กู้ภัยสัตหีบ ส่งอาหารน้ำดื่ม พบปลาคราฟ สุนัข นำเข้าที่ปลอดภัย ริมน้ำกกยังสูงในอุทกภัยเชียงราย

ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย น้ำยังท่วมสูง เนื่องจากน้ำที่เอ่อล้นออกมาจากแม่น้ำกกอย่างต่อเนื่อง หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ขณะที่ทีมกู้ภัยฯ ยังฝ่ากระแสน้ำกลางเมือง ช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ 13 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย วันนี้ ในตัวเมืองที่ชุมชนริมน้ำกก ม.20 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย หลายครัวเรือนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำยังถูกน้ำท่วม ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนเสียหาย ส่วนพื้นที่ในเมืองน้ำเริ่มลดลง อย่างต่อเนื่อง
โดยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือท้องแบนและเรือยาง 4 ลำ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการทางน้ำ ไปให้การช่วยเหลือผู้ป่วยตามบ้าน และอพยพผู้คนคนออกจากพื้นที่เสี่ยงที่น้ำท่วมสูง ขณะนี้ยังมีการตัดกระแสไฟฟ้า เนื่องจากป้องกันอันตรายจากไฟดูด
วันนี้ ทีมกู้ภัยฯ ได้นำอาหารพร้อมน้ำดื่ม เข้าไปให้การช่วยเหลือ ปชช. ในพื้นที่ริมแม่น้ำ ขณะเดินทางด้วยเรือพบ ปลาคราฟขนาดใหญ่ ลอยมาตามน้ำ ติดอยู่ในพื้นที่ต่ำ จึงได้ช่วยกันนำใส่กล่องโฟม และนำไปไว้ในที่ปลอดภัยรวมถึงสุนัข ที่พลัดหลงก้บเจ้าของจำนวนมาก จึงได้ช่วยนำไปไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมให้อาหารในเบื้องต้น

นอกจากนี้ ตลอดทั้งวันได้มีการนำอากาศยานโดรน บินส่งอาหาร ยาและเวชภัณท์ ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ น้ำท่วมสูงอีกด้วย ปัจุบันยังคงมีประชาชนบางส่วนที่ไม่ยอมออกจากบ้านตัวเองเนื่องจาก เป็นห่วงทรัพย์สิน
น.ส.ศิวพร ไมตรี อายุ 31 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่า น้ำมาเร็วมากเก็บข้าวของไม่ทันเสียหายทั้งหมด ไม่เคยเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย ไม่มีการแจ้งเตือนอะไรมาก่อนเลย
ด้าน นาย สมศรี ผ่องใส อายุ 67 ปี ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยกู้ภัยฯ ที่เข้ามาช่วยเหลือ นำอาหารเครื่องดื่มมาให้ เกิดมาเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่เจอเกตุการณ์น้ำท่วมขนาดนี้

นิราช ทิพย์ศรี ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักวิชาการ" แนะข้อปฏิบัติ การฟื้นฟูหลังจากโดน "น้ำท่วม" ตามหลักนานาชาติ ชี้ไทยทำตรงกันข้าม
"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น