รัฐบาลรุกหนักดับเครื่องชน เทหมดหน้าตัก ต้องกู้หน้าให้ได้

รัฐบาลรุกหนักดับเครื่องชน เทหมดหน้าตัก ต้องกู้หน้าให้ได้

TOP News จับสัญญาณการเมือง ณ นาทีนี้จับทิศทางการเมืองรัฐบาลเพื่อไทย รุกหนักดับเครื่องชนเดิมพัน 3 เรื่องใหญ่ต้องกู้หน้าและศักดิ์ศรีรัฐบาลกลับคืนมาให้ได้ เรื่องแรก คือ พรรคเพื่อไทยหมายกำชัยชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จังหวัดพิษณุโลก หวังประกาศศักดา “การเมืองบ้านใหญ่” ดับพายุกระแสส้มฟีเวอร์ ของ “พรรคก้าวไกลเดิม” หรือ พรรคประชาชน พร้อมกับเทหมดหน้าตักดีเดย์กดปุ่มแจกเงินสด 1 หมื่นบาทในวันที่ 25 กันยายนนี้ ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคนเตรียมกระเป๋าตุง ยิงเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กู้หน้านโยบายเรือธงของรัฐบาลเพื่อไทยที่เคยถูกดูแคลนว่าเป็น “นโยบายเรือเกลือ” ถัดมาเปิดเกมรุกหนักโต้ตอบกลับฝ่ายค้านดุเดือดชนิดเก็บทุกดอกตอกกลับทุกเม็ด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มที่กู้สถานการณ์ทางการเมืองที่เพลี่ยงพล้ำมาตลอดเพราะโดนปรามาสว่า ทำไม่ได้จริงตามที่หาเสียงไว้ จนในที่สุด “พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะขุนคลัง1 ประกาศลั่นกลางสภา หวังตีแสกหน้าอีเว้นท์การเมืองของฝ่ายค้านที่ดูแคลนนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลชุดนี้ว่า /”เจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้” เพราะเป็น 1 ในจุดอ่อนของรัฐบาลที่ถูกฝ่ายตรงข้ามเปิดแผลอยู่เนื่อง ๆ โดนฝ่ายตรงเย้ยหยันมาเกือบ 1 ปี ในยุครัฐบาล “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นคือ โครงการดิจิทัลวอลเล็ตแจกเงิน 1 หมื่นบาท หาเสียงไม่ตรงปก

แม้ว่ารัฐบาลเพื่อไทยจะแจกเงินแก่กลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคนได้สำเร็จไม่ปล่อยให้ประชาชนรอเก้ออีก  แต่ที่รัฐบาลยังกุมขมับ คือ เฟส 2 แจกเงินสด 1 หมื่นบาทอย่างไรต่อ เพราะยังเหลือประชาชนที่ไม่ใช่กลุ่มเปราะบางที่ชะเง้อรอคอยเช่นกันอีก 30 กว่าล้านคนที่ลงทะเบียนใน “แอปพลิเคชันทางรัฐ” คิดเป็นวงเงิน ราว 3 แสนล้านบาท คำถามคือ แหล่งที่มาของเงินรัฐบาลจะไปมาจากไหน แล้วจะแจกเมื่อไรและแจกอย่างไร

เช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมที่กำลังระเบิดศึกกันในจังหวัดพิษณุโลก นัดชี้ชะตาในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ ชาวพิษณุโลกจะเลือกพรรคไหน พรรคส้ม หรือ พรรคแดง ศึกนี้พรรคเพื่อไทยต้องกู้หน้ากลับมาให้ได้ เพราะอุส่าห์ขนระดับขุนพลของพรรคเพื่อไทยเทหมดหน้าตักลงพื้นที่กันไปเพียบ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ “บู้ จเด็ศ จันทรา” เด็กปั้นของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คีย์แมนพรรคเพื่อไทย หมายมั่นปั้นมือต้องโค่น เด็กในคอนโทรลของ “หมออ๋อง” ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตแชมป์เก่า 2 สมัย ที่ส่งศิษย์ก้นกุฏิ “โฟล์ค” ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ลงสนามแทนตัวเอง

เปิดศึกกันทั้งโซเซียลมิเดียและในพื้นที่ลุยเคาะประตูตามบ้านโชว์กึ๋นแย่งคะแนนเสียงกันอุตลุดทั้ง 2 ฝ่าย อย่างล่าสุด “ตรีชฎา ศรีธาดา” โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดศึกกับ “หมออ๋อง” ที่เสียดสี “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เป็นรัฐมนตรี แต่แก้ปัญหาน้ำท่วม “จังหวัดสุโขทัย” บ้านเกิดของตัวเองไม่ได้ แถมยังปล่อยให้มาท่วม “จังหวัดพิษณุโลก” เรื่องนี้ไม่ยอมปล่อยผ่าน “ตรีชฎา ศรีธาดา” สวนกลับทันควัน ว่า อย่าดีแต่พูดโจมตีถามกลับ “หมออ๋อง” เป็นสส.ถึง2สมัย ทำอะไรให้คนพิษณุโลกบ้าง? จึงไม่แปลกเหตุใด “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ เพราะสถานการณ์หนักหน่วงที่สุดในรอบหลายสิบปี บวกกับพายุถล่มซ้ำเติม ทำให้กระแสน้ำมีจำนวนมหาศาล ส่งผลให้เกิดความเสียหายในวงกว้างตลอดสายน้ำ ซ้ำร้ายฝ่ายตรงข้ามถล่มรัฐบาลเพื่อไทย ไม่ยอมกระดิกตัวทำอะไร เพราะต้องรอแถลงนโยบายก่อนรัฐบาลถึงจะทำงานแก้ปัญหาน้ำท่วมได้

เช่นเดียวกับพรรคฝ่ายค้านตั้งฉายารัฐบาลว่าเป็นรัฐบาล 3 นาย นั้นคือ นายใหญ่ นายทุน และ นายหน้า ในการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ทำนักการเมืองรุ่นลายครามของขึ้น! “ภูมิธรรม เวชยชัย” โต้กลับเดือดซัดกลับว่า เป็นถึงนักการเมืองคนรุ่นใหม่ ไม่ควรใช้วาทกรรมเสียดสีด้อยค่าเป็นถึงคนรุ่นใหม่ควรสร้างการเมืองใหม่ ควรหลีกเลี่ยงวาทกรรม ทำร้ายหรือด้อยค่านโยบายต่างๆของรัฐบาล แต่ควรจะหาทางออกหรือข้อเสนอแนะ ไม่ใช่ใช้สำนวนหยิบบางประเด็นมาโจมตีเยาะเย้ยถากถางต่อกัน

หลังแถลงนโยบายเสร็จรัฐบาลอำนาจเต็มมือ เตรียมลุยไฟแจกเงินสด 1 หมื่นบาท การันตีไม่มีรอเก้อ 25 กันยายนประชาชน 14 ล้านคนกระเป๋าตุง พร้อมกับหมายกำชัยชนะการเมืองบ้านใหญ่ดับฝันพายุส้มชนะเลือกตั้งซ่อมจังหวัดพิษณุโลก กู้หน้าพรรคเพื่อไทยกลับคืนมาให้ได้ พร้อมกับดับเครื่องชนตอบโต้ฝ่ายค้านเก็บทุกดอกตอกกลับทุกประเด็น รัฐบาลเปิดเกมรุกหนักหรือโดนโต้กลับจนถอยกรูดรอดูอย่ากระพริบตา!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น