บิ๊กโอ๋ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมแต่งตั้งคณะทำงานสืบสวนคดี แอมไซยาไนด์

กดติดตาม TOP NEWS

ตามคำสั่ง ตร.ที่ 435/2567 ลง 29 ส.ค. 67 เรื่องแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อรับผิดชอบทำการสืบสวนสอบสวน คดีนางสาวสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ (แอมไซยาไนด์) ตามคดีอาญาที่ 12/2566 ของ กก.1 บก.ป. คดีอาญาที่ 4-5/2566 ของ กก.4 บก.ป. คดีอาญา ที่ 6-16/2566 ของ กก.5 บก.ป. และคดีอาญาที่ 5/2566 ของ กก.5 บก.ป. โดยมี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน

วันนี้(วันอังคาร ที่ 10 ก.ย. 67) เวลา 13.30 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./หน.คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พล.ต.ต.กำธร อุ่ยเจริญ ผบก.ศพฐ.7 สพฐ. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รองผบก.ภ.จว.มุกดาหาร
พ.ต.อ.มงคล พรมโสภา ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวณิชธรรม ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร
พ.ต.อ.ธนาวุฒิ สงวนสุข ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 พ.ต.อ.ชูเกียรติ เพชรแท้ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.กมค.ภ.7
พ.ต.อ.นิพนธ์ ก่อเกียรติตระกูล ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.กมค.ภ.7 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยมีข้อสั่งการดังนี้
1.ให้คณะพนักงานสืบสวนทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในแต่ละสำนวนให้มีความรัดกุมและมีความสอดคล้องกันเชื่อมโยงในแต่ละคดี มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ทุกคดี
2.ให้คณะพนักงานสอบสวน สอบสวนให้ได้ความว่าผู้กระทำความผิดได้กระทำความผิดโดยการมีมูลเหตุจูงใจมาจากเรื่องใด และรวบรวบพยานหลักฐานทุกชนิดเพื่อพิสูจน์การกระทำความผิดของผู้ต้องหา ว่าได้กระทำความผิดในเรื่องนั้น ๆ จริง ก่อนเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ
3.ให้คณะพนักงานสอบสวนวิเคราะห์พยานหลักฐานที่รวบรวมได้ ว่าการกระทำของผู้ต้องหาในแต่ละคดีมีพฤติกรรมในการกระทำความผิดหรือใช้แผนประทุษกรรมในลักษณะเดียวกันหรือไม่ อย่างไีร
4.ให้คณะพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบแต่ละสำนวนเร่งรัดสอบสวนพยานตามประเด็นการสอบสวนที่ได้สั่งการไว้แล้วให้ครบถ้วนสมบูรณ์ รายงานผลให้ทราบ ทุกระยะ
5.ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตว่ามีความเชื่อมโยงกันอย่างไร ทุกคดี

6.เร่งรัดผลชันสูตรพลิกศพแต่ละสำนวน พร้อมทั้งสอบปากคำแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพไว้ประกอบสำนวนทุกสำนวน รวมทั้งสอบปากคำแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ของแพทย์สภา ตามที่สั่งการ ทุกสำนวน
7.เร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนแต่ละสำนวนส่งพนักงานอัยการให้ ทันตามกรอบเวลา
8.กำชับให้เก็บสำนวนสอบสวนไว้เป็นความลับ ห้ามมิให้ผู้ไม่มีส่วนรับผิดชอบในแต่ละสำนวนได้หรือ ทราบ รายละเอียดในสำนวนไปโดยเด็ดขาด
9. ให้คณะพนักสืบสวนสอบสวน บูรณาการ ทำงานกันเป็นทีม ติดขัดอะไร รายงานให้ ทราบทันที

ณ ห้องประชุมชัยจินดา ชั้น 2 บก.ป. แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น