พปชร. ตั้งกรรมการสอบสวน สส. 20 คน แหกกฎพรรค

พรรคพลังประชารัฐ ตั้งกรรมการสอบสวนพฤติกรรม 20 สส. พลังประชารัฐ เข้าข่ายฝ่าฝืนกฎพรรค ยัน ไม่ใช่การบีบให้ออก แต่เป็นนโยบายพรรค

พปชร. ตั้งกรรมการสอบสวน สส. 20 คน แหกกฎพรรค – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ แถลงมติการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐครั้งที่ 6/2567 ว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานการประชุมได้ลงนามคำสั่ง 14/2567 แต่งตั้งรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 2 คน คือ 1. นายภัครธร เทียนชัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ นส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติตั้งกรรมการสอบ กรณี สส.พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 20 คน มีการกระทำที่อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ และยังให้กำหนดมาตรการชั่วคราวระหว่างการพิจารณาด้วย โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยมอบหมายให้ไพบูลย์ นิติตะวัน นั่งเป็นประธานการตรวจสอบ ภายในระยะเวลา 60 วัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีตั้งกรรมการสอบ20 สส.พรรคพลังประชารัฐนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า ต้องมีการตรวจสอบการกระทำว่า เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคหรือไม่ ซึ่งกรอบการพิจารณาว่ามีการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกพรรคพลังประชารัฐกหรือไม่ รวมถึงต้องมีการตรวจสอบว่ามีการฝ่าฝืนตามข้อบังคับพรรคหรือไม่ ซึ่งมีหลายข้อซึ่งให้กรรมการไปตรวจสอบเพิ่ม ซึ่งยังไม่มีการตรวจสอบว่ามีการขัดต่อบังคับแล้วหรือไม่ ซึ่งก็มีการกำหนดมาตราการชั่วคราว โดยยืนยันว่าจะไม่มีส่งชื่อนั่งกรรมาธิการวิสามัญ และออกขับออกจากพรรค เพราะไม่มีเหตุผลจำเป็น แต่จะใช้วิธีการลงโทษอย่างอื่น

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าวิธีนี้จะเป็นการบีบ สส. ให้ลาออกเองหรือไม่ นายไพบูลย์ ระบุว่า ไม่ได้เป็นการบีบ แต่เป็นการดำเนินตามนโยบายของพรรค

พปชร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประธานรัฐสภา เคาะเลื่อนประชุมร่วม จาก 25 ก.ย. ไปกลางเดือนต.ค.นี้
อิหร่านสงวนสิทธิ์ตอบโต้-ปัดทูตตาบอด
อิสราเอลโยกกำลังขึ้นเหนือเตรียมศึกเฟสใหม่
โดรนยูเครนถล่มคลังแสงรัสเซียครั้งใหญ่สุด
อัปเดตเส้นทาง 'พายุดีเปรสชัน' กระทบภาคอีสานที่แรก 20-21 ก.ย.นี้ เจอฝนหนัก
บึ้มระลอกสองในเลบานอน ไม่ใช่แค่วิทยุสื่อสาร ลามเครื่องสแกนนิ้ว โซลาร์เซลล์
“มาดามแป้ง” สั่งเปิด “ครัวมาดาม” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เหนือ-อีสาน
เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด 'ดอยคำ' ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า
“ปู มัณฑนา” เคลื่อนไหวฝากข้อความถึง “ทนายเดชา” แฉความสัมพันธ์ในอดีตเคยสนิท รู้จักกันมานานกว่า 20ปี ลั่นมาพูดอะไรตออนนี้ มันสายไปแล้ว
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่ "เหนือ-อีสาน-กลาง" เตรียมรับมือพายุ 19-23 ก.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น