“กมธ.ดีอี” ประสาน “ค่ายมือถือ” ห้ามตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพิ่มแบตสำรองให้เสาสัญญาณ ช่วยน้ำท่วมเชียงราย

กมธ.ดีอี ประสานค่ายมือถือ ห้ามตัดสัญญาณโทรศัพท์ เร่งเพิ่มแบตสำรองให้เสาสัญญาณ เพื่อช่วยชาวเชียงรายติดต่อขอความช่วยเหลือน้ำท่วม

“กมธ.ดีอี” ประสาน “ค่ายมือถือ” ห้ามตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพิ่มแบตสำรองให้เสาสัญญาณ ช่วยน้ำท่วมเชียงราย – Top News รายงาน

กมธ.ดีอี

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายสยาม หัตถสงเคราะห์ ประธานคณะกรรมาธิการ นส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช เลขานุการคณะกรรมาธิการ นายวรวงศ์ วรปัญญา โฆษกคณะกรรมาธิการ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด กรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ และ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ กรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัย จ.เชียงราย กรรมาธิการได้หารือและเตรียมช่วยเหลือประชาชนทั้งส่วนกลางและพื้นที่ มิติส่วนกลางจะให้ค่ายโทรศัพท์มือถือต่างๆ รวมทั้งองค์กรต่างๆ ไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ได้ประสานไปที่ค่ายโทรศัพท์มือถือและหน่วยงานรัฐ ช่วยเหลือการใช้สัญญาณโทรศัพท์-อินเตอร์เน็ต แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน จ.เชียงราย เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เรามี สส.เชียงราย ประสานพื้นที่โดยเฉพาะในเขตตัวเมือง ทิศทางการไหลของน้ำส่งผลกระทบ และบางพื้นที่น้ำไหลผ่านไปแล้วจะฟื้นฟูเยียวยาอย่างไร

ดังนั้น การสื่อสารต้องพร้อมใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง โดยการนำรถโมบายเคลื่อนที่กระจายสัญญาณ รวมทั้งช่วยเหลือค่าบริการทั้งแบบเติมเงิน-รายเดือน ต้องขยายวันใช้งานเพิ่มขึ้น ระงับการตัดสัญญาณ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ พูดถึงปัญหาในพื้นที่น้ำท่วม จ.เชียงราย ว่ามีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอำเภอแม่สาย แม่น้ำกกเพิ่มสูงขึ้น และในตัวอำเภอเมืองกินพื้นที่ค่อนข้างเยอะ สนามบินโดนตัดไฟฟ้า ไม่สามารถให้บริการได้ ส่วนศูนย์พักพิงของสโมสรเชียงรายน้ำท่วมแล้ว และได้อพยพผู้ประสบอุทกภัยขึ้นไปชั้นสองของอาคาร

ส่วนการสื่อสารได้ประสานกับโอเปอร์เรเตอร์ กสทช. ให้เตรียมรถเคลื่อนที่เร็วเพราะมีการตัดไฟในบางพื้นที่ แต่เสาสัญญาณต้องใช้ไฟที่ต้องอาศัยแบตสำรองอยู่ อยากให้ประชาชนสบายใจว่าเสาสัญญาณ หรือสัญญาณโทรศัพท์มือถือจะมีใช้ 24 ชั่วโมง ในพื้นที่มีทั้งภาครัฐและเอกชนอยู่เต็มหน้างาน ได้เร่งอพยพคนที่ติดค้างจำนวนมากอยู่ในศูนย์พักพิง ส่วนการเยียวยาพูดคุยในระดับต่อไป

นายสยาม กล่าวว่า เราเป็นห่วงและเร่งประสานงานตั้งแต่เมื่อคืน ได้ข้อสรุปว่าโอเปอร์เรเตอร์ทุกหน่วยงานถึงพื้นที่แล้ว และดำเนินการแก้ไขให้สัญญาณใช้งานได้ ต้องรอดูต่อไปว่าจะมีปัญหาอะไรเพิ่มขึ้นมาอีกที่เราจะแก้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น