“อนุทิน” ไม่ให้ค่า คลิปบ้านป่าเป็นเรื่องเก่า รับเห็นใจ “บิ๊กป้อม”

“อนุทิน” ไม่ให้ค่า คลิปบ้านป่า เป็นเรื่องเก่า ยอมรับ เห็นใจ “ลุงป้อม” ถูกอัดเสียงดิสเครดิตการเมือง ยัน เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เรื่องปกติ เหตุ หน้าที่พรรคร่วมต้องคุยทิศทางรัฐบาลใหม่ หลัง ”เศรษฐา“ หลุดจากเก้าอี้

“อนุทิน” ไม่ให้ค่า คลิปบ้านป่าเป็นเรื่องเก่า รับเห็นใจ “บิ๊กป้อม” – Top News รายงาน

อนุทิน

 

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 10.30น.ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ปมคลิปเสียงพูดคุยระหว่างนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กับเสียงคล้าย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ได้คุยกับปลัดมหาดไทยเพราะไม่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เมื่อฟังแล้วก็เห็นชัดเจนว่าเป็นเรื่องสมัยอดีต ตั้งแต่นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ เป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชนอยู่เลยซึ่งเป็นปีมะโว้แล้ว อย่าไปให้ความสำคัญ มันเปลืองพื้นที่ สมองจริงๆ ถ้าจะไปคุยเรื่องพวกนี้ เราพูดถึงเรื่องการเมืองในปัจจุบันดีกว่า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน มองว่า ต่อไปก็อาจทำให้ทุกคนไม่ไว้วางใจกันในทางการเมือง ซึ่งมันไม่ดีเพราะเรามีการสื่อสาร สนทนากันต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อกันควรจะให้เกียรติกัน และยอมรับว่า อีกหน่อยกลัวจะไม่มีใครพูดคุยกัน เมื่อไม่คุย ไม่สื่อสารเพราะระมัดระวังระแวงกันความร่วมมือต่างๆคงจะไม่ดีเพราะฉะนั้นเราต้องเปลี่ยนค่านิยมเหล่านี้ แต่ส่วนตัวไม่กังวลเพราะจะพูดอะไรพูดตามข้อเท็จจริง แม้ว่ามีคนมาเตือนว่าพูดอะไรต้องระวังมีคนอัดเทปไว้ส่วนตัวจึงบอกว่าอัดก็อัดไปเพราะไม่มีความลับหรือเป็นสิ่งที่ผิดทำนองคลองธรรมอะไร และจากเรื่องนี้มีการประนามคนอัดเสียงนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ให้สังคมตัดสินก็แล้วกัน

สื่อถามว่า มีคลิปหลุด บ้านป่า จะมีคลิปหลุดบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ก็ไม่เห็นจะมีผลอะไรต่อให้มีการอัดเสียงจริงก็ไม่รู้แต่วันที่ไปประชุมอะไรต่างๆก็ไม่ได้มีการชี้นำชี้แนะหรือครอบงำอะไร เป็นการพูดกันในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลที่มีตัวแทนจากทุกพรรคการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลผู้บริหารพรรคในการพูดคุยกันเนื่องจากเป็นการรับมือสถานการณ์หลังจากวันที่ 14 ส.ค.67 ที่นายเศรษฐา ทวีสิน ถูกศาลสั่งให้พ้นจากหน้าที่นายกรัฐมนตรีไป มันก็เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องเร่งดูว่าจะจัดตั้งรัฐบาลใหม่อย่างไร ถือเป็นเรื่องปกติ

นายอนุทิน ยอมรับว่า เห็นใจพลเอกประวิตร และเรื่องพวกนี้ก็ไม่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน มันเป็นเรื่องของการพยายามเอาสิ่งละอันพันละน้อยที่ไม่ข้องเกี่ยวมาดิสเครดิตกัน ก็รู้สึกเห็นใจที่ท่านถูกกระทำมาก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าจะถูกต้องเท่าไหร่นัก การสนทนาต่างๆมันไม่ใช่ AI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น