รุมดักคอนโยบายรัฐบาล “แพทองธาร” 1 ชำแหละไม่เหลือชิ้นดี

รุมดักคอนโยบายรัฐบาล "แพทองธาร" 1 ชำแหละไม่เหลือชิ้นดี

TOP News กองหนุนรัฐบาลเพื่อไทยมั่นใจ ฝ่ายค้านนอกสภาจัดม็อบไล่รัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี จุดไม่ติด! เหล่านักวิจารณ์ตัวยงตั้งวงวิพากษ์วิจารณ์ไปก็เท่านั้นไม่ระคายผิวรัฐบาลเพื่อไทย หรือ จ้องจับผิดทำอะไรไม่ได้กับ “นายใหญ่เพื่อไทย”  ทั้งเรื่องยุบพรรคเพื่อไทย หรือ ขุดคุ้ยปมชั้น 14 หวังจะลาก “นายใหญ่เพื่อไทย” กลับไปติดคุกอีกครั้งไม่มีทางทำได้สำเร็จ  ยิ่งได้ฟังคำพูดของ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ประกาศกร้าวว่า โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ยังเป็นพายุหมุนกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่แยแสคำสบประมาทจะอยู่ไม่ถึงปี หรือ อยู่ไม่ครบเทอ ท้าให้ช่วยกันนับว่ารัฐบาลแพทองธาร 1 จะอยู่ได้นานกี่ปีกันแน่

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทำเอาลูกน้องเก่าที่ผันตัวเป็นฝ่ายแค้นนอกสภาถึงกับของขึ้น! นั้นคือ “จตุพร พรหมพันธุ์” วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน  จัดหนักโต้ตอบกลับ ชำแหละนโยบายหาเสียงรัฐบาลเพื่อไทย 2 เรื่องใหญ่ชนิดไม่เหลือชิ้นดี  เย้ยแหลก “แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท” แก่กลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคน  ไม่เชื่อว่าจะเป็นพายุหมุนทางเศรษฐกิจ  แต่ทำให้ “รัฐบาลหัวหมุน” มากกว่า จึงต้องโกหกแล้วโกหกต่อ  เหตุผลที่ยอมแจกเงินสด เพราะไปต่อไม่ได้ และ นโยบายเปิดเสรีกาสิโน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวแต่สร้างรายได้เข้าประเทศน้อยนิดเท่านั้น แต่รัฐบาลจะทำให้ได้  ดังนั้นสิ่งนี้จะเป็นชนวนหรือจุดเริ่มความขัดแย้งและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้วยพลังของประชาชน  เช่นเดียวกับผลการตรวจสอบชั้น 14 “จตุพร พรหมพันธุ์” ชี้เป้าผลสอบอยู่ในมือ “แพทยสภา” ที่กำลังสอบแพทย์โรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์  เชื่อว่าน่าจะจบลงในอีกสัปดาห์ต่อจากนี้  เพื่อกระบวนการอื่นจะได้ตั้งต้นเดินหน้าไปต่อ  เพราะสังคมรู้แล้วว่าป่วยจริงหรือไม่?

ขณะที่ฝ่ายค้านในสภา “พรรคก้าวไกลเดิม” หรือ พรรคประชาชน  พุ่งเป้าตามไล่บี้รัฐบาลชุดใหม่ 2 เรื่อง คือ 1.ตรวจการบ้าน1ปีที่ผ่านมาว่าในยุครัฐบาล “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ สัญญาอะไรไว้ มีความคืบหน้าและแก้ปัญหาประชาชนได้แค่ไหน  และ 2.นโยบายรัฐบาลใหม่ ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคน และ การแก้รัฐธรรมนูญจะเอาอย่างไร ?

ขณะที่เซียนการเมืองอย่าง “สุริยะใส กตะศิลา” คาใจรัฐบาลแพทองธาร 1 ทั้งที่ประกาศว่า เป็นรัฐบาลข้ามขั้ว  เหตุใดนโยบายปรองดองหายไปไม่ปรากฏแม้แต่บรรทัดเดียว  หรือ เพราะ “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว หรือจะปล่อยให้มวลชนแต่ละกลุ่มแต่ละสีเผชิญหน้าคดีด้วยตัวเอง  ทั้งที่เรื่องปรองดองเป็นข้ออ้างสำคัญในการตั้ง “รัฐบาลข้ามขั้ว” เป็น “รัฐบาลพิเศษ” เพื่อการปรองดอง  ในช่วงที่มีการตั้งรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งต่อมาได้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาการตรากฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งได้ทำรายงานเสนอต่อสภาเรียบร้อยแล้ว เรื่องก็เงียบหายไป

ขณะที่ “ภูมิธรรม เวชยชัย” รองนายกรัฐมนตรี ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดักคอฝ่ายแค้นนอกสภาและฝ่ายค้านในสภา เปิดรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาล ไม่ใช่เปิดเวทีซักฟอกรัฐบาล วอนฝ่ายค้านในสภาจงรู้หน้าที่ของตัวเอง เพราะวันนี้รัฐบาลแพทองธาร 1 เพิ่งจะทำได้ทำงาน ไม่ควรใช้อคติทางการเมืองและประโยชน์ทางการเมืองส่วนตัวเป็นใหญ่ ต้องช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ “ผู้จัดการรัฐบาล” วอนฝ่ายค้านในสภาและฝ่ายค้านนอกสภาให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงาน วอนอย่าติเรือทั้งโกลน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น