อีลอน มัสก์จ่อขึ้นแท่นเศรษฐีล้านล้านคนแรกของโลก

อีลอน มัสก์จ่อขึ้นแท่นเป็นอภิมหาเศรษฐีในระดับล้านล้านดอลล่าร์คนแรกของโลกภายในปี 2570

RT รายงานโดยอ้างดัชนีชี้วัดการจัดอันดับมหาเศรษฐีระดับโลกของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (ฺBloomberg Billionaires Index) ในวันนี้ (9 กย.) เผยว่าอีลอน มัสก์ นักธุรกิจเจ้าของสเปซเอ็กและเทสล่าวัย 53 ปีชาวอเมริกันเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยมีทรัพย์สินประเมินมูลค่าได้ 2 แสน 3 หมื่น 7 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ($ 237 พันล้าน) ทั้งนี้อัตราการเติบโตของทรัพย์สินรายปีอยู่ที่ 109.88% โดยเฉลี่ย ซึ่งหากอัตราการเติบโตของทรัพย์สินยังคงเป็นไปตามนี้ มัสก์ก็จะกลายเป็นอภิมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินในระดับล้านล้านดอลล่าร์ภายในปี 2570 หรืออีก 3 ปีข้างหน้าคนแรกของโลก

มัสก์เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทธุรกิจยักษ์ใหญ่ 6 แห่ง รวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า, บริษัทผลิตยานอวกาศสเปซเอ็กซ์ และโซเชียลมีเดียแพล็ตฟอร์ม X หรือทวิตเตอร์ เฉพาะเทสล่าแห่งเดียวมีมูลค่าการตลาดมากกว่า 6 แสน 6 หมื่น 9 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ($669.28 พันล้าน ) และคาดว่าขึ้นถึงระดับล้านล้านดอลล่าร์ในปีหน้า (2568)

ขณะที่โกตัม อดานี นักธุรกิจที่รวยที่สุดของอินเดีย, เจนเซ็น หวาง ซีอีโอบริษัทเอ็นวีเดียของสหรัฐ และปราโจโก ปันเจสตู นักธุรกิจอินโดนีเซียตามมาติดๆ โดยคาดว่าจะขึ้นแท่นเป็นอภิมหาเศรษฐีระดับล้านล้านในปี 2571

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล ITS World Congress Hall of Fame “Lifetime Achievement Award” ในวันที่16 กันยายน 2567 ในระหว่างการประชุม ITS World Congress ครั้งที่ 30 ที่จัดขึ้นที่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ม.เกษตรฯ สกลนคร - ซีพีเอฟ หนุนนวัตกรรม “กล้าเชื้อปลาร้า” หมักปลาหมอคางดำ ไม่ต้องรอนานเป็นปี
ชาวบ้านอำเภอมะขามน้ำตาร่วงถูกคนมีชื่อเสียงในพื้นที่หลอกยืมเงินลงทุนหลายสิบล้าน
สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 (กำแพงเพชร) และสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 1 (ลำปาง) ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
นายกฯสั่งครม.กำชับดูน้ำท่วมใกล้ชิด มท.ชงของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งเยียวยา
ก.พลังงาน - กลุ่ม ปตท. ระดมความช่วยเหลืออุทกภัยต่อเนื่อง ส่งทีม PTT Group SEALs ร่วมปฏิบัติการในพื้นที่เข้าถึงยาก เร่งจัดส่งถุงยังชีพ สิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 20,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
“ดร.มัลลิกา” รัวไฟแล่บ จะตั้งครม.ชุดใหม่ ถ้าเป็นใหญ่ในแผ่นดิน
"วราวุธ" ยัน "ผู้พิการ" ไม่ต้องลงทะเบียนเงินหมื่นใหม่ ชี้พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว
“ประเสริฐ” ยันดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 ไม่ล้ม คาดก่อนสิ้นปีชัดเจน
เช็ก "วิธีไหว้พระจันทร์ 2567" พร้อม เปิด ข้อห้าม วันไหว้พระจันทร์ ที่ไม่ควรทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น