“แม่น้ำยม” ช่วงที่ไหลผ่านพิจิตร ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ปลัดนำทีมขนกระสอบทรายวางเป็นแนวกั้น

"แม่น้ำยม" ช่วงที่ไหลผ่านพิจิตร ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ปลัดนำทีมขนกระสอบทรายวางเป็นแนวกั้น

Top news รายงาน วันที่ 9 กันยายน 2567 นายรณรงค์ สิทธิเขตกรณ์ ปลัดจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ในพื้นที่ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกรอกกระสอบทรายพร้อมวางแนวกั้นน้ำในแม่น้ำยม ป้องกันน้ำท่วม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายฉัตรชัย ทองปอนด์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิจิตร ให้ข้อมูลว่า วันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำยม ที่ไหลผ่านจังหวัดพิจิตร เพิ่มสูงขึ้น โดยที่สถานี Y.17 อำเภอสามง่าม วัดได้ 5.43 เมตร อัตราการไหล 335.50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 จำนวน 0.04 ม. ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 1.33 เมตร ถือว่าอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง และมีแนวโน้มที่ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีก

 

 

 

 

 

สำหรับจังหวัดพิจิตร ได้มีการวางแผนเตรียมความพร้อม รวมถึงการแก้ไขปัญหา น้ำท่วม ให้ประชาชนได้เป็นอย่างดี โดยพื้นที่นาข้าว ตำบลรังนก ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ ขณะนี้ชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวกันหมดแล้ว จึงพร้อมที่จะเปลี่ยนนาข้าวเป็นทุ่งรับน้ำ

ในส่วนของพื้นที่ริมแม่น้ำยม ทางจังหวัดพิจิตรได้มีการนำกระสอบทรายไปวางเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าพื้นที่ โดยเฉพาะโรงเรียนวัดจระเข้ผอม ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ซึ่งถือเป็นจุดเสี่ยงน้ำท่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตีโชว์ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก-ฮามาสส่งจม.ขอบคุณ
คนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล ITS World Congress Hall of Fame “Lifetime Achievement Award” ในวันที่16 กันยายน 2567 ในระหว่างการประชุม ITS World Congress ครั้งที่ 30 ที่จัดขึ้นที่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ม.เกษตรฯ สกลนคร - ซีพีเอฟ หนุนนวัตกรรม “กล้าเชื้อปลาร้า” หมักปลาหมอคางดำ ไม่ต้องรอนานเป็นปี
ชาวบ้านอำเภอมะขามน้ำตาร่วงถูกคนมีชื่อเสียงในพื้นที่หลอกยืมเงินลงทุนหลายสิบล้าน
สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 (กำแพงเพชร) และสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 1 (ลำปาง) ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
นายกฯสั่งครม.กำชับดูน้ำท่วมใกล้ชิด มท.ชงของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งเยียวยา
ก.พลังงาน - กลุ่ม ปตท. ระดมความช่วยเหลืออุทกภัยต่อเนื่อง ส่งทีม PTT Group SEALs ร่วมปฏิบัติการในพื้นที่เข้าถึงยาก เร่งจัดส่งถุงยังชีพ สิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 20,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
“ดร.มัลลิกา” รัวไฟแล่บ จะตั้งครม.ชุดใหม่ ถ้าเป็นใหญ่ในแผ่นดิน
"วราวุธ" ยัน "ผู้พิการ" ไม่ต้องลงทะเบียนเงินหมื่นใหม่ ชี้พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว
“ประเสริฐ” ยันดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 ไม่ล้ม คาดก่อนสิ้นปีชัดเจน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น