เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประชุมสภาฯ สมัยสามัญ พิจารณาอนุมัติงบป้องกันน้ำท่วม

เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จัดการประชุมสภาเทศบาล สมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 พิจารณาแนวทางการพัฒนาพื้นที่เขตเทศบาล และอนุมัติงบประมาณป้องกันน้ำท่วม

วันที่ 12 กันยายน 2567   เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา   นายพิสิษฐ์ โชติอัครสมิต ประธานสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาล สมัยสามัญ สมัยที่ 3  ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 พิจารณาแนวทางการพัฒนาพื้นที่เขตเทศบาล และอนุมัติงบประมาณป้องกันน้ำท่วม  พิจารณาข้อราชการ เสนอโดย ว่าที่ร้อยตรี ดร.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  โดยในการวาระการประชุมในครั้งนี้   มีการนำเสนอญัตติเพื่อขอสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาท้องถิ่น อันก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนชาวเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  และมีการขออนุมัติสนับสนุนงบประมาณการพัฒนาพื้นที่ในเขตเทศบาลและการขออนุมัติงบประมาณเพื่อใช้ในการป้องน้ำท่วม

จากนั้นว่าที่ร้อยตรี ดร.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้คณะรองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล ทั้ง 4 เขต  นำสื่อมวลชน  ลงพื้นที่ติดตามการวางแนวป้องกันน้ำท่วม จำนวน 3 จุด  ได้แก่ จุดที่ 1. บริเวณคลองมหาชัย  ตลาดหัวรอ  จุดที่ 2. บริเวณคันกั้นน้ำ หน้าวัดหน้าพระเมรุราชิการรามวรวิหาร และจุดที่ 3. วัดศาลาปูนวรวิหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ว่าที่ร้อยตรี ดร.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา   กล่าวว่าการประชุมสภาฯ ในครั้งนี้เพื่อเป็นการอนุมัติงบประมาณรายจ่าย ที่จะใช้สนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  รวมถึงการอนุมัติงบประมาณในการดูแล  ป้องกัน และเยียวยา  พี่น้องประชาชน ในการป้องกันภัยน้ำท่วม ภายในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ทั้งนี้เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลกว่า 20,000 หลังคาเรือน  ไว้ที่บริเวณวัดศาลาปูนวรวิหาร พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ และสถานีสูบน้ำรอบเกาะเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการขุดลอกคูคลอง  รองรับปริมาณฝนที่ตกลงมากโดยการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก และคลองเมือง มั่นใจว่าจะได้รับผลกระทบไม่มาก ขณะที่แผนป้องกันน้ำท่วมในระยะยาว มองว่าหากดำเนินการก่อสร้างเส้นทางระบายน้ำสายใหม่ภายใต้โครงการเส้นเลือดใหม่เจ้าพระยา 2  และป่าสัก 2 จะช่วยสร้างทางระบายน้ำลงสู่ทะเลได้รวดเร็วขึ้นลดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซ้อนให้กับพื้นที่

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักวิชาการ" แนะข้อปฏิบัติ การฟื้นฟูหลังจากโดน "น้ำท่วม" ตามหลักนานาชาติ ชี้ไทยทำตรงกันข้าม
"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น