“เทพไท” ชี้ผลโพล ยิ่งตอกย้ำชัด แกนนำปชป. เข้าร่วมรัฐบาล สะท้อนความรู้สึกพี่น้องภาคใต้

“เทพไท” ชี้ผลนิด้าโพล ปิดปาก ตบหน้าแกนนำ ปชป. ปมเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทย สะท้อนกระแสอารมณ์ความรู้สึกของคนในพื้นที่ภาคใต้

“เทพไท” ชี้ผลโพล ยิ่งตอกย้ำชัด แกนนำปชป. เข้าร่วมรัฐบาล สะท้อนความรู้สึกพี่น้องภาคใต้

ข่าวที่น่าสนใจ

9 กันยายน 2567 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความ ผลการสำรวจ “นิด้าโพล” เรื่อง “เสียงพี่น้องชาวใต้ถึงพรรคประชาธิปัตย์”ได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนต่อการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเข้าร่วมรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย พบว่า ร้อยละ 54.19 ระบุว่า ไม่เห็นด้วยเลย ร้อยละ 14.58 ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นด้วย ร้อยละ 12.98 ระบุว่า เห็นด้วยมาก ร้อยละ 11.91 ระบุว่า ค่อนข้างเห็นด้วย ร้อยละ 6.34 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

 

ส่วนคำถามถึงการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พบว่า ร้อยละ 41.37 ระบุว่า ไม่เลือก ร้อยละ 41.15 ระบุว่า ยังไม่แน่ใจ ร้อยละ 17.48 ระบุว่า ยังเลือก

ผมต้องขอขอบคุณนิด้าโพล ที่ได้กรุณาสำรวจความคิดเห็นของประชาชนคนภาคใต้ ที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ เพราะก่อนหน้านี้มีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์บางคน ออกมาท้าทายให้ไปสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในจังหวัดสงขลา และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เห็นด้วยกับการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยทุกคน ซึ่งในสภาพความเป็นจริง มีการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงที่ไม่เห็นด้วย คัดค้านกันอย่างกว้างขวาง แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน

เมื่อมีสำนักวิชาการอย่างนิด้าโพล ออกมาสำรวจความคิดเห็นเช่นนี้ ก็จะทำให้ได้ข้อยุติว่าประชาชนคนภาคใต้คิดอย่างไร อย่างน้อยจะได้ทำให้กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่หน้ามืดตามัวกับการอยากเข้าร่วมรัฐบาลจนตัวสั่น หูตาสว่างขึ้นมาบ้าง เพราะผลการสำรวจเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุด พบว่ามีผู้ไม่เห็นด้วยเลย รวมกับผู้ไม่ค่อยเห็นด้วยในการเข้าร่วมรัฐบาล มีอัตราส่วนสูงถึง 68.77% และความนิยมของประชาชนในภาคใต้ต่อพรรคประชาธิปัตย์ลดเหลือ 17.48% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วงมาก และยังเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกับกระแสอารมณ์ความรู้สึกของคนในพื้นที่ภาคใต้อย่างแท้จริง

ผลนิด้าโพล ได้ปิดปาก ตบหน้า พวกที่ป่าวประกาศว่า เสียงส่วนใหญ่สนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นนั่งร้านให้กับระบอบทักษิณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว
ระทึก รถตู้บรรทุกผักเจอรถด้านหน้าเบรคกระทันหัน หักหลบพลิกคว่ำ รถหลายคันหวิดพัง
ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น