ไม่ทิ้งกัน “อ.เฉลิมชัย” เปิดวัดร่องขุ่น รับฝากรถหนีน้ำท่วม ฟรี-มีคนเฝ้าอย่างดี

ไม่ทิ้งกัน “อ.เฉลิมชัย” เปิดวัดร่องขุ่น รับฝากรถหนีน้ำท่วม ฟรี-มีคนเฝ้าอย่างดี

Top news รายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือยังคงวิกฤต มีอีกหลายร้อยชีวิตที่ยังติดในอาคารบ้านเรือน รอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งในส่วนของหน่วยงานและทหาร รวมถึงอาสาสมัคร ได้ระดมกำลังนำน้ำ อาหาร และสิ่งของจำเป็น เข้าไปบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนี้ ขณะที่คนป่วย คนแก่ เคสด่วนๆ ถูกลำเลียงออกมาจากพื้นที่อย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน และถ้าใครติดตามข่าวจะเห็นได้ว่า มีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงทรัพย์สิน ที่ชาวบ้านขนย้ายหนีน้ำไม่ทัน จมบาดาลทั้งหมด เนื่องจากบางจุดน้ำท่วมสูงถึง 2-3 เมตร

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตกรชื่อดังของไทย ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ทิ้งชาวเชียงราย โดยอาจารย์ได้โพสต์เฟซบุ๊กช่วยชาวบ้าน จ.เชียงราย ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหนัก ว่า วัดร่องขุ่น ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เปิดให้ชาวบ้านผู้ประสบภัย สามารถนำรถยนต์นำมาจอดที่ลานจอดรถของวัด เพื่อหนีน้ำท่วมได้ โดยสามารถจอดรถยนต์ได้หลายร้อยคัน และยังไม่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลรถยนต์ของทุกคนอย่างดี พร้อมฝากถึงชาวบ้านที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ขอให้สู้ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ธารน้ำใจยังหลั่งไหลอย่างต่อเนื่อง โดยเพจเฟซบุ๊ก “โรงแรม ศิลามณี รีสอร์ท แม่สาย เชียงราย” โพต์รูปภาพที่นอน ซึ่งจัดเตรียมไว้เป็นจำนวนมาก พร้อมระบุข้อความ ว่า เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทางโรงแรมศิลามณี รีสอร์ท เปิดห้องประชุม สำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยผู้ประสบภัย สามารถเข้าพักได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-668301 และ 053-668303

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นผู้มีจิตเมตตา ได้โพสต์ภาพที่พักของโรงแรม ศิลามณี รีสอร์ท พร้อมระบุข้อความว่า ร่วมด้วยช่วยกัน “หน่อย” ได้เหมาห้องพักที่เหลือของโรงแรม ศิลามณี รีสอร์ท แม่สาย เชียงราย จำนวน 50 ห้อง ไว้ให้พี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมได้ไปพักพิงฟรีนะคะ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ 1 ห้อง 1 ครอบครัวนะคะ ขอเป็นอีก 1 กำลังใจให้ทุกคนผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ไวที่สุด โดยสามารถติดต่อไปที่รีสอร์ทแล้วแจ้งว่า มาจากคุณหน่อย ปนันท์ชิตา ได้เลยนะคะ

เรียกว่าท่ามกลางวิกฤตอุทกภัย ที่ทำให้ชาวเชียงรายทุกข์ใจอย่างแสนสาหัส ก็ยังคงมีแสงสว่างจากคนไทยด้วยกัน ที่ยื่นมือช่วยเหลือ และไม่ทิ้งกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น