ช่วยสุดกำลัง “กองทัพเรือ” นำรถ AAV ส่งเสบียง และขนคนในจุดที่เรือไปไม่ได้

ช่วยสุดกำลัง "กองทัพเรือ" นำรถ AAV ส่งเสบียง และขนคนในจุดที่เรือไปไม่ได้

Top news รายงาน วันนี้ (13 ก.ย.67) พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้สั่งการให้กองเรือยุทธการ จัดชุดปฏิบัติการจากหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือมนุษย์กบ ระลอก 2 จำนวน 42 นาย เข้าสบทบกำลังกับหน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กองทัพเรือ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือ บรรเทา และฟื้นฟูเชิงรุกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และสนับสนุนจังหวัดเชียงราย ในพื้นที่ทุรกันดารที่เข้าถึงยาก เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมในทุกพื้นที่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งก่อนหน้านี้ กองทัพเรือได้จัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือมนุษย์กบ 42 นายเข้าช่วยเหลือประชาชนในระลอกที่1 ทั้งการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง / ช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในที่พักอาศัยไปยังพื้นที่ปลอดภัย / และแจกจ่ายถุงยังชีพพระราชทานให้กับประชาชน แต่เนื่องจากอุทกภัยในครั้งนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทำให้จำนวนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมีจำนวนมาก กองทัพเรือ จึงจัดส่งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ในระลอกที่2 อีก 42 นาย รวมทั้งสิ้น 84 นาย เพื่อเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย นอกจากนี้ ยังสั่งการให้หน่วยต่างๆ เร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในวันนี้ รถสะเทินน้ำสะเทินบก (AAV) ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เดินทางถึงพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดเชียงราย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน ทั้งการลำเลียงประชาชน และทรัพย์สินออกจากพื้นที่ประสบภัย และพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งรถครัวสนาม จำนวน 2 คัน และรถผลิตน้ำดื่ม 1 คัน ที่จะดำเนินการแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย อีกทั้งยังส่งหน่วยบรรเทาสาธารณภัย นาวิกโยธิน ร่วมสำรวจพื้นที่กับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เพื่อเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ตลาดพลอย4 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อีกด้วย

 

สำหรับรถสะเทินน้ำสะเทินบก นอกจากจะมีภารกิจในการยกพลขึ้นบก หรือลำเลียงทหารนาวิกโยธิน จากเรือสู่ฝั่งแล้ว ยังมีคุณลักษณะพิเศษ สำหรับภารกิจในครั้งนี้ เนื่องจากมีความสามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งบนบก และในน้ำ ซึ่งบางแห่งที่มีน้ำท่วมสูงกระแสน้ำแรง เรือกู้ภัยเข้าไม่ถึง หรือมีชาวบ้านที่หลบภัยอยู่บนที่สูง ขาดการติดต่อจากหน่วยงานอื่น ยานพาหนะเหล่านี้จะสามารถเข้าให้ความช่วยเหลือ นำราษฎรที่ประสบอุทกภัยมายังพื้นที่ปลอดภัย หรือการนำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค ส่งให้กับผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ผบ.ทร. ยังได้สั่งการให้หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จัดเตรียมชุดปฏิบัติการพิเศษ “รีคอน” ให้พร้อม สำหรับการส่งไปเพิ่มเติมในระลอกต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพเรือสั่งการให้หน่วยเรือรักษาความสงบความเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เป็นศูนย์กลางจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือส่วนหน้า กำหนดจุดให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ โดยมอบหมายให้ พลเรือตรี นรินทร์ ขาวเจริญ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) เป็น ผบ.สั่งการ ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ประชาชนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กองทัพเรือ พื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0931763774 หรือผ่านสายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชลบุรี" ฝนถล่มหนัก ถนนพัทยาอ่วม ทำน้ำท่วมขังเกือบ 1 เมตร ด้านหนุ่มผู้ประสบภัย เล่านาทีจับมือแฟนปีนกระจกหนีตาย
"เพจดังแฉ" พบเอกสารขอสัญชาติไทยให้คนพม่าใน "อ.อุ้มผาง จ.ตาก" เกลื่อนเมือง ชาวเน็ตจี้ฝ่ายมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน
"นักวิชาการ" แนะข้อปฏิบัติ การฟื้นฟูหลังจากโดน "น้ำท่วม" ตามหลักนานาชาติ ชี้ไทยทำตรงกันข้าม
"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น