“พนง.ตั้งฮั่วเส็ง” แต่งชุดดำชูป้ายประท้วงทวงเงินเดือน พร้อมเสนอ 10 ข้อเรียกร้อง ลั่นไม่รับเงินเดือนเป็นคูปอง

หลังห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ประกาศให้บริการในวันนี้เป็นวันสุดท้าย ทำให้พนักงานกว่า 50 คน รวมตัวกันประท้วง ชูป้ายทวงเงินเดือนก่อนหน้านี้ พร้อมเสนอ 10 ข้อเรียกร้อง ลั่น ไม่รับเงินเดือนเป็นคูปอง เพราะผ่อนบ้าน ส่งลูกเรียนไม่ได้

“พนง.ตั้งฮั่วเส็ง” แต่งชุดดำชูป้ายประท้วงทวงเงินเดือน พร้อมเสนอ 10 ข้อเรียกร้อง ลั่นไม่รับเงินเดือนเป็นคูปอง – Top News รายงาน

พนง.ตั้งฮั่วเส็ง

 

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 บรรยากาศด้านหน้าห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พบว่ามีพนักงานของห้างทั้งอดีต และปัจจุบันกว่า 50 คน รวมตัวแต่งชุดดำ ยืนถือป้ายเรียกร้องขอความเป็นธรรม ทางผู้บริหารของห้างสรรพสินค้าให้ออกมาชี้แจง และหาทางออกให้กับพนักงาน ที่กำลังถูกลอยแพไม่ได้รับเงินเดือนสูงสุด 15 เดือน และกำลังจะตกงานอย่างไม่ทันตั้งตัว หลังห้างประกาศปิดตัวลงในวันที่ 10 กันยายนนี้ โดยได้รับแจ้งล่วงหน้าเพียง 3 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้ มีพนักงานบางคนได้รับเงินเดือนค่าจ้างเป็นคูปองอาหาร และซื้อสินค้าภายในซุปเปอร์มาร์เก็ตแทน

 

นายเตียง แซ่โคว้ พร้อมด้วยตัวแทนพนักงาน บอกว่า ตั้งแต่วันวันที่ 7 กันยายน มีตัวแทนผู้บริหารมาแจ้งกับพนักงานว่า ตอนนี้ห้างมีปัญหากำลังจะปิดตัวลง เนื่องจากทางการไฟฟ้า เตรียมที่จะหยุดจ่ายกระแสไฟ ซึ่งทางพนักงานได้รับแจ้งเพียงแค่นั้น และยังไม่มีการชี้แจงอะไรเพิ่มเติมจากทางผู้บริหารอีกเลย ขณะที่บางคนได้รับเงินเดือนสูงสุดถึง 15 เดือน ซึ่งทางห้าง จ่ายเงินเดือนเป็นคูปองอาหาร และซื้อสินค้าภายในซุปเปอร์มาร์เก็ตแทน ซึ่งการจ่ายเป็นคูปองแบบนี้ พวกเขานำคูปองไปผ่อนบ้าน หรือส่งลูกเรียนหนังสือไม่ได้ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำชี้แจงใดๆ จากทางห้าง เลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากนี้ จะขอเรียกร้องให้ทางห้าง ออกมาชี้แจง และรับข้อเสนอของทางพนักงานที่ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ซึ่งยังมีพนักงานอีกหลาย 100 ชีวิต ที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหา ทั้งกระทรวงพัฒนาสังคมฯ และกระทรวงแรงงาน

สำหรับ 10 ข้อเรียกร้องของพนักงานที่จะยื่นให้กับผู้บริหารนั้น ประกอบด้วย

1.จ่ายเงินเดือนทุกคนที่ค้างทั้งหมด

2.ค่าชดเชยเลิกจ้างให้ทุกคน

3.ค่าไม่บอกเลิกจ้างล่วงหน้า 1 เดือน โดย 3 ข้อแรกให้จ่ายภายในวันที่ 30 กันยายน นี้

4.ให้นายจ้างจ่ายเงินประกันสังคมสมทบให้ถึงเดือนปัจจุบัน เพื่อที่พนักงานจะได้ใช้สิทธิว่างงาน ชราภาพ และใช้สิทธิรักษาพยาบาล 5.เมื่อบริษัทจะขายทรัพย์สินของบริษัท เมื่อขายได้แล้วให้จ่ายหนี้พนักงานเป็นลำดับแรกจากหนี้ทั้งหมด โดยเฉลี่ยให้พนักงานเท่ากันทุกคน

6.ให้แจ้งรายละเอียดการจ่ายหนี้ให้พนักงาน จากการขายทรัพย์สินให้ตัวแทนพนักงานทราบทุกครั้ง โดยเป็นเอกสารทั้งหมด

7.ให้ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด 10 กันยายน 2567 และให้แจ้งเลิกจ้างพนักงานทุกคนไปยังประกันสังคม 13 กันยายน 2567 เพื่อที่จะได้ใช้สิทธิตามกฎหมายที่ควรจะได้เร็วที่สุด

8.พนักงานที่บริษัทให้มาทำงานหลังวันที่ 9 กันยายน 2567 ต้องจ่ายเป็นเงินสด วันต่อวัน ของเย็นวันนั้น

9.เมื่อบริษัทปิดตัวลง พนักงานสามารถติดต่อผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจได้

10.ต้องการความชัดเจนสำหรับทุกเรื่อง

 

 

ขณะที่ผู้บริหารห้างตั้งฮั่วเส็ง ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องขึ้นพูดคุยทำความเข้าใจ ที่อาคารสำนักงานชั้น 8 ของห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง โดยมีตำรวจ สน.บางพลัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ร่วมพูดคุยในวันนี้กับทางตัวแทนผู้บริหารห้างตั้งฮั่วเส็ง โดยให้ทางสื่อมวลชนได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมรับฟังการพูดคุย โดยงดการบันทึกภาพ และเสียง

 

       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โมเมนต์ซึ้งใจ “หมอภาคย์” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมเชียงราย ผ่านบ้านน้อง ๆ ทีมหมูป่า ข้อความน่ารัก ๆ เลยเกิดขึ้น
"ทอ." สั่งขัง 15 วัน ทหารรุ่นพี่ ปมลงโทษรุ่นน้องเกินกว่าเหตุ สั่งตั้งคกก.สอบสวนเข้ม
แทบช็อก "เจ้าของสวน" ตัดหญ้า เจอระเบิดน้อยหน่า กลางสวนส้มโอ โร่แจ้งตร.
อบจ.กาญจนบุรี จัดงาน "มรดกเมืองกาญจน์" โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี เปิดมุมมองใหม่ชวนให้ทุกคนรักษ์เมืองกาญจน์
"พะเยา" อ่วมหนัก น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม "หมู่บ้าน-มหาลัยฯ" ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านขนของหนีน้ำวุ่น
นาทีระทึก "ชายวัย 74 ปี" ขับรถแบคโฮ ขุดลอกคลอง แต่จู่ๆเกิดดินทรุด ทำตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายหวุดหวิด
"รมว.แรงงาน" ย้ำลุยขึ้นค่าแรง 400 บาท 1 ต.ค.นี้ เมินนายจ้างเทประชุมซ้ำ
จับตา ครม.วันนี้ แต่งตั้งโยกย้าย "บิ๊กข้าราชการ" ในรัฐบาล "อุ๊งอิ๊งค์"
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง" หลายจังหวัดโดน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้
ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่,ต้องปิดถนนสุขุมวิทหลายช่วง,ไฟฟ้าดับนาน นายกทต.คลองใหญ่หวั่นน้ำป่าท่วมอำเภอหลังท่วมถนนในเทศบาลแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น