“เทพไท” ชี้มวยถูกคู่ “แพทองธาร-ณัฐพงษ์” เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ แนะฝึกฝนลีลาอภิปราย

“เทพไท” ชี้แถลงนโยบายวันแรกให้คะแนน “แพทองธาร” 5 เต็ม 10 ในฐานะนายกฯมือใหม่หัดขับยังตื่นเต้น ขณะ “ณัฐพงษ์” ว่าที่ผู้นำฝ่ายค้านให้คะแนน 6 เต็ม 10 ขาดลีลาไม่โดดเด่นสู้ “พิธา”ไม่ได้ ชี้ทั้งสองคนเป็นสวยถูกคู่ เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ แนะฝึกฝนฝนพร้อมให้กำลังใจ

“เทพไท” ชี้มวยถูกคู่ “แพทองธาร-ณัฐพงษ์” เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ แนะฝึกฝนลีลาอภิปราย

ข่าวที่น่าสนใจ

13 กันยายน 2567 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาวันแรก ว่า ให้คะแนน อุ๊งอิ๊ง 5 เท้ง 6 จากเต็ม10 ผมได้เฝ้าติดตามการแถลงนโยบายของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งได้เห็นบทบาทการทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีมือใหม่หัดขับ ที่ยังไม่เคยเดินเข้าห้องประชุมรัฐสภาเลยแม้แต่ครั้งเดียว การเดินการเข้าห้องประชุม ได้มีรัฐมนตรีหลายคนห้อมล้อมเดินมาส่งถึงเก้าอี้ที่นั่ง และเตรียมพร้อมการแถลงนโยบาย

 

ผมจะไม่ขอพูดถึงเนื้อหาการอภิปราย แต่จะพูดถึงบุคลิกภาพ วิธีการนำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งเห็นได้ชัดว่า นางสาวแพทองธารยังรู้สึกตื่นเต้นกับบรรยากาศห้องประชุม ยืนอ่านคำแถลงนโยบายตัวแข็งทื่อ น้ำเสียงราบเรียบ เนิบ ๆ ช้า ๆ เหมือนกับเด็กชั้นประถมสอบอ่านหนังสือหน้าชั้น ไม่มีการแสดงภาษากาย หรือน้ำเสียงอภิปรายแบบสูงต่ำ ทำให้การอภิปรายไม่มีชีวิตชีวา บางครั้งก็พูดสะดุดผิดๆถูกๆอยู่หลายคำ ซึ่งแตกต่างกับบุคลิกการปราศรัยบนเวทีหาเสียงที่แสดงกริยาเกรี้ยวกราด เอาจริงเอาจังผ่านสีหน้าอย่างเห็นได้ชัด และการอภิปรายการแถลงนโยบายครั้งนี้ เนื้อหาก็น้อยกว่านโยบายของรัฐบาลชุดก่อนๆ ซึ่งถ้าจะให้คะแนนนางสาวแพทองธาร ในการแถลงนโยบายครั้งนี้ จะได้ 5 คะแนน จากเต็ม 10

 

ส่วนการอภิปรายของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ในฐานะว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งมีประสบการณ์เป็นส.ส.มา 2 สมัย ได้อภิปรายด้วยเนื้อหาที่เป็นภาพกว้าง มีการประดิษฐ์คำเพื่อเป็นสีสันในการอภิปราย จนเป็นคำพาดหัวข่าวได้ ประเด็นนโยบายเรือธงเอื้อประโยชน์ให้กับ 3 นาย คือนายใหญ่ นายหน้า นายทุน แต่ขาดลีลาการอภิปราย ไม่โดดเด่น แตกต่างกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แต่ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีระดับหนึ่ง ขอให้คะแนน 6 คะแนน จากเต็ม 10

 

 

ผมเห็นว่าทั้งนางสาวแพทองธาร และนายณัฐพงษ์เป็นมวยถูกคู่ ต่างก็เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นมือใหม่ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 2 คนต้องฝึกฝนหาประสบการณ์ และเพิ่มทักษะในการอภิปรายการนำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้มากกว่านี้ ค่อยๆพัฒนาบทบาทเพิ่มขึ้นในโอกาสต่อไป จึงขอเป็นกำลังใจให้กับการทำหน้าที่ของทั้ง 2 คน ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกเพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67
"สภาฯ" รับญัตติด่วนแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ หวังประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อซ้ำรอย "ดิไอคอน"
“ทนายบอสพอล” ลุยเดินหน้าเอาผิด “นักร้อง-พยานเท็จ-ทนาย-แม่ข่าย” ที่โจมตีดิไอคอน กรุ๊ป
ผู้นำเกาหลีใต้ลั่นไม่อยู่เฉยถ้าเกาหลีเหนือส่งทหารไปรัสเซีย
“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น