“นายอำเภอแม่ฮ่องสอน” สำรวจความเสียหาย เร่งช่วยชาวบ้าน “น้ำท่วม” รอบสะพานซูตองเป้

นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านบริเวณโดยรอบสะพานซูตองเป้ บ้านกุงไม้สัก ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

“นายอำเภอแม่ฮ่องสอน” สำรวจความเสียหาย เร่งช่วยชาวบ้าน “น้ำท่วม” รอบสะพานซูตองเป้ – Top News รายงาน

นายอำเภอแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บริเวณพื้นที่โดยรอบสะพานซูตองเป้ บ้านกุงไม้สัก หมู่ 2 ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน

ขณะเดียวกันนายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้ประสาน ไปยังชลประทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการนำเครื่องจักร เข้าดำเนินการขุดเปิดฝาย จำนวน 2 ช่องประตู ทำให้ล่าสุด ระดับน้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ปัจจุบันอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ยังคงลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังแจ้งเตือนชาวบ้านใกล้ริมน้ำ ไม่ให้เกิดผลกระทบเพิ่มเติม รวมทั้งเตรียมความพร้อมจัดถุงยังชีพ จำนวน 100 ถุง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน  ทั้งนี้ที่ผ่านมาอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้เข้าร่วมประชุมประชาคมหมู่บ้าน ซึ่งได้แนวทางร่วมกันคือ ชาวบ้านจะจัดทำฝายภูมิปัญญาท้องถิ่นพร้อมกับประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการเตรียมการขุดลอกคลอง ในจุดที่ไม่กระทบกับชาวบ้าน ซึ่งจะทำให้กระแสน้ำลดลง

ขณะที่การแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้น ได้ร่วมกับชลประทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการวางแผนดำเนินการขุดลอกคลองในระยะยาวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซ้อนอีก โดยอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบซึ่งมีโฉนดของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ และจากนี้จะร่วมการทำประชาคมอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน
อุตุฯประกาศฉ.9 ดีเปรสชันทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” ขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ ไทยรับผลกระทบ ฝนหนัก ลมแรง
อุกอาจ 2 ผู้ต้องหา ทำทีขอยากันยุง-มือถือ ก่อนล็อกคอสิบเวร แหกห้องขังหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น