“เดชอิศม์” สักการะ พระแม่ธรณีฯ ถือฤกษ์เอาชัย ก่อนเข้ากระทรวงสธ. ปฏิบัติหน้าที่วันแรก

“เดชอิศม์” สักการะ พระแม่ธรณีฯ ถือฤกษ์เอาชัย ก่อนเข้ากระทรวงสธ. ปฏิบัติหน้าที่วันแรก

Top news รายงาน วันที่ 9 ก.ย. 67 เมื่อเวลา 11.00น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางสาวสุภาพร กำเนิดผล และนายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง สส. จังหวัดสงขลา เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมซึ่งเป็นสัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วย (รมช.) ว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

 

 

 

โดยนายเดชอิศม์ ได้เปิดเผยถึงนโยบายประชาธิปัตย์ ที่จะนำไปเป็นนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะในการเข้ารับตำแหน่ง รมช. กระทรวงสาธารณสุขว่า หลักของกระทรวงนี้คือการดูแลสุขภาพลานามัยให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์คือความพยายามเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อลดความแออัดโรงพยาบาลในตัวเมือง ส่วนในรายละเอียดเรื่องกรมต่างๆ ยังไม่ได้มีการหารือกับรัฐมนตรีว่าการก่อน แต่ตนกับว่าการสนิทกันมาก ทุกเรื่องแม้มอบนโยบายมาแล้วก็ต้องมีการปรึกษาหารือกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่นโยบายรัฐบาลไม่มีเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงเรื่องการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น นั้น นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการพูดคุยในการประชุม ครม. นัดพิเศษที่ผ่านมาแล้ว ทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่น เพราะถ้ามีเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น ประชาธิปัตย์จะถอนตัวทันที แต่ถ้าไม่มีเรื่องทุจริต คอร์รัปชั่น รัฐบาลนี้อยู่ครบเทอมแน่

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงแนวทางการเรียกศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับคืนมา เลขาธิการพรรค กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนที่พรรคจะตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ตนได้ให้ สส. ไปทำการบ้านในพื้นที่มาอย่างละเอียด มีการสอบถามความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชน ตลอดจนแฟนพันธุ์แท้ของพรรค ซึ่งตนก็เชื่อว่าเกิน 90% เห็นด้วย แต่เสียงที่ดังมากจะเป็นคนที่ไม่อยู่ในพรรคกับคนที่ไม่เคยเลือกประชาธิปัตย์ ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นโน้มน้าวให้คนรังเกียจพรรค

 

 

 

 

“ไม่มี สส. คนไหนหรอกที่อยากสอบตก เขาอยากชนะการเลือกตั้งทั้งนั้น สิ่งที่เขามาลงมติได้คิดกันอย่างรอบคอบ ตัวผมเองถามประชาชน แต่จะให้ถามทุกคนนั้นเป็นไปไม่ได้ ผมถามแกนนำของพรรคในเขตเลือกตั้งของผม ผมว่า 100% สนับสนุน เพราะเมื่อมีโอกาสที่จะไปแก้ปัญหาประชาชนได้ แล้วทำไมเราไม่ใช้โอกาสนั้น ดังนั้นการที่ประชาธิปัตย์มาร่วมบริหารประเทศ ก็ต้องมีผลงานให้แตกต่างให้ได้ สร้างความโดดเด่นให้ได้” เลขาธิการพรรค กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรอบในการชี้วัดการทำงานครั้งนี้อย่างไรนั้น นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ความจริงแล้วมีการประเมินผลงานของตัวเองทุกเดือนอยู่แล้ว แต่สำหรับภาพรวมอาจมีการประเมินอีกทุก 3-6 เดือน แต่ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดัน เพราะถูกปรามาสไว้มาก สมัยเป็นนายกฯ อบจ. สงขลา ก็เคยถูกปรามาสเช่นกัน แต่สุดท้ายคนอื่นๆ ที่เคยอยู่ในตำแหน่งนี้ก็ติดคุกไปหลายคน ยกเว้นตนคนเดียว

ส่วนที่มีการนำเรื่องไปร้อง ปปช. นั้น ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะรู้ตัวเองดี และมั่นใจว่าตนไม่ผิดจริยธรรม โดยอุปสรรคทั้งหลายที่เกิดขึ้นยิ่งเป็นการเพิ่มพลังในการต่อสู้เพื่อพี่น้องประชาชนมากกว่าเดิม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบจ.กาญจนบุรี จัดงาน "มรดกเมืองกาญจน์" โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี เปิดมุมมองใหม่ชวนให้ทุกคนรักษ์เมืองกาญจน์
"พะเยา" อ่วมหนัก น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม "หมู่บ้าน-มหาลัยฯ" ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านขนของหนีน้ำวุ่น
นาทีระทึก "ชายวัย 74 ปี" ขับรถแบคโฮ ขุดลอกคลอง แต่จู่ๆเกิดดินทรุด ทำตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายหวุดหวิด
"รมว.แรงงาน" ย้ำลุยขึ้นค่าแรง 400 บาท 1 ต.ค.นี้ เมินนายจ้างเทประชุมซ้ำ
จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว
ระทึก รถตู้บรรทุกผักเจอรถด้านหน้าเบรคกระทันหัน หักหลบพลิกคว่ำ รถหลายคันหวิดพัง
ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น