“ผบ.ตร.” สั่งการด่วน ให้ตำรวจทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือ ปชช.ในพื้นที่น้ำท่วม

"ผบ.ตร." สั่งการด่วน ให้ตำรวจทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือ ปชช.ในพื้นที่น้ำท่วม

Top news รายงาน วันที่ 11 กันยายน 2567 พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการเร่งด่วนให้ตำรวจทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ใน 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย ในพื้นที่อำเภอแม่สาย  ขุนตาล พญาเม็งราย จังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่อำเภอแม่อาย ซึ่งพบว่า สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้รับผลกระทบด้วย  จังหวัดตาก ในพื้นที่อำเภอแม่สอด สุโขทัย ในพื้นที่อำเภอกงไกรลาศ พิษณุโลก ในพื้นที่อำเภอเมือง  พรหมพิราม และบางระกำ จังหวัดอ่างทอง ในพื้นที่อำเภอวิเศษชัยชาญ และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในพื้นที่อำเภอบางบาล  บางปะหัน ผักไห่ เสนา  พระนครศรีอยุธยา  บางปะอิน  และบางไทร

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พร้อมทั้งกำชับให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เป็นหัวหน้ารับผิดชอบการปฏิบัติของตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่ คอยประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย โดยวางแผนให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ในพื้นที่ และให้จัดชุดมวลชนชุมชนสัมพันธ์ พร้อมทั้งจิตอาสา ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และบูรณาการกับทุกภาคส่วนให้ความช่วยเหลือ

ส่วนกรณีสถานีตำรวจ บ้านพักตำรวจ และครอบครัวได้รับความเสียหาย ให้รวบรวมรายงานส่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้เร่งช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ติดตามสภาพอากาศ และสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมสำรวจข้อมูลพื้นที่เกิดอุทกภัย และดินถล่มในพื้นที่ รวมถึงจัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ เรือ พาหนะในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 

โดยให้ตำรวจทางหลวง  ตำวจน้ำ  ตำรวจตระเวนชายแดน และสำนักงานส่งกำลังบำรุง สนับสนุนทั้งกำลังพล เครื่องมือ ยานพาหนะ โดยให้กองบินตำรวจเตรียมความพร้อมการอพยพช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งสนับสนุนช่วยเหลือทางการแพทย์ และจัดหาพื้นที่ปลอดภัย รองรับการอพยพประชาชน พร้อมจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว และออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือการจราจรเส้นทางการคมนาคมต่างๆ ในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์เส้นทางหลัก เส้นทางรองที่ใช้สัญจร รวมทั้งออกตรวจสอบพื้นที่ป้องกันการก่ออาชญากรรมต่างๆ ในช่วงอุทกภัย และจัดพนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุผู้คนสูญหาย เหตุอาชญากรรมต่างๆ ด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศิริกัญญา" จี้ถามความชัดเจน ปมแจกเงินหมื่น "จุลพันธุ์" แจงสาเหตุต้องเลื่อน ย้ำตั้งเป้าเสร็จปลายปี
"ภูมิธรรม" เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาล จ่อถกแก้รธน.ปมจริยธรรม
"ตร.ไซเบอร์" บุกรวบ "ดาวทวิตฯ" นัดชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์โซเชียล ขายแอคล็อก รายได้กว่า 2 แสนบาท
ทรัมป์ใช้บิทคอยน์ ซื้อเบอร์เกอร์เลี้ยงแฟนคลับ
สหรัฐหั่นดอกเบี้ย 0.50% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี
ซาอุฯหนุนรัฐปาเลสไตน์ UN ลงมติอิสราเอลคืนดินแดนภายใน 1 ปี
ยูเครนหยุดรัสเซียบุกคูสค์ เซเลนสกีลั่นแผนชัยชนะเสร็จสมบูรณ์
"วันนอร์" ไม่ทราบปม "บิ๊กป้อม" ส่งใบลา ชี้ต้องตรวจสอบ ยันเปิดเผยประวัติขาด-ลาประชุม สส.ได้
“อัษฏางค์” เฉ่งยับ “แก้วตา” ร้องสวัสดิการให้แรงงานเมียนมา ยังอ่อนหัดไม่เข้าใจลึกซึ้ง
การรถไฟแห่งประเทศไทย ลงนามสัญญาว่าจ้าง นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คนที่ 20 พร้อมชู 6 วิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนการรถไฟฯ ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางรางของภูมิภาค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น