แม่สายอ่วม “พายุยางิ” ถล่ม น้ำเอ่อล้นทะลักท่วม “ตลาดสายลมจอย-ชุมชน” สูงกว่า 1 เมตร

"ตลาดสายลมจอย" อ่วมหนักหลัง "พายุยางิ" พ่นพิษทำน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร ก่อนเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชมริมน้ำ จนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

แม่สายอ่วม! “พายุยางิ” ถล่ม น้ำเอ่อล้นทะลักท่วม “ตลาดสายลมจอย-ชุมชน” สูงกว่า 1 เมตร – Top News รายงาน

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจากอิทธิพลพายุ “ยางิ” ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสาย เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนเอ่อล้นเข้าท่วม ตลาดสายลมจอย ย่านการค้าตั้งอยู่ติดกับสะพานข้ามลำน้ำสาย แห่งที่ 1 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.67) ประกอบกับยังคงมีฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน ล่าสุด (10 ก.ย.67) น้ำในแม่น้ำสาย ได้เอ่อเข้าท่วม ตลาดสายลมจอย เพิ่มเติม ทำให้ตอนนี้ ตลาดสายลมจอย ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร หลังน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมตลาดสายลมจอย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สาย จึงเข้าตัดกระแสไฟฟ้าภายในตลาด เพื่อป้องกันไม่ให้กระแสไฟฟ้าดูดพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนจนได้รับอันตรายจนถึงชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตัดกระแสไฟฟ้าที่บริเวณหัวฝายของการประปาด้วย ส่งผลให้ 9 หมู่บ้านใน ต.เวียงพางคำ และ 5 หมู่บ้านใน ต.แม่สาย น้ำประปาไม่ไหล นอกจากน้ำจะเอ่อล้นเข้าท่วมตลาดสายลมจอย แล้ว น้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนที่อยู่ริมแมน้ำสาย อาทิ ชุมชนสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนเกาะสวรรค์ ชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนเหมืองแดง และชุมชนอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ ซึ่งตอนนี้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย องค์กรปกครองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วนแล้ว ขณะที่ชาวบ้านพากันนำกระสอบทรายมาวางทับกันเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้าน แต่ส่วนใหญ่ป้องกันไม่ทัน ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้าน จนชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งยี้ ถือว่ารุนแรงมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาในรอบปี โดยระดับน้ำยังเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนแม่สาย-เชียงแสน สายเก่า ทั้งๆ ที่ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ห่างจากแม่น้ำสาย ถึง 2 กิโลเมตร ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประธานรัฐสภา เคาะเลื่อนประชุมร่วม จาก 25 ก.ย. ไปกลางเดือนต.ค.นี้
อิหร่านสงวนสิทธิ์ตอบโต้-ปัดทูตตาบอด
อิสราเอลโยกกำลังขึ้นเหนือเตรียมศึกเฟสใหม่
โดรนยูเครนถล่มคลังแสงรัสเซียครั้งใหญ่สุด
อัปเดตเส้นทาง 'พายุดีเปรสชัน' กระทบภาคอีสานที่แรก 20-21 ก.ย.นี้ เจอฝนหนัก
บึ้มระลอกสองในเลบานอน ไม่ใช่แค่วิทยุสื่อสาร ลามเครื่องสแกนนิ้ว โซลาร์เซลล์
“มาดามแป้ง” สั่งเปิด “ครัวมาดาม” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เหนือ-อีสาน
เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด 'ดอยคำ' ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า
“ปู มัณฑนา” เคลื่อนไหวฝากข้อความถึง “ทนายเดชา” แฉความสัมพันธ์ในอดีตเคยสนิท รู้จักกันมานานกว่า 20ปี ลั่นมาพูดอะไรตออนนี้ มันสายไปแล้ว
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่ "เหนือ-อีสาน-กลาง" เตรียมรับมือพายุ 19-23 ก.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น