อดีตสส.พปชร. หนุน “บิ๊กป้อม” ตั้ง “สามารถ” นั่งโฆษกพรรค ย้ำต้องเอาของดีมาใช้ ช่วงเป็นฝ่ายค้าน

“ไทกร-อาญาสิทธิ์ ยูนัยดี วาบา”ประสานเสียงหนุน “บิ๊กป้อม”ตั้ง“สามารถ”นั่งโฆษกพรรค พปชร.ย้ำ ต้องเอาของดีมาใช้ในช่วงที่เป็นฝ่ายค้าน

อดีตสส.พปชร. หนุน “บิ๊กป้อม” ตั้ง “สามารถ” นั่งโฆษกพรรค ย้ำต้องเอาของดีมาใช้ ช่วงเป็นฝ่ายค้าน – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 นายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านแล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ควรที่จะแต่งตั้งนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ทำหน้าที่เป็นโฆษกประจำตัว พล.อ.ประวิตร หรือไม่ก็เป็นโฆษกพรรค เพราะนายสามารถเป็นคนหนุ่มมีความสามารถ พูดจาชัดเจน ฉะฉาน เหมาะสำหรับบทบาทฝ่ายค้านที่จะต้องทำงานเชิงรุก และที่สำคัญคือ จะได้ปะฉะดะกับพรรคเพื่อไทยได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

 

บิ๊กป้อม

ข่าวที่น่าสนใจ

เช่นเดียวกับ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาแนะนำให้ต้นสังกัดเก่าอย่างพรรคพลังประชารัฐ น่าจะปรับโครงสร้างพรรคก่อนจะเป็นฝ่ายค้านที่สมบูรณ์แบบ ไม่ค้านครึ่งหนึ่ง เป็นรัฐบาลครึ่งหนึ่ง แบ่งพรรคกันคนละครึ่งให้รู้แล้ว รู้รอด เริ่มจากการตั้งกรรมการบริหารพรรคกันใหม่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำเสร็จไปแล้ว แต่ยังเหลืออีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ การตั้งให้นายสามารถ เป็นโฆษกตัวตึงประจำตัวลุงป้อม หรือเป็นโฆษกพรรคตัวจริง เพราะตนเห็นมีแต่นายสามารถที่ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อออกทีวี แต่ก็ยังได้แค่พูดในฐานะประชาชน ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐก็ควรตั้งให้เป็นโฆษกพรรคให้ตรงปกไปเลย ไม่งั้นพรรคพลังประชารัฐไม่ได้คะแนน และ ไร้ซึ่งมวลชนมาสนับสนุนพรรค ดังนั้นควรใช้ให้คนถูกกับงานได้แล้ว ยิ่งช่วงนี้ควรจะเอาคนเก่งและรักพรรคมาใช้ นาย สามารถ รับใช้พรรคเหมือนที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ ที่ทำให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทางด้าน นายยูนัยดี วาบา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ได้ค โพสต์คลิปในสตอรี่ของ แอพพลิเคชั่น TikTok ถึงกรณีที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ว่าตนเป็นกำลังใจให้ นายสามารถซึ่งเป็นคนที่มีความกตัญญต่อพรรค และต่อหัวหน้าพรรคของตนเอง โดยผมก็เป็นคนหนึ่งที่รักและศรัทธาต่อหัวหน้าพรรคตัวเองเช่นกัน โดยนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช มีมุมมองการเมืองที่ไว แล้วอ่านการเมืองขาด ทั้งนี้ยังได้ระบุทิ้งท้ายว่า พรรคผมยังขาดโฆษกพรรคนะครับ พร้อมแอดไปที่ชื่อของ @job สามารถ เจนชัยจิตรวนิช นายยูนัยดี กล่าว

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีข่าว นายสามารถกล่าวยืนยันมาตลอดว่า ตนในฐานะสมาชิกพรรค รัก พล.อ.ประวิตร ยิ่งกว่าพ่อ ยิ่งกว่าเจ้านาย เพราะถือว่าท่านให้โอกาสทางการเมือง นายยูนัยดี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว
ระทึก รถตู้บรรทุกผักเจอรถด้านหน้าเบรคกระทันหัน หักหลบพลิกคว่ำ รถหลายคันหวิดพัง
ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น