“วิน จยย.” โคราช ถูกใจ 3 นโยบาย “รบ.อุ๊งอิ๊ง” วอนทำให้ได้ตามคำแถลง

"วิน จยย.รับจ้าง" ถูกใจ "3 นโยบาย" รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง วอนทำให้ได้ตามคำแถลง จะสามารถช่วยเหลือชาวรากหญ้ามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“วิน จยย.” โคราช ถูกใจ 3 นโยบาย “รบ.อุ๊งอิ๊ง” วอนทำให้ได้ตามคำแถลง – Top News รายงาน

วิน จยย.

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 จากเมื่อช่วงเช้า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อ่านคำแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งมีนโยบายเร่งด่วนทั้งหมด 10 นโยบาย ประกอบด้วย 1.ปรับโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ 2.ส่งเสริม SME 3.ลดราคาค่าพลังงานและสาธารณูปโภค 4.สร้างรายได้ใหม่นำเศรษฐกิจนอกระบบภาษีและเศรษฐกิจใต้ดินเข้าสู่ระบบภาษี 5.กระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 6.ยกระดับการทำเกษตรเป็นเกษตรทันสมัย 7.ส่งเสริมการท่องเที่ยว 8.แก้ปัญหายาเสพติด 9.แก้ปัญหาอาชญากรรม และ 10.ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและจัดสวัสดิการสังคม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (12 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดย นายสุวรรณ มิ่งขวัญ อายุ 52 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าตลาดสดแม่กิมเฮง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า ตนติดตามการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยถูกใจนโยบายเร่งด่วน 3 ข้อ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนในระดับรากหญ้ามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ที่ผมชอบจริงๆ คือ ลดค่าพลังงานทุกสิ่งทุกอย่างลงมา ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊สหุงต้ม เพราะว่ามันแพงมาก ตอนนี้รากหญ้าเดือดร้อนกันมากเลย ตอนที่ผมอยู่ตลาดแม่กิมเฮง ข้าวจานหนึ่ง ข้าวราดกะเพราไก่ไข่นะ 65 บาทจานนึ่งครับ และก็ข้อที่ 2 ที่ผมเห็นด้วย คือ เอาระบบใต้ดินขึ้นมาบนดิน คือมาเก็บภาษีเพื่อเอาไปช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก หรือประสบอุทกภัย ไปตรงไหนก็ได้ เก็บภาษีขึ้นมา เพราะว่าคนเล่น ยังไงเค้าก็ไปเล่นเหมือนเดิม อยู่เขมรเค้าก็ไปเล่น บ้านเราศาสนาพุทธ ผมก็นับถือศาสนาพุทธเหมือนกัน คนไปวัดก็ยังไปวัดอยู่เหมือนเดิม แต่คนเล่นเค้าก็ไม่ไปหรอกวัดใช่ไหมครับ ถ้าเก็บภาษีเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ ผมเห็นด้วยครับ

 

 

นายสุวรรณ กล่าวอีกว่า ตนเห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาอลอีก 1 ข้อ คือ เรื่องการแก้ปัญหายาเสพติด เพราะทุกวันนี้ยาเสพติดมีอยู่เกลื่อนเมือง และหาซื้อได้ในราคาถูกมาก ชนิดที่เรียกว่า ยาพาราเซลตามอลยังถูกกว่ายาเสพติดเสียอีก ตนเป็นห่วงลูกหลานว่าหากเติบโตไปแล้วจะไม่มีอนาคต จึงอยากให้บังคับใช้กฎหมายปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด รวมไปถึงผู้เสพอย่างจริงจัง เพื่อให้บ้านเมืองน่าอยู่ยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น