“อนุทิน” ชูมหาดไทยยุคใหม่ นุ่มนวลมีพลัง สิงห์ 2 คู่ อยู่รวมกันได้ เชื่อแบ่งงานไม่มีปัญหา

"อนุทิน" ชูมหาดไทยยุคใหม่ คล่องตัว นุ่มนวล แต่มีพลัง ขอนิยาม สิงห์ 2 คู่ อยู่ร่วมกันได้ ยังไม่ขอให้นโยบาย รอนายกฯ แถลงนโยบายก่อน เชื่อ แบ่งงานไม่มีปัญหา ทุกคนร่วมงานกันได้

“อนุทิน” ชูมหาดไทยยุคใหม่ นุ่มนวลมีพลัง สิงห์ 2 คู่ อยู่รวมกันได้ เชื่อแบ่งงานไม่มีปัญหา

 

มหาดไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (9 ก.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนส.ธีระรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรับความเคารพจากแถวกองเกียรติยศ ที่กระทรวงมหาดไทย

 

จากนั้น นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ในการแบ่งหน้าที่รอให้รัฐบาลปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มที่ก่อน อีก 2 วัน นส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาวันที่ 12-13 กันยายน 2567 ภายหลังหลังจากนั้นจะมีการแบ่งหน้าที่ของรัฐมนตรีช่วยทั้งหมด

 

เมื่อถามว่า มีในใจหรือไม่ว่าจะแบ่งงานให้ใคร นายอนุทิน ย้ำว่า อย่าบอกว่าแบ่งเลย ทำงานด้วยกัน ซึ่งวิธีการทำงานของตน แต่ละคนก็มีหน้าที่ในการดูแลแต่ละกรม แต่ละหน่วยงาน เพราะทุกคนก็เป็นผู้แทนราษฎร เป็น สส. โดยเฉพาะ นส.ซาบีดา ก็ช่วยงานพรรคภูมิใจไทยด้านการเมืองมาตลอด ดังนั้นปัญหาก็มีอยู่ทุกหน่วยงานจึงต้องช่วยกันดูแล

 

เมื่อถามว่า นส.ซาบีดา จะรับไม้ต่อจาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ บิดา มาดูแลเรื่องผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จะไปนั่งพิมพ์คำสั่งทำไม เพราะงานไม่ต้องมีคำสั่ง สามารถขอให้รัฐมนตรีช่วยดูแลงานแทนได้ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร นส.ธีระรัตน์ เป็น สส.กทม. อะไรที่เกี่ยวกับ กทม. ก็ต้องให้เขาดูแล “ให้ดูข้างหลังตน น่ากลัวกว่านายชาดา ยืนยัน การเป็นผู้หญิงทำงานไม่เป็นปัญหา ตอนนี้ผู้มีอิทธิพลสำหรับตนคือรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน”

เมื่อถามย้ำว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมีการปรับไม่มาก แสดงว่า นส.ซาบีดา จะมาดูแลงานแทน นายชาดา ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอดูการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีก่อน มหาดไทยมีเพียง 6 กรม จะแบ่งงานกันอย่างไรก็ต้องช่วยกันดูแล

สำหรับนิยามของกระทรวงมหาดไทยตอนนี้ นายอนุทิน มองว่าเป็นจุดแข็ง รัฐมนตรีที่อยู่ในยุคนี้ผ่านศึกสงครามด้านการเมือง มีความเข้าใจ ตั้งใจรับใช้ประชาชน ทุกคนมีความพร้อมทั้งด้านการศึกษา และประสบการณ์ เชื่อว่ากระทรวงมหาดไทยจะทำงานอย่างคล่องตัวและนุ่มนวล แต่มีพลัง ส่วนตัวรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่มีรัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คน อีกสองคนเป็นสุภาพสตรี เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยในกระทรวงมหาดไทย ข้าราชการก็พร้อมให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี

นายอนุทิน ขอเรียกมหาดไทยยุคนี้ว่า “สิงห์สองคู่ อยู่ในกระทรวงมหาดไทยร่วมกันได้”

 

 

เมื่อถามว่ารัฐบาล น.ส.แพทองธาร จะฝ่าฟันและอยู่จนครบสามปีที่เหลืออยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเราเข้าใจซึ่งกันและกัน และสนับสนุนซึ่งกันและกัน มั่นใจว่านายกฯ แพทองธารซึ่งพูดกับตนเสมอว่าเราจะมาทำสิ่งที่ดีให้กับบ้านเมือง ช่วยกันทำ ตนก็มั่นใจว่าจะอยู่ครบเทอม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.แรงงาน" ย้ำลุยขึ้นค่าแรง 400 บาท 1 ต.ค.นี้ เมินนายจ้างเทประชุมซ้ำ
จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว
ระทึก รถตู้บรรทุกผักเจอรถด้านหน้าเบรคกระทันหัน หักหลบพลิกคว่ำ รถหลายคันหวิดพัง
ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น