ผ่าปฏิบัติการ “ลุงป้อม” เช็กบิลลูกน้องเก่า พ่วงชำระแค้นอริเก่า

ผ่าปฏิบัติการ "ลุงป้อม" เช็กบิลลูกน้องเก่า พ่วงชำระแค้นอริเก่า

TOP News เปิดหน้าท้ารบกันแล้วระหว่างพรรคพลังประชารัฐของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าชพรรค เริ่มปล่อยอาวุธจัดหนักเข้าใส่ลูกน้องเก่าที่แปรพักตร์ไปถือหางข้าศึก นั่นคือ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ศึกนี้มี “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคคนใหม่อาสาเป็นแม่ทัพ ตั้งกรรมการสอบก๊วน “ผู้กองธรรมนัส” กับ 20 สส.ที่แหกมติพรรคไปร่วมรัฐบาล เป็นการกระทำเข้าข่ายฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค ขีดเส้นตาย 60 วันต้องแล้วเสร็จ โดยมี “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เป็นประธานทำสำนวนสอบเองกับมือ พร้อมยืนยันว่าจะไม่ขับก๊วน “ผู้กองธรรมนัส” พ้นพรรค เพราะไม่มีเหตุผลจำเป็นแต่จะใช้วิธีการลงโทษอย่างอื่นขออุบไต๋ไว้ก่อน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ไม่เท่านั้นยังตั้งขุนพลชำแหละนโยบายรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 12 – 13 กันยายนนี้  วางตัวขุนพลฝีปากกล้าไว้เพียบ อาทิ “สุธรรม จริตงาม” สส. นครศรีธรรมราช และ “อัคร ทองใจสด” สส.เพชรบูรณ์  แต่ไร้เงา “ลุงป้อม” เปิดหัวอภิปรายถล่มรัฐบาลเพื่อไทย บอดี้การ์ดข้างกาย “ลุงป้อม” นั่นคือ “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” รองหัวหน้าพรรค ออกตัวแทนว่า  “ลุงป้อม” ไม่ถนัดพูดอภิปราย  แต่ถนัด ประสานงาน วางแผน และ วางยุทธศาสตร์ให้เหล่าขุนพลไปทำงานให้บรรลุเป้าหมายตามที่ได้วางแผนไว้

สำหรับประเด็นที่เตรียมชำแหละนโยบายรัฐบาลเพื่อไทย ล็อคเป้าไปยังนโยบายที่พูดแล้วไม่ได้ทำ หรือ นโยบายที่ประชาชนคาดหวัง กางข้อสอบให้เห็นกันจะ ๆ ออกมาให้ดู นั้นคือ  นโยบายราคาพลังงานที่ระบุว่าราคาน้ำมันและก๊าซต้องถูกลงแต่ทำไมทำไม่สำเร็จ หรือ แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทที่ปรับเปลี่ยนเป็นเงินสด เหตุใดยังไม่สำเร็จ

และที่ไม่พลาดเป้า ต้องชำแหละรัฐมนตรีรายบุคคลว่าแต่ละคนมีความเหมาะสมจะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่  ซึ่งแน่นอนเป้านิ่งที่จะโดน เอกซเรย์ จะเป็นใครที่ไหนหากไม่ใช่ 3 รัฐมนตรีที่เคยเป็น “ลูกน้องเก่า” ของ “ลุงป้อม”  นั้นคือ”นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” , “อัครา พรหมเผ่า” น้องรักผู้กองธรรมนัส และ “อิทธิ ศิริลัทยากร” ก๊วน “ผู้กองธรรมนัส” ที่ฟาดเรียบรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ในสายตา “ลุงป้อม” ไม่ต่างจาก สส.งูเห่าที่เลี้ยงไม่เชื่อง  โดยเฉพาะประเด็นดราม่าล่าสุด กำลังโดนหมายหัวจับผิดปมรับตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อเป็น “นอมินี” ให้กับ”ผู้กองธรรมนัส” เข้าข่ายผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 185 ห้าม สส.แทรกแซงการทำงานฝ่ายบริหาร  หลักฐานคาตา “ผู้กองธรรมนัส” นั่งหัวโต๊ะประชุมปัญหาน้ำท่วม  ขณะที่ 3 รัฐมนตรีขนาบข้างเหมือนผู้ติดตาม  ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็น สส. แต่ทำตัวใหญ่ยิ่งกว่ารัฐมนตรี  ดังนั้น “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” , “อัครา พรหมเผ่า” น้องรักผู้กองธรรมนัส และ “อิทธิ ศิริลัทยากร” เตรียมรับแรงกระแทก

พลัน “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคสายเหยี่ยว  ออกรบในนามแม่ทัพไม่ทันไร/ ข่าวลือสะพัดไปทั่วยุทธจักรการเมืองว่า “พรรคพลังประชารัฐ” เลือดทะลักไหลออก  ครอบครัวรัตนเศรษฐที่มี “วิรัช รัตนเศรษฐ” เป็นหัวเรือใหญ่ที่มีฐานเสียงอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา พาลูกทีมลาออกทั้งตระกูล  ไม่เท่านั้นอดีต สส.หลายคนตบเท้าลาออก อาทิ  อาดิลัน อาลีอิสเฮาะ อดีต สส.ยะลา , ศิริพงษ์ รัศมี อดีต สส.กทม. , พรชัย อินทร์สุข อดีต สส.พิจิตร  เช่นเดียวกับ ผู้สมัคร สส.ของพรรคพลังประชารัฐ อีกหลายคนตัดใจตีจาก “ลุงป้อม” ไปด้วย ส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครที่ได้รับคะแนนมาเป็นอันดับต้นๆ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566  อาทิ “อนุกูล พฤกษานุศักดิ์” , “เอกรัฐ พลชื่อ” และ “ศรัณยา สุวรรณพรหม” เป็นต้น  จึงทำให้ขณะนี้ พรรคพลังประชารัฐอยู่ในสภาพ “พรรคร้าง”  เหล่าคอการเมืองคาดการณ์กันว่า คงกลัวลูกหลงสงครามระหว่าง “ลุงป้อม” กับรัฐบาลเพื่อไทย จะทำให้ตัวเองเจ็บตัวฟรี

เพราะขณะนี้ เหล่านักรบที่เป็นนักร้องตัวตึงเด็กในคอนโทรล “ลุงป้อม”  เริ่มออกอาวุธหนัก โดยเฉพาะ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ล็อกเป้านิ่งแค่ “นายกรัฐมนตรีแพทองธาร” เพียงคนเดียว  แต่กำลังลามไปยัง คีย์แมนรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ด้วย ล่าสุดไปยื่นร้องให้ตรวจสอบ “ภูมิธรรม เวชยชัย” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มือขวา “ทักษิณ ชินวัตร”

ยิ่งได้ฟังบอดี้การ์ด “ลุงป้อม” วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองหลังจากนี้  ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านเต็มตัว แต่เป็นฝ่ายค้านอิสระไม่ได้แตะมือกับ “พรรคส้ม”  เพราะอุดมการณ์และแนวทางการทำงานต่างกันสุดโต่ง  และ “พรรคส้ม” เป็นฝ่ายค้านแบบ หน่อมแน้ม เหมือนนักมวยเต้นฟุตเวิร์ควนไปวนมา ไม่ออกหมัดน็อคเสียที โดยเฉพาะปมชั้น 14 ป่วยจริงหรือป่วยทิพย์  แต่กลับดันไปเล่นงาน “กองทัพ” หรือ โจมตีนักการเมืองรุ่นเก่าว่าไม่ดี  สะท้อนว่า พรรคส้ม กับ พรรคแดง มีดีลลับระหว่างกัน ซึ่งเชื่อได้หากรัฐบาลเพื่อไทย ไปไม่รอดเรื่องที่กำลังถูกตรวจสอบอย่างหนัก  จะต้องประกาศยุบสภาแน่ เลือกตั้งรอบหน้าเชื่อว่า พรรคส้มกับพรรคแดงจะรวมกันแน่นอน  ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่เอาทั้งพรรคส้มและพรรคแดง จะเป็นฝ่ายค้านที่ประชาชนฝากความหวังไว้ได้

จริงเท็จประการใดรอพิสูจน์ปฏิบัติเช็กบิลลูกน้องเก่า “ลุงป้อม” พ่วง ชำระแค้นอริเก่า จะสำเร็จหรือไม่?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น