นายกฯเยอรมนี ส่งซิก ถึงเวลาต้องเจรจายุติสงครามยูเครน

โอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ส่งสัญญาณ ถึงเวลาต้องเจรจายุติสงครามรัสเซีย-ยูเครนให้เร็วขึ้น ขณะคะแนนความนิยมตกต่ำ

นายกฯเยอรมนี ส่งซิก ถึงเวลาต้องเจรจายุติสงครามยูเครน

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 8 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา โอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ชี้ว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการเจรจายุติสงครามในยูเครน ที่ยืดเยื้อมานาน โดยเร็วที่สุด ผู้นำเยอรมนีให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ZDF ว่า เขาเชื่อว่าตอนนี้เป็นเวลาที่จะหารือกันถึงวิธีการที่จะบรรลุสันติภาพจากสถานการณ์สงครามนี้ และจะทำให้เร็วขึ้นได้อย่างไรมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน สิ่งสำคัญคือเราต้องมีความคืบหน้า จะต้องมีการประชุมสันติภาพอีกครั้งอย่างแน่นอน และประธานาธิบดีของยูเครน และเขาเห็นด้วยว่า จะต้องให้รัสเซียเข้าร่วมด้วย

 

แม้เยอรมนีจะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนยูเครนรายใหญ่ในการสู้รบต่อต้านรัสเซีย แต่การพูดคุยถึงจบสงครามในยูเครนโดยเร็ว ได้เกิดขึ้นในขณะที่ชอลซ์ ต้องดิ้นรนกับการแก้ปัญหาต่างๆภายในประเทศ จากการสำรวจความคิดเห็นที่เผยแพร่โดย ZDF พบว่าชาวเยอรมันประมาณ 77 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่า ชอลซ์เป็นผู้นำที่อ่อนแอ ในขณะที่มีเพียง 17 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่พึงพอใจชอลซ์ การสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงคะแนนนิยมที่ต่ำที่สุดของชอลซ์ในฐานะนายกฯ โดยผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 74 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องการให้เขาเป็นตัวแทนของ พรรคโซเชียลเดโมแครต ในการลงเลือกตั้งอีกครั้งในปลายปีหน้า

 

 

ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลของชอลซ์ก็ประสบกับความพ่ายแพ้อย่างเจ็บปวด ในการเลือกตั้งระดับภูมิภาคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยแสดงให้เห็นถึงผลงานที่ย่ำแย่ในทูรินเจียและแซกโซนี ซึ่งเคยเป็นเยอรมนีตะวันออกมาก่อน ในสองภูมิภาคนี้ ได้เห็นการเติบโตของพรรค Alternative for Germany (AfD) พรรคประชานิยมฝ่ายขวา และ BSW พรรคประชานิยมฝ่ายซ้ายที่เพิ่งก่อตั้งขึ้น ซึ่งทั้งสองพรรคต่างคัดค้านอย่างแข็งขัน ต่อการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องของเยอรมนีในความขัดแย้งในยูเครน การรับผู้อพยพจำนวนมาก และปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดตามมา พวกเขากล่าวโทษว่า เกิดจากการบริหารที่ผิดพลาดของรัฐบาลชุดนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึก "ชายวัย 74 ปี" ขับรถแบคโฮ ขุดลอกคลอง แต่จู่ๆเกิดดินทรุด ทำตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายหวุดหวิด
"รมว.แรงงาน" ย้ำลุยขึ้นค่าแรง 400 บาท 1 ต.ค.นี้ เมินนายจ้างเทประชุมซ้ำ
จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว
ระทึก รถตู้บรรทุกผักเจอรถด้านหน้าเบรคกระทันหัน หักหลบพลิกคว่ำ รถหลายคันหวิดพัง
ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น