กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งจับ “ดร.กำมะลอ” ขายทัวร์ทิพย์-ตุ๋นค่าหัวทำงาน ตั้งค่าหัว 1 ล้าน

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งจับ "ดร.กำมะลอ" ขายทัวร์ทิพย์-ตุ๋นค่าหัวทำงาน ตั้งค่าหัว 1 ล้าน

Top news รายงาน เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (9 ก.ย.67) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พากลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางเข้าแจ้งความที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ หลังถูกหลอกให้ซื้อทัวร์เที่ยวต่างประเทศ และหลอกเก็บเงินค่าดำเนินการพาไปทำงานที่ประเทศอังกฤษ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

 

นายแทนคุณ กล่าวว่า ผู้เสียหายหลักๆ มีด้วยกัน 2 กลุ่ม กลุ่มแรก ถูกหลอกให้จ่ายเงินค่าดำเนินการพาไปทำงานที่ประเทศอังกฤษ เฉลี่ยคนละ 130,000 บาท แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถพาไปทำงานได้จริงตามที่กล่าวอ้าง  ส่วนกลุ่มที่สอง เป็นกลุ่มที่ถูกหลอกขายทัวร์ต่างประเทศ เก็บเงินค่าทัวร์คนละ 130,000 บาท แต่ไม่มีการพาไปจริงเช่นเดียวกัน ทั้ง 2 คดี มีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกรวมกว่า 150 คน บางรายต้องรับภาระหนี้สิน ที่ต้องไปกู้เงินมาจ่าย เพื่อหวังจะได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งผู้เสียหายทั้ง 2 กลุ่ม มาจากผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกัน เพราะโอนเงินเข้าบัญชีเดียวกัน คือ นายเต่า และ ดร.จีน่า ซึ่งเป็น ดร.กำมะลอ ในอดีตเคยก่อคดีหลอกลงทุนธุรกิจฟาร์ม ปัจจุบันทั้งคู่กำลังจัดทำโปรเจกต์ใหม่ขึ้นมา เป็นโครงการเกษตรจริงใจ ซึ่งอาจมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อรายใหม่เพิ่มอีกด้วย

ด้าน นายเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เจ้าของโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เมื่อปี2566 ตนเองมีโครงการจะพาพนักงาน และครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ จึงตัดสินใจซื้อทัวร์กับบริษัทดังกล่าว เป็นเงิน 2 ล้าน 2 แสนบาท แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่ได้ไปเที่ยวจริง โดยอ้างว่าติดปัญหาต่างๆ ตนเองเคยเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้าเท่าที่ควร และเท่าที่ตนเองทราบมา ปัจจุบันเจ้าตัวผู้ก่อเหตุกบดานอยู่ที่ประเทศอังกฤษ มีหมายจับอินเตอร์โพลติดตัวอยู่ แต่ไม่มีหน่วยงานไหนประสานนำตัวกลับมาดำเนินคดี

แถมยังมีตำรวจสายสืบ และอดีตตำรวจที่เกษียณอายุราชการไปแล้วโทรมาข่มขู่ทำร้ายตนเอง หากนำเรื่องไปบอกสื่อ หรือแจ้งความ ทำให้ผู้เสียหายรายอื่น ๆ ไม่กล้าจะออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งตนเองมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ และบทสนทนายืนยันทั้งหมดด้วย

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ กลุ่มผู้เสียหายยินดีจะจ่ายเงินรางวัลนำจับเป็นค่าตอบแทนให้ 1 ล้านบาท หากใครสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุ และนำเงินมาคืนได้ เพราะไม่อยากให้ไปหลอกเงินเหยื่อรายใหม่เพิ่มอีก เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ถือเป็นภัยต่อสังคม  เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบจ.กาญจนบุรี จัดงาน "มรดกเมืองกาญจน์" โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี เปิดมุมมองใหม่ชวนให้ทุกคนรักษ์เมืองกาญจน์
"พะเยา" อ่วมหนัก น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม "หมู่บ้าน-มหาลัยฯ" ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านขนของหนีน้ำวุ่น
นาทีระทึก "ชายวัย 74 ปี" ขับรถแบคโฮ ขุดลอกคลอง แต่จู่ๆเกิดดินทรุด ทำตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายหวุดหวิด
"รมว.แรงงาน" ย้ำลุยขึ้นค่าแรง 400 บาท 1 ต.ค.นี้ เมินนายจ้างเทประชุมซ้ำ
จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว
ระทึก รถตู้บรรทุกผักเจอรถด้านหน้าเบรคกระทันหัน หักหลบพลิกคว่ำ รถหลายคันหวิดพัง
ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น