สุดเศร้า “ดินสไลด์แม่อาย” จนท.ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหาย 2 ราย  หลังพบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายดินถล่มในพื้นที่อำเภอแม่อาย อีก 2 ราย หลังพบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

สุดเศร้า “ดินสไลด์แม่อาย” จนท.ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหาย 2 ราย  หลังพบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย – Top News รายงาน

ดินสไลด์แม่อาย

 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 หลังเกิดเหตุสาธารณภัยดินสไลด์ในพื้นที่อำเภอแม่อาย จ.เชียงใหม่ ในช่วงเย็น วันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา  ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้สรุปรายงานอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ประสบภัยรวมจำนวน 8 ราย เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย และสูญหายอยู่ระหว่างการค้นหาอีก 2 ราย โดยเหตุเกิดขึ้น 2 จุด จุดที่ 1 บริเวณบ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยจุดนี้มีผู้ประสบภัยจากดินสไลด์ 6 ราย เสียชีวิต 3 ราย คือ นางสาวกาญารัตน์ปะฟู อายุ 23 ปี และ ด.ช.ภาคีน ปะฟู อายุ 4 ปี และ ด.ญ.ยาโบติ อายุ 5 เดือน ที่ศพลอยไปพบที่ภายในตัวเมืองแม่อาย (เพิ่งยืนยัน) ผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายยาติ จะวอ อายุ 40 ปี สูญหายอีก 2 ราย คือ นางชดาพร ปะฟู อายุ 39 ปี และนายธีระยุท สิริวรรณสถิต อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.แม่อาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนส่วนจุดที่ 2 เหตุเกิดที่เส้นทางไปบ้านหล่ายอาย บริเวณอ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 13 ตำบลแม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีผู้ประสบภัย 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย คือ นางนาทอ ปะโหล อายุ 60 ปี บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายจะคือ ปะโหล อายุ 19 ปี

เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้ง ปภ. ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและกู้ภัยในพื้นที่ออกระดมให้ความช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงหลังเกิดเหตุจนถึงคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยความช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากมีปริมาณดินสไลด์ปิดเส้นทางในหลายจุด กระแสไฟฟ้าขัดข้องและการสื่อสารติดขัด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระดมทั้งกำลังและเครื่องจักรเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันมีการตั้งกองบัญชาการอำเภอแม่อาย บริเวณกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อาย เป็นศูนย์กลางในการปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขณะที่ในวันนี้ ทางนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าบัญชาการเหตุการณ์บริเวณที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมสั่งการเร่งด่วนใน 4 มาตรการ ทั้ง ด้านความเป็นอยู่ของประชาชน โดยให้ พม.เชียงใหม่ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยสังคมทุกหน่วยจัดตั้งครัวสนามเคลื่อนที่ พร้อมจัดรถรับส่งอาหารเข้าพื้นที่ประสบอุทกภัย ด้านการค้นหาผู้ประสบภัยให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ด้านการฟื้นฟูถนนที่ดินถล่มปิดทาง และด้านการฟื้นฟูชุมชนที่น้ำพัดโคลนมาทับถม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศิริกัญญา" จี้ถามความชัดเจน ปมแจกเงินหมื่น "จุลพันธุ์" แจงสาเหตุต้องเลื่อน ย้ำตั้งเป้าเสร็จปลายปี
"ภูมิธรรม" เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาล จ่อถกแก้รธน.ปมจริยธรรม
"ตร.ไซเบอร์" บุกรวบ "ดาวทวิตฯ" นัดชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์โซเชียล ขายแอคล็อก รายได้กว่า 2 แสนบาท
ทรัมป์ใช้บิทคอยน์ ซื้อเบอร์เกอร์เลี้ยงแฟนคลับ
สหรัฐหั่นดอกเบี้ย 0.50% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี
ซาอุฯหนุนรัฐปาเลสไตน์ UN ลงมติอิสราเอลคืนดินแดนภายใน 1 ปี
ยูเครนหยุดรัสเซียบุกคูสค์ เซเลนสกีลั่นแผนชัยชนะเสร็จสมบูรณ์
"วันนอร์" ไม่ทราบปม "บิ๊กป้อม" ส่งใบลา ชี้ต้องตรวจสอบ ยันเปิดเผยประวัติขาด-ลาประชุม สส.ได้
“อัษฏางค์” เฉ่งยับ “แก้วตา” ร้องสวัสดิการให้แรงงานเมียนมา ยังอ่อนหัดไม่เข้าใจลึกซึ้ง
การรถไฟแห่งประเทศไทย ลงนามสัญญาว่าจ้าง นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คนที่ 20 พร้อมชู 6 วิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนการรถไฟฯ ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางรางของภูมิภาค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น