้ง ผู้ที่ถูกร้องต่างได้รับความเสียหายไปแล้ว ตรงนี้คงต้องการพิจารณากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว
ระทึก รถตู้บรรทุกผักเจอรถด้านหน้าเบรคกระทันหัน หักหลบพลิกคว่ำ รถหลายคันหวิดพัง
ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น