แม่สายอ่วม! แห่ถามหานายกฯ “เทพไท” ลั่นอย่ามัวรอแถลงนโยบาย-จะตายกันหมดแล้ว

นายกฯ ถือฤกษ์สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จ่อประชุมแก้สถานการณ์น้ำบ่าย 2 ด้าน “เทพไท”ลั่นแรง มัวทำอะไรอยู่ คนเชียงรายจะตายกันหมดแล้ว

แม่สายอ่วม! แห่ถามหานายกฯ “เทพไท” ลั่นอย่ามัวรอแถลงนโยบาย-จะตายกันหมดแล้ว – Top News รายงาน

แม่สายอ่วม

สถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือยังคงวิกฤต มีอีกหลายร้อยชีวิตที่ยังติดในอาคารบ้านเรือน รอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งในส่วนของหน่วยงานและทหาร รวมถึงอาสาสมัคร และภาคเอกชน ได้ระดมกำลังนำน้ำ อาหาร และสิ่งของจำเป็น เข้าไปบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนี้ ขณะที่คนป่วย คนแก่ เคสด่วนๆ ถูกลำเลียงออกมาจากพื้นที่อย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ไลฟ์เฟซบุ๊กเรื่อง น้ำท่วมแม่สาย อุ๊งอิ๊ง มัวทำอะไรอยู่? โดยนายเทพไท กล่าวว่า ผมเห็นภาพข่าวน้ำท่วมหนักในพื้นที่แม่สาย จ.เชียงรายแล้ว รู้สึกสงสาร เห็นใจ และให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้ และไม่อยากจะแสดงความเห็นใดๆ ต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติในครั้งนี้ แต่เมื่อได้ฟังนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกตัวว่า ยังสั่งการอะไรไม่ได้ เพราะต้องรอแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาให้เสร็จก่อน ค่อยลงพื้นที่ สั่งการช่วยเหลือต่อไป

ผมอยากจะเรียนให้ทราบว่า คุณอุ๊งอิ๊ง เป็นนายกรัฐมนตรีโดยสมบูรณ์แล้ว สามารถทำงานได้ ตั้งแต่วันที่ได้เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว ส่วนการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภานั้น เป็นกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ ที่รัฐบาลต้องแถลงนโยบายให้สมาชิกรัฐสภาได้ทราบว่า จะบริหารประเทศอย่างไร และจัดทำโครงการอะไรบ้าง การสั่งการหรือกระทำการใดๆ ที่เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล ต้องดำเนินการหลังจากการแถลงนโยบายแล้วเสร็จ แต่ความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องเจอตอนนี้ เป็นเรื่องฉุกเฉินเร่งด่วน เป็นภัยพิบัติ ที่ไม่ได้อยู่ในนโยบายของรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีสามารถสั่งการได้ ไม่จำเป็นต้องอ้างการแถลงนโยบายให้เสร็จเสียก่อน ถ้ามัวแต่รอแถลงนโยบายก่อน เกรงว่าชาวเชียงรายจะแย่กันหมด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภารกิจของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ นายกฯ จะเดินทางถึงอาคารรัฐสภา ในเวลา 08.30 น. โดยจะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา ทั้งพระสยามเทวาธิราช และศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา จากนั้น สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ก่อนจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จากนั้นเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ที่อาคารรัฐสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 ติ๊กตอกเกอร์ชื่อดัง ชี้ "อนุรักษ์นิยม ผสาน เสรีนิยม" เปิดมุมมองการเมืองคนรุ่นใหม่
เพจดังสรุปดราม่า ข่าวปั่นเสื้อส้ม-พูดอีสานตกงาน ฝีมือคนใกล้ชิดผู้สมัคร สส.พรรคประชาชน
ซีอีโอ TSB เปิดใจก้าวสู่ปีที่ 3 ประกาศชัด 'รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน'
ผู้บริหารชั้นนำร่วมเวที 60 ปี TMA ซีพี เผยวิสัยทัศน์ “ทุกการกระทำส่งผลถึงอนาคตยั่งยืน”
กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน
เปิดวงจรปิด นาที 2 ผู้ต้องหา คดีขนไอซ์ 80 กิโล แหกห้องขัง สน.พญาไท
‘หมูเด้ง’ ซุปตาร์หน้าใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
น่ารังเกียจ “วิสุทธิ์” ไล่สส. โดดประชุมสภา ลาออกไป ย้ำเปลืองภาษีปชช.
ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น