ตร.เร่งไล่ล่า “กลุ่มคนร้าย” สุดอุกอาจบุกอุ้มลูกหนี้สาว ขึ้นรถกเรียกค่าไถ่ชดใช้หนี้ 2 แสนบาท

ตร.เร่งไล่ล่า "กลุ่มคนร้าย" สุดอุกอาจบุกอุ้มลูกหนี้สาว ขึ้นรถกเรียกค่าไถ่ชดใช้หนี้ 2 แสนบาท

Top news รายงาน จากกรณี นางศศิธร สิงขร หรือติ๋ม อายุ 54 ปี ถูกกลุ่มคนร้าย 4 คนฉุดขึ้นรถกระบะจากหน้าบ้านพักเลขที่ 72 หมู่ 9 บ้านเพียปู่ ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ต่อหน้าลูกหลาน 3 คนซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 11.30 น.วานนี้ (8 ก.ย.67) เบื้องต้นญาติของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ไชยวาน และอยู่ระหว่างการสืบสวนให้การช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายบุกอุ้ม นางศศิธร ไปต่อรองเรียกค่าไถ่ เพื่อให้ชดใช้หนี้จำนวน 170,000 บาท แล้วจะปล่อยตัวไป

ล่าสุด (9 ก.ย.67) พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผู้กำกับการ สภ.ไชยวาน ได้เชิญ นางแดง สิงห์ขรณ์ อายุ 79 ปี แม่ของ นางศศิธร ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน และ นางพันงา ภาคผิง หรือบุด อายุ 56 ปี เจ้าหนี้คู่กรณี พร้อมญาติพี่น้องทั้ง 2 ฝ่าย เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังสอบปากคำ นางพันงา เจ้าหนี้ เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นนายหน้าขายที่ดินเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ได้ค่านายหน้ามา 1.5 ล้าน ตนจึงไปทำบุญทำทาน และปล่อยเงินให้กู้ยืม ต่อมาตนปล่อยเงินกู้ให้กับ นายพิชิต พรานสมบูรณ์ ซึ่งรู้จักกันตอนค้าขายอ้อยในพื้นที่ อ.วังสามหมอ เมื่อไปทวงถามก็ได้มาเพียงครั้งละ 500 หรือ 1,000 บาท เท่านั้น พวกเขาเหนียวหนี้ ตนจึงปล่อยไปเวรตามกรรม ต่อมาลูกสาวและลูกเขยบอกว่าต้องการใช้เงิน ตนจึงบอกให้ไปทวงถามลูกหนี้เอาเอง เพราะตนก็ไม่มีเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่จับตัว น.ส.ติ๋ม ไปเรียกค่าไถ่ยอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุ อยากให้คืนลูกเขาไป ส่วนเรื่องหนี้สินค่อยมาว่ากันอีกที

 

 

ด้าน พ.ต.อ.รัฐพลชัย ผู้กำกับการ สภ.ไชยวาน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ขณะที่ น.ส.ติ๋ม กำลังนั่งเล่นอยู่ที่เปลข้างบ้าน จู่ๆ มีกลุ่มคน 4 คนเป็นชาย 3 และหญิง 1 ขับรถกระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีส้ม ทะเบียน ผม 3277 อุดรธานี มาจอดที่หน้าบ้าน แล้วเรียก น.ส.ติ๋ม ไปหาที่รถ ก่อนที่จะฉุด น.ส.ติ๋ม ขึ้นรถไป หลังเกิดเหตุ แม่ น.ส.ติ๋ม จึงเข้าแจ้งความ โดยบอกว่ากลุ่มคนที่เอาตัวลูกสาวไป ต้องการให้ใช้หนี้ที่ น.ส.ชบาทิพย์ พรานสมบูรณ์ อายุ 44 ปี น้องสาวของ น.ส.ติ๋ม และ นายพิชิต พรานสมบูรณ์ อายุ 48 ปี สามีของ น.ส.ชบาทิพย์ กู้ยืมมา แล้วจะปล่อยตัวกลับบ้าน

 

 

เบื้องต้นทราบว่า น.ส.ชบาทิพย์ และนายพิชิต ได้ไปยืมเงินจาก นางบุด จำนวน 2 แสนบาทเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว แต่ยังชดใช้คืนไม่หมด จึงยกหนี้ก้อนนี้ให้ลูกสาวและลูกเขยมาตามทวงหนี้ กระทั่งลูกเขยและลูกสาวของนางบุด มาก่อเหตุลักพาตัวเรียกค่าไถ่ แต่คนที่ลักพาตัวไปเป็น น.ส.ติ๋ม พี่สาวของ น.ส.ชบาทิพย์ ลูกหนี้ จากนั้นกลุ่มคนที่บุกอุ้ม น.ส.ติ๋ม ได้ต่อรองขอให้จ่ายเงินก่อน 30,000 บาทแล้วจะปล่อยตัว พร้อมให้เอารถกระบะของ นางแดง แม่ของ น.ส.ติ๋ม ไปจอดไว้ที่บ้านของนางบุด ที่บ้านท่าหนองเทา ต.เวียงคำ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

ผกก.สภ.ไชยวาน กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบกลุ่มผู้ก่อเหตุชื่อ นายบรรพต ฤทธิ์มหา หรือเสี่ยโก่ย และ น.ส.จิรัตติยา ส่วนชายอีก 2 คนเป็นรุ่นน้องของ เสี่ยโก่ย ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบชื่อ เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการต่อรองให้ปล่อยตัว น.ส.ติ๋ม หลังสิบทราบว่า น.ส.ติ๋ม ถูกลักพาตัวไปอยู่ในพื้นที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี สำหรับพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายกระทำความผิดฐานทวงหนี้โดยการกักขังหน่วงเหนี่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเตรียมติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีไปตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตีโชว์ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก-ฮามาสส่งจม.ขอบคุณ
คนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล ITS World Congress Hall of Fame “Lifetime Achievement Award” ในวันที่16 กันยายน 2567 ในระหว่างการประชุม ITS World Congress ครั้งที่ 30 ที่จัดขึ้นที่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ม.เกษตรฯ สกลนคร - ซีพีเอฟ หนุนนวัตกรรม “กล้าเชื้อปลาร้า” หมักปลาหมอคางดำ ไม่ต้องรอนานเป็นปี
ชาวบ้านอำเภอมะขามน้ำตาร่วงถูกคนมีชื่อเสียงในพื้นที่หลอกยืมเงินลงทุนหลายสิบล้าน
สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 (กำแพงเพชร) และสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 1 (ลำปาง) ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
นายกฯสั่งครม.กำชับดูน้ำท่วมใกล้ชิด มท.ชงของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งเยียวยา
ก.พลังงาน - กลุ่ม ปตท. ระดมความช่วยเหลืออุทกภัยต่อเนื่อง ส่งทีม PTT Group SEALs ร่วมปฏิบัติการในพื้นที่เข้าถึงยาก เร่งจัดส่งถุงยังชีพ สิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 20,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
“ดร.มัลลิกา” รัวไฟแล่บ จะตั้งครม.ชุดใหม่ ถ้าเป็นใหญ่ในแผ่นดิน
"วราวุธ" ยัน "ผู้พิการ" ไม่ต้องลงทะเบียนเงินหมื่นใหม่ ชี้พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว
“ประเสริฐ” ยันดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 ไม่ล้ม คาดก่อนสิ้นปีชัดเจน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น