อบจ.นครราชสีมามอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 61 ทุน หวังช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้ครอบครัว พร้อมนำกิจกรรมโครงการ TO BE NUMBER ONE มาร่วมทำกิจกรรมในโรงเรียนทุกแห่ง ชื่นชมผลงาน 3 เดือนโรงเรียนสีขาว 100% ทั้ง 58 โรงเรียน

วันนี้ (10 กันยายน 2567) ที่หอประชุมโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า อ.เมือง จ.นครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด อบจ.นครราชสีมา จำนวน 58 โรงเรียน และเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแบบต่อเนื่อง และแบบไม่ต่อเนื่อง ให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา ในระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษาที่จบการศึกษา และยังศึกษาอยู่ ในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวนทั้งสิ้น 61 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  685,000  บาท โดยมี นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา นายนำชัย ศิริโรจนกุล รองนายก อบจ.นครราชสีมา และดร.พงษ์พิมล คำลอย ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา อบจ.นครราชสีมา คณะครู อาจารย์ และเด็กนักเรียนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่ขาดแคลนปัจจัยทางด้านการศึกษา และปัจจัยในการดำรงชีวิต ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา และยังสามารถช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้ครอบครัว ทั้งยังเป็นการเสริมสร้าง และพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับทุนให้ดีขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวให้โอวาทแก่เยาวชนที่ได้รับมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ว่า ขอให้ภาคภูมิใจว่า ทุกคนเป็นผู้ที่มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และมีคุณสมบัติเหมาะสม จึงได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้ที่ได้ทุนการศึกษาในครั้งนี้ ขอให้ทุกคนตระหนักในคุณค่าของทุนการศึกษาที่มีผู้ใจบุญได้มอบให้ ขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ขยันหมั่นเพียร เคารพกฎกติกาของโรงเรียน ขอให้นักเรียนใช้ทุนการศึกษาอย่างเห็นคุณค่า ประหยัด อดออม ใช้ให้เกิดประโยชน์ในการศึกษาเล่าเรียน เพราะเป้าหมายของการมอบทุนการศึกษาที่ไกลกว่านั้น คือ การได้เห็นเด็กๆ ทุกคน ได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองมีการศึกษาที่ดีในอนาคต ได้รับการขัดเกลา และปลูกฝังจริยธรรม เจริญเติบโตเป็นคนคุณภาพ เพื่อตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไป

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ยังได้กล่าวถึงในส่วนของโครงการโรงเรียนสีขาวในสถานศึกษาสังกัด อบจ.นครราชสีมา ทั้ง 58 แห่ง โดยได้มีการคิกออฟเริ่มโครงการไปตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 – 31 สิงหาคม 2567 รวมระยะเวลา 3 เดือน ปัจจุบันไม่มียาเสพติดในโรงเรียน เพราะเรามีการตรวจ 100% ทั้งผู้บริหาร ครู อาจารย์ บุคลากร และนักเรียนทุกคน พร้อมกันนี้เราได้นำกิจกรรมโครงการ TO BE NUMBER ONE มาร่วมทำกิจกรรมในโรงเรียนทุกแห่งด้วย เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสทำกิจกรรม เล่นกีฬาต่างๆ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยไม่หันไปหายาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" บุกจับบัญชีม้า "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท
“บิ๊กป้อม” ปิดปาก ไม่ตอบปมคลิปเสียงหลุด ถูกแฉในรายการหมาแก่
คณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ สภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำบาดาล ณ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล
ซิมบับเวเล็งฆ่าช้าง 200 ตัวเลี้ยงประชาชน
รื้อกฎต่างด้าว รับโทษเท่าคนไทย ห้ามตั้งท้องเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับทันที
"บิ๊กต่อ" เข้าให้ปากคำคดีเส้นเงินเอี่ยว ‘เว็บพนัน-ส่วย’ ก.ร.ตร.ยันเอาผิดย้อนหลังได้ แม้จะเกษียณราชการ
คนร้ายลอบวางบึ้ม ทหารพรานยะลา เจ็บ 4 นาย
"นักวิชาการ" ค้านแก้รธน.หมวดจริยธรรม ชี้เป็นมโนสำนึก คนปกติทั่วไปชั่งน้ำหนักได้ 
ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"
ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น