เผยคลิปนาทีสะพานเวียดนามถล่มจากฤทธิ์ไต้ฝุ่นยางิ

สลด! เผยคลิปสยองวินาทีรถบรรทุกร่วงสู่แม่น้ำหลังสะพานพังถล่มที่เวียดนามจากฤทธิ์ไต้ฝุ่นยางิ ส่งผลให้มีผู้สูญหาย 13 คน นายกรัฐมนตรีฟาม มิน จินห์สั่งเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาด่วน

สื่อท้องถิ่นเวียดนามและ AP รายงานอุบัติเหตุเหตุไม่คาดฝันซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นยางิที่พัดถล่มเวียดนามตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 กย.) ส่งผลให้สะพานฝ่องโจว ซึ่งเป็นสะพานเหล็กขนาดใหญ่ที่จังหวัดฟู้เถาะ ทางเหนือของเวียดนามพังถล่มเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (จันทร์ที่ 9 กย.) โดยกล้องหน้ารถของรถยนต์คันหนึ่งสามารถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยเผยให้เห็นวินาทีขณะรถบรรทุกร่วงลงสู่แม่น้ำแดงด้านล่างพร้อมคนขับ หลังสะพานฝ่องโจวพังถล่ม ทำเอารถจักรยานยนต์ที่ขับตามมาถึงกับเบรคตัวโก่ง ส่วนรถยนต์เจ้าของกล้องก็เบรคได้ทัน

รายงานเผยว่าอุบัติเหตุครั้งนี้มีรถยนต์และรถบรรทุกร่วงตกลงไป 6 คันและมีรถจักรยานยนต์อีก 5 คัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยผู้ขับขี่ขึ้นมาได้ 3 คนยังมีอีกอย่างน้อย 13 คนที่ยังสูญหาย ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่รอดชีวิตมาได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดังมาก รู้ตัวอีกทีก็ตกลงไปในแม่น้ำแล้ว โดยตัวเขาดิ่งลงไปถึงก้นแม่น้ำ ก่อนที่จะผุดขึ้นมาและว่ายน้ำไปเกาะต้นกล้วยที่ลอยมา จนมีคนช่วยขึ้นมาได้

หลังได้รับรายงานนายกรัฐมนตรีรีฟาม มิน จินห์ได้มีคำสั่งให้รองนายกรัฐมนตรีโฮ ดิ๊ก ฟ็อกลงมาดูพื้นที่เพื่อสั่งการให้เร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังมีรายงานรถบัสพร้อมผู้โดยสาร 20 คนถูกโคลนถล่มพัดตกลงสู่แม่น้ำที่จังหวัดกาวบั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินทางไปช่วยเหลือแต่ถูกกองดินและหินขนาดใหญ่กีดขวางเส้นทาง โดยล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตที่เวียดนามเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 59 รายแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ม.เกษตรฯ สกลนคร - ซีพีเอฟ หนุนนวัตกรรม “กล้าเชื้อปลาร้า” หมักปลาหมอคางดำ ไม่ต้องรอนานเป็นปี
ชาวบ้านอำเภอมะขามน้ำตาร่วงถูกคนมีชื่อเสียงในพื้นที่หลอกยืมเงินลงทุนหลายสิบล้าน
สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 (กำแพงเพชร) และสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 1 (ลำปาง) ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
นายกฯสั่งครม.กำชับดูน้ำท่วมใกล้ชิด มท.ชงของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งเยียวยา
ก.พลังงาน - กลุ่ม ปตท. ระดมความช่วยเหลืออุทกภัยต่อเนื่อง ส่งทีม PTT Group SEALs ร่วมปฏิบัติการในพื้นที่เข้าถึงยาก เร่งจัดส่งถุงยังชีพ สิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 20,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
“ดร.มัลลิกา” รัวไฟแล่บ จะตั้งครม.ชุดใหม่ ถ้าเป็นใหญ่ในแผ่นดิน
"วราวุธ" ยัน "ผู้พิการ" ไม่ต้องลงทะเบียนเงินหมื่นใหม่ ชี้พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว
“ประเสริฐ” ยันดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 ไม่ล้ม คาดก่อนสิ้นปีชัดเจน
เช็ก "วิธีไหว้พระจันทร์ 2567" พร้อม เปิด ข้อห้าม วันไหว้พระจันทร์ ที่ไม่ควรทำ
“เทพไท” วิเคราะห์ 7 เหตุผล "พรรคประชาชน" แพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น