“วราวุธ” สั่งด่วน ทีมพม.-ปภ.เชียงราย รุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม-กลุ่มเปราะบาง เตรียมถุงยังชีพส่งหลังน้ำลดทันที

“วราวุธ” สั่งด่วน ทีมพม. ช่วยปภ.-จว.เชียงราย รุดช่วยชาวบ้านขณะวิกฤต พร้อมสำรวจ กลุ่มเปราะบางอยู่ตรงไหนบ้าง เตรียมถุงยังชีพส่งหลังน้ำลดทันที จ่อ ส่งสหวิชาชีพเข้าเยียวยาจิตใจ - อนุมัติเงินทุนประกอบอาชีพของกลุ่มเปราะบาง - ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

“วราวุธ” สั่งด่วน ทีมพม.-ปภ.เชียงราย รุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม-กลุ่มเปราะบาง เตรียมถุงยังชีพส่งหลังน้ำลดทันที – Top News รายงาน

  วราวุธ

 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมหลายจุดในจังหวัดเชียงราย ว่า ในสถานการณ์น้ำที่กำลังวิกฤตที่จังหวัดเชียงราย เบื้องต้นที่หน้างานในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรายังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้เองอย่างทันท่วงที เพราะภารกิจของกระทรวงพม.เราไม่มีอุปกรณ์ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่จะไปช่วยเหลือชาวบ้านในภาวะวิกฤต แต่ตนได้ขอให้ดำเนินการหากมีโอกาสให้ติดตามคณะของจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเยียวยา เพื่อสำรวจว่ามีกลุ่มผู้เปราะบางที่กระทรวง พม. จำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือ เช่น เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ นั้นอยู่ที่หมู่บ้านใด เลขที่ใด ตำบลและอำเภอใด ในจังหวัดเชียงราย เพื่อที่ว่าพอน้ำลดเราจะได้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือทันทีไม่ต้องรอ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะเดียวกันตนได้ให้เตรียมเรื่องถุงยังชีพที่จะนำไปแจกจ่าย หรือแม้แต่เรื่องการทำอาหารกล่อง และให้เตรียมนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ทีมงานสหวิชาชีพเพื่อที่หลังน้ำลดแล้วจะได้เข้าไปอย่างทันท่วงที จึงขอให้สำรวจในช่วงที่กำลังวิกฤตเช่นนี้ นอกจากนั้นในระยะยาวกระทรวงพม.ต้องเตรียมดูเรื่องการฟื้นฟูอาชีพ การทำงานเพื่อมีรายได้ รวมถึงการอนุมัติเงินทุนประกอบอาชีพของกลุ่มเปราะบาง ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ซึ่งช่วงระยะเวลาที่ผ่านมากระทรวงพม. ได้เข้าไปสนับสนุนในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ เช่น พะเยา น่าน สุโขทัย และเชียงราย

 

นายวราวุธ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในขณะนี้กระทรวง พม. เราขอเป็นกำลังกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ทุกๆฝ่าย ทั้งฝ่ายความมั่นคง ภาครัฐและภาคเอกชน มูลนิธิหลายแห่งที่ได้รุดเข้าไปช่วยเหลือที่หน้างานอย่างเร่งด่วน และขอเป็นกำลังใจให้กับทีมของกระทรวง พม. ด้วย เพราะตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. เองที่อยู่ในจังหวัดเชียงรายหลายพื้นที่ก็อาจจะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เมื่อน้ำลดลงแล้วคงต้องพักความเดือดร้อนของ พม.เองไว้ก่อน เพื่อเข้าไปช่วยชาวบ้าน ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกฝ่าย กระทรวง พม. เราเตรียมการอย่างเต็มที่ในการที่จะออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยามที่น้ำลดลงแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" วอนผู้แทนฝ่ายนายจ้างเข้าประชุมบอร์ดค่าจ้าง 400 บาท 20 ก.ย.นี้
3 ติ๊กตอกเกอร์ชื่อดัง ชี้ "อนุรักษ์นิยม ผสาน เสรีนิยม" เปิดมุมมองการเมืองคนรุ่นใหม่
เพจดังสรุปดราม่า ข่าวปั่นเสื้อส้ม-พูดอีสานตกงาน ฝีมือคนใกล้ชิดผู้สมัคร สส.พรรคประชาชน
ซีอีโอ TSB เปิดใจก้าวสู่ปีที่ 3 ประกาศชัด 'รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน'
ผู้บริหารชั้นนำร่วมเวที 60 ปี TMA ซีพี เผยวิสัยทัศน์ “ทุกการกระทำส่งผลถึงอนาคตยั่งยืน”
กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน
เปิดวงจรปิด นาที 2 ผู้ต้องหา คดีขนไอซ์ 80 กิโล แหกห้องขัง สน.พญาไท
‘หมูเด้ง’ ซุปตาร์หน้าใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
น่ารังเกียจ “วิสุทธิ์” ไล่สส. โดดประชุมสภา ลาออกไป ย้ำเปลืองภาษีปชช.
ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น