นายกฯ สวมบูทลุยโคลน ตรวจน้ำท่วม ด่านพรมแดนแม่สาย สั่งกองทัพส่งข้าวและน้ำรักษาชีวิตประชาชน

นายกฯ สวมบูท ลุยโคลน ดูสถานการณ์น้ำด่านพรมแดนแม่สาย สั่งกองทัพส่งข้าว และน้ำ เพื่อรักษาชีวิตประชาชนอย่างเร่งด่วน เผย รัฐบาลพร้อมสนับสนุนสิ่งของขาดแคลนเต็มที่

นายกฯ สวมบูทลุยโคลน ตรวจน้ำท่วม ด่านพรมแดนแม่สาย สั่งกองทัพส่งข้าวและน้ำรักษาชีวิตประชาชน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

13 ก.ย.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมายังด่านพรมแดน ด่านศุลกากรแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยสวมรองเท้าบูทสูง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วม

ซึ่งทันทีที่มาถึงนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และตัวแทนหน่วยงานต่าง ๆ มาให้การต้อนรับ

โดยนายพุฒิพงศ์ ได้แนะนำนายดษิดิศ ธีระประทีป แชมป์โลกเจ็ทสกี ที่เข้าไปช่วยเหลือคุณตาที่ติดอยู่ใต้เต้นท์ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความขอบคุณที่นำประสบการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำ และการให้ความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ว่า ขณะนี้ในพื้นที่เกาะทราย ไม้ลุงขน และเหมืองแดง เป็นพื้นที่ที่ต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ขณะนี้คาดว่ามีผู้ได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยคน โดยจะใช้โดรนเข้าไปสำรวจพื้นที่ เพื่อชี้เป้าก่อนจะส่งเจ็ทสกี รถสะเทินน้ำสะเทินบก เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าวันนี้จะช่วยเหลือประชาชนออกมาได้ราว 300 คน โดยกองทัพ ทั้งกองทัพบก กองทัพอากาศ กองทัพเรือ ได้แบ่งพื้นที่รับผิดชอบ

 

 

นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่น้ำท่วมวันแรก ขณะเดียวกันประชาชนที่ติดค้างอยู่อยากให้ช่วยส่งข้าว และน้ำดื่ม เข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อรักษาชีวิตประชาชน สิ่งไหนที่ขาดแคลนรัฐบาลพร้อมสนับสนุนช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินไปดูสถานการณ์แม่น้ำสาย ที่กลางสะพานเชื่อมระหว่างอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ซึ่งมีสถานีวัดน้ำเตือนปริมาณน้ำขึ้น น้ำลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น