ทหาร 3 เหล่าทัพ นำกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ ช่วยเหลือ “ผู้ประสบภัย” น้ำท่วมใหญ่เชียงราย

กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และ กองทัพบก นำกำลังพล และยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยเหลือผู้อุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ จ.เชียงราย เร่งอพยพประชาชนสู่ที่ปลอดภัย

ทหาร 3 เหล่าทัพ นำกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ ช่วยเหลือ “ผู้ประสบภัย” น้ำท่วมใหญ่เชียงราย – Top News รายงาน

ทหาร

กองทัพเรือ ส่งชุดเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ หรือ หน่วยซีล เข้าสนับสนุนหน่วยบรรเทาสาธารณภัยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตเชียงราย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหนัก จ.เชียงราย กระทั่งเวลา 22.00 น. วานนี้ (11 ก.ย.) หน่วยซีล ได้เดินทางมาถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้บัญชาการทหารสูงสุด ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย เพื่อวางแนวทางการช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่อุทกภัย

อีกทั้งกองทัพเรือ ได้จัดเรือผลักดันน้ำ จำนวน 20 ลำ พร้อมกำลังพล อุปกรณ์ และยุทโธปกรณ์ ลงพื้นที่ไปติดตั้งในพื้นที่อำเภอที่แม่น้ำอิงไหลผ่าน ประกอบด้วย อ.ป่าแดด , อ.เทิง , อ.ขุนตาล , อ.พญาเม็งราย และ อ.เชียง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ลงสู่แม่น้ำโขง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมทั้งให้กองเรือยุทธการ จัดชุดปฏิบัติการจากหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือมนุษย์กบ และหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จัดยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก(AAV) ให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ทั้งการลำเลียงประชาชน และทรัพย์สิน ออกจากพื้นที่ประสบภัยและพื้นที่เสี่ยง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ กองทัพอากาศ ส่งเฮลิคอปเตอร์ แบบ EC-725 จากหน่วยบิน 2033 ซึ่งประจำการอยู่ที่ กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ลำเลียงเสบียงและของใช้จำเป็น เข้าช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเส้นทางทางบกถูกกระแสน้ำตัดขาดไม่สามารถออกจากพื้นที่พักอาศัยได้

ด้าน กองทัพบก ตั้งแต่เกิดอุทกภัยน้ำท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก็ได้จัดกำลังพลชุดกองร้อยช่วยเหลือประชาชน จากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 และมณฑลทหารบกที่ 37 รวมทั้งกำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง นำยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก อาทิ รถยนต์บรรทุกสูง (FTS), เรือท้องแบน ลงพื้นที่เร่งอพยพประชาชนตลอดจนขนย้ายสิ่งของที่สำคัญต่างๆ ไปยังพื้นที่ปลอดภัย

อีกทั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 37 ได้นำรถครัวสนามกองทัพบก ออกจัดตั้งโรงครัวในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้ ณ บริเวณเทศบาล ต.ท่าสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมทั้งช่วยดูแลเสริมปัจจัย 4 ประกอบอาหารให้กับผู้ประสบภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น