“ลุงพาหลาน” ร้องเอาผิด “ร้อยเวร” สภ.นางรอง ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หลังแจ้งความอุบัติเหตุ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

ลุงพาหลานร้อง ตร. ,สพฐ กระทรวง ศธ.และ บก.ปปป.เอาผิด ร้อยเวร สภ.นางรอง ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หลังแจ้งความได้บาดเจ็บหัวฟาดฟื้นในการแข่งบาสฯ กีฬาสีโรงเรียน ทั้ง ตร.และ รร.ไม่ช่วยเหลือใดๆ

“ลุงพาหลาน” ร้องเอาผิด “ร้อยเวร” สภ.นางรอง ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หลังแจ้งความอุบัติเหตุ ไม่ได้รับความเป็นธรรม – Top News รายงาน  

 

ลุงพาหลาน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ก.ย.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายนายอรรถวุฒิ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 49 ปี ลุงซึ่งเป็นผู้ปกครองได้พานายสหัสสะเดชะ เอี่ยมสำอางค์ หรือน้องเอเชีย อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม. 6/4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลานชายมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากปฏิบัติหน้าที่ของ ร.ต.อ.อนันต์ ศรีแสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง ภ.จว.บุรีรัมย์ หลังจากลุงและหลานชายไปแจ้งความเอาผิด นายวีรยุทธ (สงวนนามสกุล)ครูของโรงเรียนฯ ที่อยู่ในอาการมึนเมาสุรา บุกเข้ามาที่ห้องพักรักษาตัวตึก 4 ชั้น 3 โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ข่มขู่คุกคามจะทำร้ายหลานชายที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุขณะแข่งบาสเกตบอล ในกีฬาสีของโรงเรียน หัวพาดพื้นหมดสติ แต่ไม่มีครูหรือกรรมการแข่งขันดูแลให้การปฐมพยาบาล ก่อนลุงซึ่งดูการแข่งขันอยู่ได้ติดต่อขอรถพยาบาลมารับตัว แต่ทางครูที่อยู่ในเหตุการณ์กลับบอกให้หลานชายเดินไปขึ้นรถพยาบาลเองไม่ยอมให้ขึ้นรถเข็นที่มารับ เพราะเกรงว่าจะมีคนอื่นถ่ายภาพ/คลิปไปลงโซเชียล สร้างความเสียหายแก่โรงเรียนได้ เหตุเกิดเมื่อ 20.20 น. วันที่ 5 ก.ค.67

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากออกจากโรงพยาบาล ลุงและหลานชายได้ไปแจ้งความ ร.ต.อ.อนันต์ เมื่อ 14 ก.ค. และ 24 ก.ค. แต่ทุกครั้งที่ไปพบร้อยเวรจะโทร.แจ้งนายวีรยุทธ ครูคู่กรณีให้ทราบทุกครั้ง และบ่ายเบี่ยงไม่ยอมรับเป็นคดีอาญา แจ้งว่าถ้าสะดวกแล้วจะทำคดีให้

ทำให้หลานชายที่มีอาการบาดเจ็บหัวฟาดพื้น ส่งผลให้ระบบประสาทกล้ามเนื้อขาขวาอ่อนแรงไม่สามารถเดินได้สะดวกต้องใช้ไม่ค้ำยัน โดยแพทย์ทั้งของ รพ.นางรอง และ รพ.บุรีรัมย์ ตลอดจน รพ.รามาธิบดีลงความเห็นว่าจะต้องบำบัดด้วยการปักเข็มไฟฟ้าระบบประสาทสมองส่วนที่อ่อนแรงครึ่งตัวผู้ป่วยอยู่ ใช้ระยะเวลานาน 2-3 เดือนเป็นอย่างน้อย

 

เมื่อพนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งเป็นคดีอาญาจึงทำให้ขาดสิทธิที่จะได้เงินประกันกลุ่มจากอุบัติเหตุที่พบว่าทางโรงเรียนไม่ทำเรื่องขอเคลมประกัน เพราะเกรงจะเสียชื่อโรงเรียน แต่ทาง คปภ บุรีรัมย์ตรวจสอบเลขกรรมธรรม์ให้ ก่อนนางดวงมณี เอี่ยมสำอางค์ 40 ปี แม่ของนายสหัสสะเดชะ ไปทำเรื่องเบิกมาเป็นค่ารักษาพยาบาลตามจำนวนวงเงินเอาประกัน แต่เงินค่ารักษาจากกองทุนอื่นๆ ไม่สามารถเบิกได้เพราะยังไม่เป็นคดี

ลุงกับหลานจึงได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ ผบ.ตร.ในช่วงเช้าวันนี้ และไปยื่นเรื่องร้องต่อเลขา สพฐ ที่กระทรวงศึกษาธิการในตอนสาย ก่อนจะพากันมาให้ปากคำพนักงานสอบสวน บก.ปปป.ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องร้องทุกข์ ตร.แนะนำ เพื่อประมวลเรื่องส่งกลับไปยัง ภ.จว.บุรีรัมย์ ให้สั่ง สภ.นางรอง ออกเลขรับคดี อำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายโดยไว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต" ตามง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงทิ้งยกครัว ก่อนยิงตัวเองดับ 4 ศพ
"คลัง-พาณิชย์-สำนักนายกฯ" ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย "หนองคาย" ย้ำรัฐบาลฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่
“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1
"ครูเบญ" เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ขอบคุณครอบครัว-เดินหน้าสอนต่อ หลังรู้ผลสอบสวนข้อเท็จจริง ปมรายชื่อหาย
เริ่มแล้วงาน "ไทยฟุ้ง ปรุงไทย" วธ.เปิดโลกมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมแห่งปี ชวนชิมรสชาติเมนูอาหารถิ่นทั่วไทยฟรี
กองทัพบกร่วมกับสวนนงนุชพัทยาเนรมิตการจัดสวนภายในวัด-มัสยิดเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี
"อนุทิน" ควง "วราวุธ-ธีรรัตน์" ลงพื้นที่แม่อาย แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำลด ย้ำไม่ทอดทิ้ง
ญาติเศร้า เข้ารับร่าง "อดีตนักฟุตบอล-ภรรยา" ตั้งบำเพ็ญกุศล วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านมีนบุรี
โครงการฝึกอบรมเผยแพร่ความรู้โรคพิษสุนัขบ้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น